E-CRM là gì? – 6 Điểm khác biệt giữa CRM và E-CRM

CRM và E-CRM là hai thuật ngữ còn khá xa lạ so với mỗi chúng ta. Có lẽ cụm từ CRM sẽ được sử dụng phổ biến hơn và nhiều người biết đến hơn. Vậy còn E-CRM là gì? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. E-CRM là gì ?

E_CRM là từ viết tắt của từ tiếng anh “Electronic Customer Relationship Management” được dịch là quan hệ khách hàng điện tử. Hay là việc áp dụng các công nghệ dựa trên internet như email, trang web, diễn đàn hay một kênh nào khác để đạt được mục tiêu quản lý quan hệ khách hàng.

crm va e-crm

Một E-CRM hiệu quả sẽ làm cải thiện tương tác với khách hàng. Đồng thời cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được các yêu cầu cá nhân của khách hàng.

Một số lợi ích nổi bật của E-CRM: 

a. Cải thiện quan hệ khách hàng, dịch vụ và hỗ trợ

b. Phù hợp với hành vi của khách hàng với các phiếu mua hàng phù hợp

c. Tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng

d. Tăng doanh thu – giảm chi phí

Quy trình triển khai E-CRM hiện nay:

Tại các doanh nghiệp hiện nay, khi tiến hành triển khai E-CRM sẽ có 3 bước:

a. Thu thập dữ liệu: giới thiệu về khách hàng thông tin ưu tiên để chủ động

b. Kết hợp dữ liệu: lọc và phân tích cho các nhu cầu cụ thể của công ty để hoàn thành khách hàng

c. Tương tác với khách hàng: Theo yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp cung cấp phản hồi phù hợp.

Khi doanh nghiệp tích hợp thông tin khách hàng của họ, có 3 thành phần chiến lược:

a. Hoạt động: chia sẻ thông tin, các quy trình trong kinh doanh nên làm cho nhu cầu của khách hàng là thực hiện đầu tiên, liền mạnh.

b. Phân tích: phân tích giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

c. Công tác: các phòng ban khác nhau trong công ty thực hiện hoặc làm việc với các đối tác kinh doanh hiệu quả hơn với cách chia sẻ thông tin

2. So sánh CRM và E-CRM

CRM E-CRM

Giao diện hệ thống

Thực hiện việc sử dụng các hệ thống Hướng nhiều hơn tới giao diện người dùng.

Tương tác với người dùng thông qua việc sử dụng hệ thống, kho dữ liệu và trung tâm dữ liệu

Hệ thống máy tính khách

Tải các ứng dụng khác nhau để xem các ứng dụng cho web Không có các yêu cầu (sử dụng trên trình duyệt)

Địa chỉ liên hệ của khách hàng

Thông qua cửa hàng bán lẻ, điện thoại và fax Tất cả các phương pháp truyền thống được sử dụng ngoài internet, email

Cá nhân hóa thông tin

Các quan điểm khác nhau dựa trên đối tượng Cá nhân hóa lượt xem dựa trên lịch sử mua hàng, sở thích

Tập trung hệ thống

Được thiết kế dựa trên chức năng và sản phẩm của công việc Được thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng

Bảo trì hệ thống và sửa đổi

Nhiều vị trí khác nhau và trên các máy chủ khác nhau. Triển khai và duy trì có thể diễn ra tại một địa điểm và trên một máy chủ

Trên đây là những sự so sánh giữa CRM và E-CRM. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.