Hướng dẫn cách chọn từ khoá để SEO

Hướng dẫn cách chọn từ khoá để SEO

Khi bắt đầu một dự án SEO không thể thiếu cách chọn từ khóa. Vì từ khóa quyết định những điều bạn mong muốn có đạt được không. Nếu chọn không đúng, bạn phải tốn một khoảng thời gian và tiền bạc. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cách hướng dẫn cách chọn từ khoá để SEO.

1.Lỗi sai thường gặp khiến SEO thất bại

Các sai lầm thường gặp là:

  • Từ khoá quá chung chung
  • Từ khoá cạnh tranh cao
  • Từ khoá không ai tìm kiếm
  • Từ khoá nhắm không đúng khách hàng

Mặc dù nhìn chúng có vẻ khác nhau nhưng đều giống nhau về đích đến. Đó là chúng không mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Những từ khóa đó thường mang các điểm như :

  • Từ khoá quá chung chung, người có nhu cầu mua hàng thực sự sẽ không tìm kiếm.
  • Từ khóa cạnh tranh cao, cơ hội lên top thấp sẽ khó tiếp cận được với khách hàng.

Một từ khóa có giá trị không phải nằm ở việc nó khó hay dễ. Điều làm nó giá trị chính là mang đến lợi ích về doanh thu cho bạn.

Như vậy trong quá trình lựa chọn từ khoá, bạn chỉ cần nhớ 1 câu hỏi trong đầu: “từ khoá này có mang lại khách hàng tiềm năng cho tôi không? ”

2. Công cụ để bạn chọn từ khoá

Công cụ chọn từ khóa có rất nhiều để phục vụ SEO. Một trong những công cụ khá mới và hữu dụng không thể thiếu  keywordtool.io.

Các từ khóa được keywordtool đề xuất từ nguồn dữ liệu của Google Autocomplete. Vì thế nó khá đa dạng và sát với nhu cầu tìm kiếm.

Các bước sử dụng:

  1. Đầu tiên hãy nhập từ mô tả cho dịch vụ/sản phẩm của bạn
  2.  Rất nhiều từ khoá cụ thể được liệt kê sẽ xuất hiện. Copy vào file excel để dễ dàng thao tác.

Chọn “Export all” –> Excel

      3.  Mở file đã lưu. Sau đó rà từ đầu xuống dưới và giữ lại từ khoá thuộc lĩnh vực bạn kinh doanh.

      4. Sau khi lọc xong, có danh sách các từ khóa sẽ được hiển thị. Cuối cùng kiểm tra một lần nữa bằng câu hỏi: “ liệu khách hàng tìm kiếm từ khóa gì?”

  Nên chọn những từ ngữ càng chi tiết càng tốt. Bởi nó sẽ sát với nhu cầu của người tìm kiếm.

  Ngoài ra, nội dung cho từ khóa sẽ rõ ràng, không bị chung chung. Thay vì đó nó sẽ đi sâu vào giải quyết vấn đề người tìm kiếm đang mắc phải.

 5. Lặp lại những bước trên để tìm từ khoá cho các từ mô tả khác.

 6. Sau khi có được bộ từ khóa, sử dụng một công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa. Chẳng hạn như GWEBBOT. Đặc biệt trong 3 – 5 ngày để lọc ra hai nhóm:

  • Những từ khóa trên website đã có thứ hạng
  • Những từ khóa chưa có thứ hạng

Đối với từ khóa đã có thứ hạng, hãy xem xét vị trí của từng từ dao động. Như nó dao động ở khoảng nào. Hay trang đích của từ khóa ấy đã hợp lý chưa. Nhờ đó giúp kế hoạch đuợc điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, phát triển vị trí của từng từ dao động.

Với những từ khóa chưa có thứ hạng sẽ cần một kế hoạch SEO riêng. Đối với nhóm này cần nỗ lực từ vị trí khởi điểm xuất phát.

Kết luận:

Một từ khóa SEO tốt là khi người mua hàng làm trung tâm . Đồng thời phải đặt suy nghĩ của ta vào vị trí của họ. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.