GDN là gì? Các định dạng quảng cáo GDN mới nhất 2020

Quảng cáo GDN là gì? Google không chỉ là kênh tìm kiếm đơn thuần mà còn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu nội dung này ngay sau đây!

quang-cao-GDN

1. Quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN (quảng cáo Google Display Network) là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense, cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/ động trên các trang mạng liên kết với google. Hệ thống này được chia thành những chủ đề cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, dịch vụ, giải trí, chia sẻ video,…

Thông qua hình ảnh, văn bản, flash,… quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đồng thời trên hệ thống các trang web này.
Với hệ thống mạng quảng cáo lớn nhất thế giới, Google Display Network sở hữu những ưu điểm sau:

a. Thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website phân loại theo lĩnh vực, quốc gia, ngôn ngữ,…

b. Tiếp cận khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn, và đánh trúng đối tượng dựa theo sở thích, độ tuổi,..

c. Định dạng quảng cáo đa dạng

d. Dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, chi phí dựa theo CPC (cost per click) hoặc CPM (Cost per mile)

đ. Gia tăng độ uy tín của thương hiệu

2. Vị trí quảng cáo GDN

Đến đây chắc bạn đã phần nào hiểu được GDN là gì hay Google Display Network là gì rồi đúng không. Việc triển khai quảng cáo Google Display Network đồng nghĩa với việc bạn được hiển thị và xuất hiện trên 2 triệu website, điều đó cũng sẽ giúp bạn tiếp cận với 90% người dùng internet đây được coi là một con số không hề nhỏ. Những quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các website, App di động và video. Bên cạnh đó quảng cáo hiển thị như nào thì sẽ phụ thuộc vào việc bạn đặt mục tiêu cho những chiến dịch ra làm sao. Ví dụ:

a. Chọn website và trang cụ thể

b. Phân tích và tìm kiếm những từ khóa và chủ đề liên quan

c. Target đến khách hàng cụ thể dựa vào những thông tin cá nhân như: sở thích, nhân khẩu học, giới tính, nghề nghiệp…

3. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo GDN là gì

Ưu điểm

– Đa dạng các định dạng quảng cáo: Ảnh tĩnh, ảnh động, text, video…

– Khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ thương hiệu cao

– Tăng độ uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu

– Có thể tùy biến theo các chiến lược kinh doanh khác nhau

– Dễ dàng thay đổi mẫu quảng cáo và thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch

– Hỗ trợ tốt cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Nhược điểm

Nhược điểm của quảng cáo GDN chính là vị trí quảng cáo sắp xếp ngu nhiên và hoàn toàn mình không thể kiểm soát được vị trí xuất hiện. Chính vì thế có thể đối thủ của bạn cũng chạy quảng cáo GDN trên vị trí của bạn.

4. Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN cho phép bạn lựa chọn nhiều định dạng, kích thước với ads chữ, hình ảnh, số liệu, video, media:

– Ads chữ: GDN có thể chạy ads giống với search. Định dạng Ads chữ bao gồm title, nội dung

– Ads hình ảnh: Những hình ảnh số liệu sẽ phủ kín kích thước ad trên website hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể thêm hình ảnh của khách hàng, màu nền, bố cục trên hình ảnh ads

– Ads media: Là những thành phần tương tác, hoạt họa… thay đổi tùy theo cách mà đối tượng tương tác với ads

– Ads video: Định dạng này trở nên phổ biến khi Youtube ngày càng mở rộng

Hiện nay, quảng cáo GDN không còn là hình thức xa lạ đối với các marketer. Tuy nhiên hiểu GDN là gì thôi chưa đủ, để tối ưu hoá hình thức quảng cáo này cần sự am hiểu và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Đồng thời, các marketer cần liên tục cập nhật các thay đổi từ google và từ chính khách hàng của mình.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco về nội dung GDN. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.