Công nghệ Kỹ thuật số ngành khách sạn

Công nghệ Kỹ thuật số ngành khách sạn

Kỹ thuật số ngành khách sạn là một nội dung còn tương đối mới. Vậy đây là gì? Áp dụng vào thực tiến ra sao? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

1. Các loại Công nghệ số cho khách hàng ngành Dịch vụ

Công nghệ Tương tác, Thu hút và Giữ chân khách hàng – đây là những ứng dụng công nghệ tập trung vào việc thu hút và đưa khách đến chỗ nghỉ, tiếp tục cuộc trò chuyện trước, trong và sau khi lưu trú và cuối cùng biến khách thành khách trung thành và lặp lại.

ky-thuat-so-nganh-khach-san

Công nghệ Dịch vụ Khách hàng

Đây là các thiết bị và thiết bị phần cứng tại chỗ và các ứng dụng phần mềm (tại chỗ hoặc dựa trên đám mây) để cung cấp hoặc nâng cao các dịch vụ dành cho khách, cải thiện sự thoải mái và hài lòng của khách, đồng thời kích hoạt dịch vụ khách hàng và thông tin liên lạc.

Ngày nay, đại đa số các chủ khách sạn chủ yếu tập trung và đầu tư vào Công nghệ Dịch vụ Khách, trong khi chưa đầu tư vào Công nghệ Tương tác, Thu hút và Giữ chân khách hàng.

Công nghệ điều chỉnh, tiếp cận và cho khách thuê

Điều này đặc biệt đúng đối với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc lập, các thương hiệu khách sạn vừa và nhỏ.

Có những khía cạnh quan trọng của danh mục Công nghệ thu hút, thu hút và giữ chân khách mà ngành khách sạn đang bỏ qua, không xuất sắc hoặc tụt hậu đáng kể, bao gồm:

Công nghệ phân phối trực tuyến

Trong hơn 15 năm qua, ngành công nghiệp này đã phần nào trở nên tốt hơn trong việc áp dụng công nghệ phân phối trực tuyến: công cụ đặt chỗ trang web dựa trên đám mây (WBE), hệ thống đặt chỗ trung tâm (CRS) và nền tảng quản lý kênh.

Tuy nhiên, nhiều chủ khách sạn độc lập vẫn sử dụng các nhà cung cấp WBE, CRS và Quản lý kênh riêng biệt. WBE được sử dụng không thân thiện với thiết bị di động hoặc có hồ sơ thời gian hoạt động yếu và một số khách sạn thậm chí còn là WBE và CRS do OTA cung cấp.

Để giảm ma sát và giảm chi phí cũng như lực lượng quản lý nhà cung cấp, hãy đánh giá và chọn nhà cung cấp công nghệ phân phối dựa trên đám mây cung cấp cả ba khả năng: WBE với bản ghi trải nghiệm người dùng (UX) đã được chứng minh, CRS và Trình quản lý kênh, tự nhiên với API hai chiều cho PMS thuộc tính của bạn.

Công nghệ quản lý doanh thu

Hơn 95% các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sòng bạc độc lập không có Hệ thống Quản lý Doanh thu (RMS) đầy đủ. RMS là một nền tảng công nghệ phân tích dự đoán để xử lý dữ liệu chính xác và thường theo thời gian thực, dự báo nhu cầu, tối ưu hóa giá cả và phân khúc và tối ưu hóa kênh. RMS cho phép khách sạn bán phòng ở đúng giá, vào đúng thời điểm, thông qua các kênh phù hợp và đến đúng khách hàng, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về công suất thuê và doanh thu.

Công nghệ Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM)

Hơn 95% các công ty độc lập không có ứng dụng CRM có ý nghĩa như một phần của ngăn xếp công nghệ khách sạn của họ. Nền tảng công nghệ CRM thường cung cấp khả năng quản lý dữ liệu hồ sơ khách với quá trình làm sạch và khử lừa đảo liên tục, thông tin liên lạc trước khi lưu trú của khách, thông tin liên lạc trong kỳ nghỉ, thông tin liên lạc sau khi lưu trú, khảo sát mức độ hài lòng của khách, tự động hóa tiếp thị, các chương trình tiếp thị, khách hàng thân thiết và ghi nhận khách hàng đang diễn ra.

Nếu lượng khách lặp lại của cơ sở kinh doanh của bạn từ 10% trở lên, bạn cần một giải pháp CRM để giúp bạn tăng gấp đôi hoặc gấp ba con số đó. CRM dựa trên đám mây là cách tốt nhất hiện nay.

Công nghệ Quản lý Danh tiếng Trực tuyến (ORM)

Việc theo dõi và phản hồi các đánh giá của khách hàng đã trở thành một việc cần làm trong lĩnh vực khách sạn. Một hệ thống ORM thường bao gồm phân tích tình cảm, phân tích tập hợp, giám sát danh tiếng. Và cả khảo sát mức độ hài lòng của khách.

Sử dụng ORM, các khách sạn có thể hiểu được tình cảm của công chúng đi du lịch đối với cơ sở kinh doanh của họ so với đối thủ cạnh tranh và có thể chủ động tác động đến các đánh giá và xếp hạng trực tuyến của khách bằng cách hiểu rõ hơn về khách của họ và bằng cách thực hiện các cải tiến để giải quyết các vấn đề đưa ra trong các bài đánh giá. Theo mặc định, các dịch vụ ORM ngày nay là đám mây và dựa trên đăng ký.

ky-thuat-so-nganh-khach-san

Công nghệ Tiếp thị Kỹ thuật số

Công nghệ tiếp thị kỹ thuật số bao gồm:

a. Công nghệ SEO để quản lý thứ hạng, theo dõi cạnh tranh và đưa ra các đề xuất từ ​​khóa và xếp hạng.

b. Các ứng dụng tiếp thị giá động để thu hút và chuyển đổi những khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến điểm đến của bạn.

c. Quảng cáo hiển thị hình ảnh có lập trình và tự nhiên.

d. Công cụ Meta search

e. Ứng dụng chiến dịch đa kênh cho các ưu đãi và khuyến mại.

f. Các ứng dụng phân khúc đối tượng.

g. Nền tảng phía cầu (DSP).

h. Công nghệ tiếp thị qua email.

i. Các công cụ quản lý mạng xã hội.

Công nghệ web

Trang web thương hiệu khách sạn hoặc khách sạn đã trở thành trung tâm hấp dẫn mọi nỗ lực của chủ khách sạn. Qua đó nhằm thu hút khách hàng. Bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào của khách sạn ngày nay đều dẫn các khách hàng tiềm năng đến với trang web của khách sạn.

Công nghệ trang web ngày nay bao gồ: Hệ thống quản lý nội dung dựa trên đám mây (CMS), bộ bán hàng toàn diện, công cụ bỏ đặt trước, nội dung và giá cá nhân hóa, SEO kỹ thuật, lưu trữ đám mây và bộ phân tích mạnh mẽ.

2. Dịch vụ Kỹ thuật số ngành khách sạn

Công nghệ phòng thông minh

a. Internet tốc độ cao (HSIA): HSIA thực sự là 200 – 500 Mbps

b. Giải trí: bao gồm TV thông minh 4K, Ultra HD hoặc OLED màn hình lớn,…

c. Trợ lý cá nhân bằng giọng nói

d. Smart Barista and Beverage Centre: trung tâm “biết và ghi nhớ” sở thích và khẩu vị của khách.

e. Bảo mật và khóa hỗ trợ thiết bị di động không cần chìa RFID.

f. Quản lý Tiện ích Thông minh: thông qua trợ lý giọng nói, điều khiển IoT, cảm biến nhiệt độ hoặc ứng dụng khách sạn (ví dụ: Cirq +).

g. Truyền thông tin nhắn không ma sát: với lễ tân, dọn phòng, kỹ thuật, trợ giúp đặc biệt và dịch vụ phòng (ví dụ: ReviewPro, Zingle, Whistle).

h. Công nghệ giải quyết vấn đề: theo dõi sự cố của khách, ghi nhật ký, điều động và theo dõi.

Tương lai của công nghệ này là Phòng khách thông minh sẽ được cá nhân hóa hoàn toàn theo sở thích của khách và hồ sơ thành viên thân thiết.

Công nghệ khách tự phục vụ:

Đối với những người tiêu dùng mê đồ tự làm, các ki-ốt, thiết bị và ứng dụng di động tự phục vụ đã gia nhập thị trường và đang nhận được sự chấp nhận rộng rãi, cả chủ khách sạn và khách. Các thiết bị và ứng dụng phổ biến nhất là:

a. Ki-ốt nhận phòng / trả phòng khách sạn

b. Ứng dụng dành cho thiết bị di động

c. Các ki-ốt thông tin tương tác

d. Concierge ảo: các ứng dụng di động hoặc trang web này cho phép khách tương tác 24/7 thông qua tin nhắn với Virtual Concierge. Có thể đưa ra đề xuất, đặt hàng dịch vụ và theo dõi trạng thái của yêu cầu.

e. Trò chuyện Bots

f. Ki-ốt tự đặt món

3. Những thách thức đối với các khách sạn để thích nghi với thời đại số?

Các chủ khách sạn bị choáng ngợp bởi số lượng công nghệ, dữ liệu và kho tiếp thị kỹ thuật số và nhu cầu làm việc với vô số nhà cung cấp trong nỗ lực thu hút khách và dịch vụ của họ. Khách sạn điển hình sử dụng vô số các nhà cung cấp không nói chuyện với nhau, và trong nhiều trường hợp thậm chí không biết nhau. Sẽ có một cho CRM, một cho trang web tài sản, một phần ba cho SEO, một phần tư cho SEM, một phần năm cho phương tiện truyền thông trực tuyến, v.v.

4. Điều chỉnh Kỹ thuật số ngành khách sạn

Ngành khách sạn toàn cầu là một ngành có tính phân mảnh cao với nhiều khiếm khuyết về công nghệ và nhu cầu đòi hỏi các giải pháp thông minh. Ngành khách sạn của Hoa Kỳ là một ngành trị giá 155 tỷ đô la. Điều này mang đến cơ hội vô tận cho các nhà cung cấp công nghệ thông minh phát triển mạnh và phục vụ ngành bằng các giải pháp hiện đại.

Sự phân mảnh công nghệ và dữ liệu tại nơi nghỉ này, được thảo luận ở trên, càng trở nên trầm trọng hơn do sự phân mảnh trong các nhà cung cấp công nghệ. Ngành công nghiệp này cần ít hơn, trái ngược với nhiều hơn, các nhà cung cấp công nghệ.

5. Một số ứng dụng Công nghệ ngành Dịch vụ thế hệ tiếp theo là gì?

Các vị trí khách sạn sử dụng nhiều lao động liên quan đến công việc lặp đi lặp lại hoặc có cấu trúc như dọn phòng, dịch vụ khách hàng và đại diện trung tâm cuộc gọi và nhân viên phục vụ F&B sẽ thấy việc áp dụng rộng rãi hơn robot, tự động hóa và các thiết bị hỗ trợ AI khác trong những năm tới.

ky-thuat-so-nganh-khach-san

Trong vòng 3-5 năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​việc áp dụng và triển khai rộng rãi hơn các công nghệ thế hệ tiếp theo sau:

a. Trí tuệ nhân tạo (AI)

b. Trợ lý giọng nói / Tìm kiếm bằng giọng nói

c. Internet of Things (IoT)

d. Robot: Robot sẽ thay thế các công việc xung quanh khu nhà, từ lễ tân, dọn phòng cho đến nhân viên bếp.

c. Blockchain

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.