CPO là gì? Ưu điểm và những cách làm tăng thành công của CPO

CPO là gì? Nội dung này có những ưu điểm gì nội bật mà doanh nghiệp cần quan tâm? Để giải đáp cho những câu hỏi này hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. CPO là gì?

CPO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh – Cost Per Order. Chi phí cho mỗi đơn hàng (CPO), là số tiền được chi cho quảng cáo hoặc tiếp thị để kết thúc bằng việc bán hàng. Chi phí cho mỗi đơn hàng là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào bán hàng online. Đặc biệt là những doanh nghiệp chỉ mới bắt đầu hoặc có ngân sách rất nghiêm ngặt.

Ngoài ra, CPO còn là một mô hình hoa hồng trong tiếp thị trực tuyến. Nó đặc biệt phù hợp với các hệ thống thương mại điện tử. CPO là cách làm tiếp thị liên kết mà nhà quảng cáo kiếm được tiền trên mỗi đơn vị sản phẩm.

2. Những ưu điểm của CPO là gì?

CPO được cung cấp sẵn Landing Page và Pre-Landing Page

Hình thức CPO, tức là chuyển đổi được tính dựa theo đơn đặt hàng. Do đó, các doanh nghiệp, nhà cung cấp sản phẩm đều có sẵn Landing Page cho chúng ta. Nội dung bao gồm Text và hình ảnh kèm mẫu đặt hàng đã được code web tối ưu tốt.

CPO-la-gi

Ví dụ, khi mua những sản phẩm về làm đẹp, người dùng sẽ rất khó để quyết định nhanh chóng và lập tức mua hàng. Bởi các chị em phụ nữ thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm những thông tin xung quanh sản phẩm như là xuất xứ, công dụng, cách dùng, tác dụng phụ… Hay như những lời review từ KOLs hoặc Influencers. Pre-Landing Page được các Publisher tạo ra như là cầu nối để mang những giá trị tốt đến người dùng. Từ đây, Pre-Landing Page cũng điều hướng về Landing Page. Và từ đó thực hiện việc đặt hàng, mua hàng. Rất bài bản và logic đúng không nào?

Hoa hồng của CPO là rất cao

Mỗi đơn hàng sẽ có mức hoa hồng dao động trong khoảng 200k – 400k. Đây quả là một con số ấn tượng trong cộng đồng Affiliate Marketing. Một đặc thù của CPO khiến cho hoa hồng cao đó chính là việc các sản phẩm thường thuộc phân khúc cao cấp. Ví dụ như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm dành cho người lớn…

Tỷ lệ duyệt các chiến dịch CPO luôn cao hẳn hơn so với các chiến dịch khác tới 97%. Bởi các ngành hàng vừa kể trên sẽ yêu cầu sự tư vấn từ người bán. Người tư vấn (telesales) mà tư vấn càng chi tiết tỉ mỉ thì khách hàng sẽ càng hứng thú mua hàng. Chính những ngành càng này được coi như là mũi nhọn của CPO.

CPO sẽ giúp thanh toán hoa hồng nhanh chóng, chính xác

Mỗi tháng, các chiến dịch CPO sẽ thanh toán hoa hồng ngay cho bạn từ khi hoa hồng ấy được phát sinh. Trong khoảng 24 – 48 giờ thì nhân viên sẽ gọi điện cho khách hàng để xác nhận lại đơn hàng. Khoảng thời gian đó là nhanh chóng để bạn biết được đơn hàng của mình được chấp nhận hay bị hủy.

Cũng bởi vì thế mà thời gian duyệt 1 chiến dịch CPO là nhanh hơn các chiến dịch khác. Hoạt động xoay vòng vốn hẳn là cũng diễn ra nhanh hơn. Cụ thể là nhanh hơn so với các chiến dịch thương mại điện tử thời gian duyệt lên tới 1-2 tháng. Với những CPO đạt hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể nhận được thanh toán về hoa hồng trong thời gian 2 tuần/lần. Ví dụ như các chiến dịch về sản phẩm làm đẹp, phụ kiện thời trang, sách…

3. 3 cách làm tăng thành công của CPO là gì?

Tham gia các group Facebook của Network

Các group trên Facebook là đa dạng và phong phú luôn có khả năng hỗ trợ tối đa cho các Publisher chạy chiến dịch CPO. Hơn nữa, nó còn thường chia sẻ những kiến thức bổ ích, những mẹo hay, phân tích những case study hoặc thậm chí là có cả chuyên gia livestream hướng dẫn. Chính những kiến thức thực tế này sẽ giúp việc tăng khả năng thành công của CPO.

Trau dồi không ngừng về Digital Marketing

Các kỹ năng của CPO sẽ xoay quanh chính Digital Marketing vì thế bạn cần nắm chắc và không ngừng hoàn thiện bản thân về kỹ năng Digital Marketing. Ví dụ như nếu bạn dùng Paid Traffic, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng để tạo dựng website, lập một Pre-Landing Page tối ưu rồi dùng tiền để chạy quảng cáo Facebook, Google, Native sao cho hợp lý và tiết kiệm.

Lựa chọn nền tảng uy tín

CPO ngày nay được triển khai ở 1 số Network uy tín mà các Publisher nên biết. Nền tảng mạnh mẽ tốt nhất hiện nay là Adflex. Không những vậy, nó còn có cộng đồng trao đổi nhiệt tình, chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho bạn mà hiếm nơi nào có được. Một số nền tảng khác có thể kể đến như Accesstrade – mô hình tương tự có tên gọi là “D2C”, Ecomobi, Dr.Cash… Nền tảng tốt là cơ sở để chúng ta thực hiện những chiến dịch CPO hiệu quả và thành công, đem lại mức độ hoa hồng cao.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco về CPO. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.