Content Audit là gì? Những công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Content Audit là gì? Những công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến cụm từ “Content Audit”. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu về ý nghĩa của thuật ngữ này hay chưa? Nếu như bạn là người mới bắt đầu tiếp cận với thuật ngữ này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Vinaseco sẽ cung cấp đầy đủ khái niệm về Content Audit tới các bạn.

Content audit là gì?

Content Audit là gì? Hướng dẫn 5 bước thực hiện Kiểm toán Content

Content audit hay kiểm soát nội dung là việc kiểm kê đầy đủ nội dung. Hay đó là URL trên trang xem nội dung nào hiện có, nội dung nào thiếu, nội dung nào trùng lặp. Sau đó phân tích để xác định nội dung nào cần giữ nguyên. Hơn nữa cần cập nhật hoặc nội dung nào cần loại bỏ.

Content audit cung cấp thông tin chi tiết nào?

– Những trang nào tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất và chuyển đổi nhiều người dùng nhất

– Những trang nào nên được hợp nhất

– Tìm kiếm và khắc phục các pain point nhanh chóng

– Những trang nào cần được cập nhật, nội dung nào đã cũ hoặc không chính xác

– Trang nào có tỷ lệ thoát cao nhất

– Cơ hội tối ưu hóa tìm kiếm tiềm năng

– Các trang được xếp hạng tốt nhất và kém nhất

– Khoảng trống nội dung nào bạn cần lấp đầy

Các công cụ Content audit

Trước tiên, bạn cần thu thập các chỉ số và URL muốn kiểm tra. Bạn có thể sử dụng một trong những công cụ sau: Google Analytics, Screamingfrog, SEMRush. Ngoài ra còn: SocialCount, DYNO Mapper và MOZ Open Site Explorer

Bảng tính Kiểm kê Nội dung (Content Inventory)

Bảng tính kiểm kê nội dung là bước đầu tiên trong quá trình thực hiện content audit. Theo dõi tất cả các trang của bạn. Đây sẽ là phần tốn thời gian nhất trong quá trình kiểm tra nội dung.

Tận dụng dữ liệu để tìm hiểu chi tiết

Content Audit là gì? Cách làm content Audit cho người mới? - CTAgency

Việc thêm một lượng lớn dữ liệu này một cách thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, bạn nên sử dụng các công cụ hữu ích. Như vậy để giảm thiểu số giờ cần dành cho việc kiểm toán. Để tìm tất cả các trang hiện đang được lưu trữ trên trang web của bạn. Hãy sử dụng công cụ thu thập nội dung như Screamingfrog. Công cụ trực quan này giúp tạo các file CSV của tất cả các URL. Như vậy để bạn dễ dàng tải xuống và bắt đầu sử dụng.

Bạn nên loại bỏ tất cả những thông tin không cần thiết trước khi bắt đầu kiểm tra. Mục đích để tiết kiệm thời gian. Sau đó, bạn có thể thêm vào bảng tính một số trường sau theo cách thủ công:

– Tiêu đề

– Mô tả nội dung

– Loại nội dung

– CTA

– Chân dung khách hàng

– Số từ

Sau khi nhập những thông tin cơ bản này, hãy bắt đầu xem mỗi bài đăng thu hút người dùng tốt như thế nào? Điều này thông qua một vài số liệu sau (hầu hết các chỉ số này được tìm thấy trong Google Analytics):

– Tỷ lệ nhấp (CTR)

– Thời gian trung bình trên trang

– Tỷ lệ thoát trên mỗi trang

– Ngày xuất bản

– Vị trí (khu vực địa lý nơi xuất hiện lưu lượng truy cập)

– Scroll depth (Google Analytics)

– Ngày “cập nhật lần cuối” (nếu có)

– Target Page URL (qua SEMrush)

– Lượt thích và lượt chia sẻ trên mạng xã hội (thông qua BuzzSumo)

– Chuyển đổi trên trang (nếu có)

Tối ưu hóa nội dung hiện tại

Trong bước này, bạn đã thu thập được một số dữ liệu có giá trị từ kho nội dung của mình. Dữ liệu đủ để giúp bạn đưa ra một số quyết định. Đó là nội dung nào được giữ nguyên, loại bỏ, tái sử dụng, cập nhật và tối ưu hóa. Thêm một cột trong bảng tính của bạn để đánh dấu nhãn bạn chọn cho mỗi mục.

Công cụ content audit tự động

Content Audit là gì? Tất tần tật hướng dẫn cho người mới bắt đầu - Inbound Marketing in Vietnam

Sử dụng một số công cụ tự động sau để quá trình thực hiện content audit dễ dàng hơn:

– Quicksprout AutoScore

– Công cụ phân tích nội dung của Content Insight (CAT)

– Blaze

Kiểm tra từ khóa

Bạn nên thực hiện một số nghiên cứu từ khóa. Chẳng hạn có chủ đề hoặc từ khóa nào trong ngành mà bạn chưa tạo nội dung không? Từ khóa nào bạn muốn xếp hạng? Thứ hạng hiện tại, từ khóa nào cần chỉnh sửa hoặc tối ưu hóa?,…

Các chỉ số SEO

– Internal Links (Liên kết nội bộ)

– External Links (Liên kết ngoài)

– Backlink (Liên kết ngược)

– Tốc độ trang và tính thân thiện với thiết bị di động

– Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên (trong vòng 90 ngày qua)

– Tính độc nhất của nội dung (sử dụng trang web như Copyscape)

– Từ khóa chính

– Thẻ H1/H2

– Anchor text

– Metadata

– Moz Page Authority (PA)

Tóm tắt Chiến lược Nội dung

Content Audit là gì? Những vấn đề cơ bản cho người mới

Bản tóm tắt chiến lược nội dung nên bao gồm:

– Mục tiêu kinh doanh và các chỉ số liên quan đến nội dung

– Chân dung khách hàng mục tiêu

– Buying stages

– Nhu cầu của người dùng

– Mục tiêu trong các khoảng thời gian cụ thể

– (Tùy chọn) Thông tin về nơi các khách hàng của bạn thường lui tới trực tuyến

– (Tùy chọn) Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và bạn khác biệt như thế nào

– (Tùy chọn) Lập ma trận nội dung của nội dung hiện có của bạn (xem ví dụ hình ảnh bên dưới)

– (Tùy chọn) Các loại nội dung bạn thực hiện và mục tiêu cho từng loại

– (Tùy chọn) Quy trình sản xuất nội dung

– (Tùy chọn) Quy trình chỉnh sửa và xuất bản nội dung

Viết báo cáo

Giờ là lúc bạn tiến hành viết một bản báo cáo hoàn chỉnh nêu rõ tiến trình, những phát hiện chung, đi sâu vào dữ liệu và những đề xuất trong tương lai. Hãy phân loại các thay đổi theo mức độ quan trọng. Sau đó đưa ra lịch trình cụ thể và danh sách các nhiệm vụ cần thiết.

Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên xóa hoặc lưu trữ các URL đã được đánh dấu là không quan trọng. Sau đó cập nhật các trang hiện có với nội dung mới và nhắm mục tiêu theo từ khóa thích hợp. Trước khi thêm nội dung bổ sung vào bất kỳ trang nào cần nó.

Trong quá trình content audit, nếu phát hiện những nội dung không cần thiết hãy xóa. Bạn cũng có thể lưu trữ chúng để tránh những sai lầm không đáng có. Sau đó cập nhật các trang hiện tại với nội dung mới và nhắm mục tiêu theo từ khóa thích hợp. Trước khi thêm nội dung bổ sung vào bất kỳ trang nào khác.

Tiến hành tối ưu hóa nội dung

Content Audit Là Gì Và Cách Thực Hiện Content Audit – eFOX Solution

Việc tối ưu hóa nội dung sẽ không dừng lại chỉ sau một lần kiểm tra. Đây là một quá trình kéo dài liên tục suốt cả năm. Lời khuyên là bạn nên thực hiện kiểm tra nội dung mỗi năm. Như vậy để giữ cho mọi thứ được cập nhật nhất có thể.

Trên đây là chia sẻ của Vinaseco về Content Audit. Những công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá trị của thuật ngữ này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.