Hoạt động Marketing qua mạng xã hội của các công ty luật

Trong môi trường công nghệ số phát triển như hiện nay, các hình thức marketing theo hướng hiện đại ngày càng trở nên phổ biến. Trên thực tế có rất nhiều các công ty luật đang đẩy mạnh marketing thông qua việc quảng bá hình ảnh trên các mạng xã hội. Tuy nhiên có không ít những công ty vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn trong việc khai thác tiềm năng thực sự của phương án tiếp thị này. Vậy, hoạt động Truyền thông- Marketing qua mạng xã hội của các công ty luật nên thực hiện như thế nào để thực sự đạt được hiệu quả? Hãy cùng congnghephaply.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của hoạt động marketing qua mạng xã hội đối với các công ty luật

Tạo ấn tượng với khách hàng

Hiện nay, hầu hết các khách hàng sẽ tìm hiểu về một công ty luật bằng cách tìm kiếm tên luật sư hoặc tên công ty luật trên mạng xã hội. Lúc này, tài khoản mạng xã hội của công ty sẽ giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá hình ảnh và giới thiệu dịch vụ. Nó giúp cho khách hàng có thêm thông tin về công ty mà họ đang lựa chọn. Như vậy có thể thấy rằng, hình ảnh trên mạng xã hội sẽ tạo lợi thế rất nhiều cho việc cạnh tranh của các công ty.

Tạo dựng khách hàng tiềm năng

Mỗi bài đăng trên mạng xã hội có thể tiếp cận rất nhiều người đang tìm kiếm các dịch vụ pháp lý trong khu vực. Việc tối ưu hóa các bài đăng trên mạng xã hội sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng theo thời gian.

Marketing hoàn toàn miễn phí

Với hình thức này, công ty luật có thể marketing không mất chi phí mà lại còn có thể đem lại hiệu cao. Điều này giúp cho công ty tiết kiệm được rất nhiều so với rất nhiều hình thức marketing khác.

Tiếp cận nhiều đối tượng hơn

Marketing thông qua mạng xã hội có thể giúp tiếp cận được nhiều đối tượng do sự phổ biến của các mạng xã hội như hiện nay. Hơn nữa, các công ty còn có thể sử dụng các tài khoản trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu với rất nhiều người khi khách hàng của các công ty hầu hết đều sử dụng mạng xã hội.

Một số mạng xã hội điển hình dành cho các công ty luật

Hãy tối ưu hóa hình thức Marketing qua mạng xã hội bằng cách lựa chọn nền tảng mạng xã hội để đăng tải nội dung. Một số mạng xã hội sẽ giúp ích cho phương thức tiếp thị này, điển hình như:

Facebook

Một trong những lợi ích của việc Marketing các dịch vụ pháp lý bằng cách sử dụng mạng xã hội Facebook đó chính là nó có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi mọi người gõ tên của một công ty luật vào thanh tìm kiếm, trang Facebook của công ty khi đó sẽ là một trong những kết quả hàng đầu được hiển thị.

Để khách hàng dễ dàng tìm hiểu về công ty, hãy điền chính xác và đầy đủ các thông tin chi tiết. Bên cạnh đó, hãy mô tả về các dịch vụ pháp lý của bạn thật ấn tượng trên trang Facebook để có thể thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng.

Ngoài ra, tạo nhóm trên Facebook cũng là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả. Đây là nơi mà mọi người có thể thảo luận và đăng tải những thông tin liên quan đến lĩnh vực pháp lý. Nhờ đó mà công ty luật có thể duy trì và quảng bá dịch vụ cho những người quan tâm, kết nối thường xuyên với khách hàng.

Instagram

Nhiều công ty luật đang bắt đầu sử dụng Instagram như một phần của chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, cuộc khảo sát của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ năm 2020 cho biết: “Chỉ có khoảng 13% luật sư sử dụng hình thức Marketing bằng Instagram đạt hiệu quả”. Lí do là bởi vì Instagram là một thị trường chưa được khai thác triệt để những tính năng mà nó mang lại.

Instagram có thể giúp các luật sư có được lượt xem nội dung bằng cách sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Bên cạnh đó, tính năng vị trí của Instagram giúp những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý trong khu vực địa phương dễ dàng tìm thấy công ty luật.

Một mẹo quan trọng cần lưu ý khi sử dụng Instagram là hãy làm cho nội dung đơn giản và dễ gây ấn tượng với người xem. Nhiều người sử dụng Instagram sẽ chỉ đơn giản là lướt qua nguồn cấp dữ liệu trang chủ của họ về các tài khoản mà họ theo dõi. Nếu đăng tải nội dung quá dài dòng hoặc phức tạp, nhiều người theo dõi có thể không dành thời gian để xem hết những nội dung đó. Thay vào đó, hãy sử dụng nội dung ngắn gọn và hình ảnh gây ấn tượng với những người theo dõi này.

LinkedIn

LinkedIn là nền tảng được các luật sư và công ty luật sử dụng rất nhiều để marketing trên mạng xã hội. LinkedIn giúp công ty luật phát triển các kết nối chuyên nghiệp với những người cần đến các dịch vụ pháp lý.

LinkedIn có thể được sử dụng để làm cả sơ yếu lý lịch hoặc danh mục đầu tư trực tuyến. Hãy hoàn thành hồ sơ với những bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và thành tích ấn tượng để thu hút khách hàng mới.

Một trong những lợi ích của tiếp thị trên LinkedIn là khả năng đăng tải nội dung dạng dài tương tự như một bài đăng trên blog. Điều này giúp cho rất nhiều những nội dung thông tin mà luật sư muốn chia sẻ được truyền tải đến khách hàng.

Thuật toán của LinkedIn cũng rất có lợi cho việc đăng tải nội dung. Nhiều nền tảng mạng xã hội chỉ hiển thị mỗi bài đăng cho một tỷ lệ nhỏ người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, với LinkedIn, tỷ lệ phần trăm kết nối giúp nhiều người nhìn thấy bài đăng của bạn. Điều này sẽ giúp cho mọi người tương tác nhiều hơn với nội dung và tin tức của công ty luật.

Twitter

Twitter là một nền tảng mạng xã hội giúp marketing cho các công ty luật bằng cách đăng tải các nội dung truyền tải ngắn gọn và dễ đọc. Việc thường xuyên đăng các bản cập nhật nhanh lên Twitter có thể giúp tiếp cận những người quan tâm đến nội dung pháp lý.

Twitter cũng có thể liên kết với các bài đăng trên blog hoặc nội dung trực tuyến khác. Điều này có thể giúp ích rất nhiều khi tạo lưu lượng truy cập cho một blog với những nội dung pháp lý muốn truyền tải.

YouTube

Nội dung video trực tuyến đã và đang tạo ra sự quan tâm rất lớn trong những năm gần đây. Nhiều công ty luật đã tạo nội dung YouTube để quảng cáo dịch vụ pháp lý và tương tác với những người quan tâm đến nội dung này.

Những video chuyên nghiệp sẽ giúp chia sẻ những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực pháp lý. Luật sư có thể đăng tải các chủ đề về tin tức pháp lý cùng với những thông tin về các dịch vụ mà công ty luật cung cấp để có thể xây dựng lòng tin với những khách hàng đang tìm kiếm luật sư trực tuyến.

Những mẹo marketing trên mạng xã hội dành cho các công ty luật

Tạo mục tiêu

Hãy đặt ra mục tiêu marketing trên mạng xã hội trước khi bắt đầu đăng tải nội dung. Với mục tiêu cụ thể sẽ giúp ích cho việc xây dựng nội dung được đưa ra và đối tượng được nhắm đến.

Tạo nội dung hiệu quả

Hầu hết những người sử dụng mạng xã hội đều tìm kiếm nội dung đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đầy đủ ý nghĩa. Vậy nên hãy tránh sử dụng các thuật ngữ pháp lý phức tạp trong nội dung để mọi đối tượng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận.

Lên lịch nội dung

Lập kế hoạch nội dung là cách tốt nhất để duy trì sự nhất quán và giảm bớt áp lực cho việc marketing trên mạng xã hội. Đăng tải nội dung theo kế hoạch sẽ giúp cho các luật sư nhận được nhiều lượt xem hơn và gây ấn tượng tốt với những khách hàng.

Sử dụng các tính năng Vị trí

Nhiều nền tảng mạng xã hội cung cấp các tính năng định vị để các công ty luật có thể nhắm mục tiêu đến những người trong một khu vực cụ thể. Điều này sẽ hữu ích trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng tại địa phương.

Phần kết luận

Hình thức Marketing qua mạng xã hội đã và đang giúp các công ty luật xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo ra các khách hàng tiềm năng. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các công ty luật đạt được

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.