Mục lục
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing là thuật ngữ quen thuộc chủ yếu sử dụng trong lĩnh vực Marketing. Hoạt động này từ trước tới nay được biết đến là phục vụ cho doanh nghiệp kĩ thuật số. Tuy nhiên, nó còn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp eCommerce. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!
Content Marketing là gì?
“Content Marketing là chiến lược marketing tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị. Các nội dung phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu. Cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi cho khách hàng.”
Lợi ích của Content Marketing
Thứ nhất, xây dựng content giúp bạn kết nối với khách hàng của mình bằng những giá trị thực. Điều này thay vì các bài đăng chỉ liên quan tới việc bán hàng. Chiến lược content cụ thể còn tăng cơ hội hiển thị nội dung không trả phí. Đồng thời giúp công ty có một hình ảnh đáng tin cậy. Từ đó làm tăng nhận thức tích cực về thương hiệu và doanh nghiệp trực tuyến.
Thứ hai, xây dựng một mối quan hệ tốt sẽ đem lại lợi ích dài hơi cho các ecommerce store. Ngày nay người dùng mong muốn một thương hiệu không chỉ cung cấp dịch vụ mua sắm. Họ còn muốn đọc những nội dung hữu ích. Ví dụ như các blog, bài hướng dẫn hay nội dung truyền cảm hứng.
7 chiến lược Content Marketing tăng tỷ lệ chuyển đổi trong eCommerce
Cung cấp hướng dẫn sản phẩm hoặc dịch vụ
Cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp có thể tạo các hướng dẫn sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục đích để chia sẻ với khách hàng về những thông tin quan trọng trong ngành.
Hầu hết nội dung của họ hướng đến các chủ doanh nghiệp nhỏ. Từ đó giúp người đọc thu thập các mẹo liên quan tới kế toán và sổ sách. Đặc biệt không chỉ đơn thuần là quảng bá các tính năng và lợi ích sản phẩm.
Chia sẻ đánh giá sản phẩm
Doanh nghiệp có thể chia sẻ những bài đánh giá sản phẩm của mình. Tìm những bài viết mà mọi người đánh giá cao về thương hiệu của bạn. Sau đó chọn phần nổi bật nhất từ bài đánh giá đó và chia sẻ trên nền tảng riêng của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cũng có thể chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về sản phẩm của mình. Sau đó chia sẻ chúng trên trang web.
Những bài đăng này cung cấp social proof cho khách hàng tiềm năng. Nó giúp khách hàng hiện tại dễ dàng chia sẻ trên trang mạng của họ. Bên cạnh đó thương hiệu trang điểm này sử dụng thủ thuật trên sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận.
Đăng những ấn phẩm Infographic
Mua sắm trực tuyến không tạo cho người tiêu dùng cơ hội tận mắt nhìn, cầm và cảm nhận sản phẩm. Vì vậy, đôi khi họ có thể ngần ngại mua hàng nếu họ vẫn còn những thắc mắc.
Hãy phá bỏ rào cản đó bằng cách trả lời về các câu hỏi thường gặp hay bất kỳ câu hỏi nào. Đó là những câu hỏi liên quan tới sản phẩm của mình. Doanh nghiệp có thể tổng hợp mọi thông tin quan trọng và thiết kế chúng trong một ấn phẩm Infographic. Ấn phẩm này là cái nhìn trực quan để truyền tải thông tin.
Bổ sung điều này vào những vị trí chính trong website trực tuyến của doanh nghiệp. Bao gồm các trang sản phẩm cụ thể nếu có. Hoặc một trang dành riêng mà khách hàng có thể tìm thấy từ menu điều hướng và chân trang website.
Cung cấp các khóa học trực tuyến
Doanh nghiệp có thể tiến xa hơn bằng cách cung cấp cho khách hàng khóa học trực tuyến có giá trị cao. Điều này sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Khóa học này thậm chí có thể giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời thông tin cung cấp sẽ bổ sung cho lợi ích lâu dài.
Chiến thuật này có thể tốn thời gian, vì vậy để phù hợp với từng doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ về nhiều cách cung cấp một khóa học trực tuyến hữu ích.
Thu hút Influencer để tạo nội dung do người dùng tạo (UGC)
Influencer (người ảnh hưởng) là một bổ sung hoàn hảo cho chiến lược Content Marketing. Bởi họ chính là người tạo ra nội dung.
Influencer được lựa chọn chính xác sẽ có khả năng tiếp cận với một tập đối tượng (bất kể lớn hay nhỏ). Từ đó tin tưởng và coi trọng nội dung của họ. Nội dung từ những đánh giá, giải thích sản phẩm và thậm chí là lời chứng thực. Điều quan trọng là họ nói bằng quan điểm và trải nghiệm của riêng bản thân. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn là nội dung mà thương hiệu tạo ra.
Đăng ký Guest Posts
Nếu trang thương mại trực tuyến của bạn không có blog riêng. Trong trường hợp này hãy giới thiệu câu chuyện của bạn cho các trang web khác.
Viết blog khách (Guest Blogging) có thể mang lại lợi ích cho các cửa hàng trực tuyến. Vì họ có thể xuất bản nội dung của mình trên một trang web khác đã có sẵn đối tượng. Tất nhiên, hãy chọn các blog và trang web phù hợp với thị trường của bạn.
Bài đăng trên blog đó có thể điều hướng người đọc trở lại trang của họ. Từ đó giúp trang web có nhiều liên kết ngược hơn. Hơn nữa, bằng cách sử dụng thủ thuật này, những độc giả thường xuyên xem blog sẽ cảm thấy hứng thú. Bởi các mẹo và thủ thuật hữu ích mà họ quan tâm được đăng tải.
Tạo video hướng dẫn
Video hướng dẫn là một trong những điều dễ nhất để đưa vào chiến lược Content Marketing trực tuyến. Một lợi thế vượt trội của việc tạo video hướng dẫn chính là doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình ngay lập tức.
Dưới đây là một vài ví dụ về việc sử dụng video hướng dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó cải thiện tổng thể trải nghiệm người dùng trực tuyến như thế nào:
– Các cửa hàng tạp hóa và siêu thị trực tuyến có thể xuất bản các video hướng dẫn cách nấu các món ăn. Từ đó để làm nổi bật sản phẩm của họ.
– Các thương hiệu làm đẹp có thể tạo video hướng dẫn giúp mọi người có được kiểu trang điểm. Bên cạnh đó có thể là cách có được làn da đẹp hơn
– Các cửa hàng thể thao có thể tạo video tập luyện ngắn để thu được một số kết quả nhất định. Như vậy làm nổi bật lợi ích sản phẩm của họ
Trên đây là chia sẻ của Vinaseco về tác động của Content Marketing tới eCommerce. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ được về tầm quan trọng của Content Marketing để từ đó ứng dụng một cách hiệu quả, triệt để vào doanh nghiệp của mình.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.229 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.871 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments