Hướng dẫn làm SMS Marketing cho cửa hàng thương mại điện tử

Việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử đòi hỏi cách tiếp cận đa dạng. Ngày nay có rất nhiều sự cạnh tranh giữa các cửa hàng trong mô hình này. Và sự phân chia giữa người thắng và người thua đang ngày càng tăng. 

Bạn đang tìm cách nâng cao chiến lược tiếp thị Shopee, Lazada, Tiki… của mình ? Và đã thử một số hình thức truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung hoặc email marketing ? Tất cả đều những chiến thuật này đều phù hợp và cần thiết với doanh nghiệp thương mại điện tử. Tuy nhiên, thêm một chiến lược chắc chắn nên nằm trong kế hoạch của bạn. Đó là SMS Marketing. 

huong-dan-lam-sms-marketing-cho-cua-hang-thuong-mai-dien-tu

Vinaseco nhận thấy, tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở là 98%. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu làm SMS marketing cho cửa hàng thương mại điện tử, thì đây là hướng dẫn giành cho bạn.

1. Có nên sử dụng SMS trong chiến lược marketing thương mại điện tử không ?

Điều gì làm cho tiếp thị SMS trở nên phù hợp với các cửa hàng thương mại điện tử ? Dưới đây là minh chứng cụ thể.

1.1. Chi phí thấp

Bạn không cần phải bỏ nhiều chi phí để bắt đầu với tiếp thị tin nhắn. Các phần mềm sms marketing có nhiều mức giá để bạn lựa chọn triển khai. Thêm nữa, chi phí gửi một tin chỉ khoảng 200 đồng – Quá rẻ so với các kênh chạy quảng cáo khác.

1.2. Chưa bão hòa

Hầu như bất kỳ đơn vị nào cũng sở hữu một trang web hoặc page xã hội. Còn sms marketing vẫn còn tương đối chưa được khai thác. (Mặc dù số lượng doanh nghiệp sử dụng kênh này đang tăng lên. Đặc biệt là trong đại dịch COVID-19). Việc nhắn tin trở nên nổi bật hơn, đặc biệt là khi tích hợp vào kênh thương mại điện tử.

1.3. Tiếp cận mục tiêu trực tiếp và nhanh chóng

Lợi ích này có lẽ không cần giải thích chi tiết bởi bất kỳ điện thoại nào cũng đều trang bị tính năng gửi và nhận tin nhắn sms văn bản. Do đó, người nhận sẽ ngay lập tức nhận được thông tin bạn gửi đến.

1.4. Dễ sử dụng

Thiết lập chiến lược tiếp thị bằng văn bản cho thương mại điện tử không khó. Chỉ với 5 phút xem video dưới đây, bạn sẽ rõ cách thức hoạt động của sms marketing như thế nào.


2. Thực tiễn làm sms marketing trong thương mại điện tử như thế nào ?

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tích hợp sms marketing vào chiến lược tổng thể. Nhưng dưới đây là một số cách phổ biến nhất mà chúng tôi thấy các cửa hàng thương mại điện tử đang sử dụng.

2. 1. Tin nhắn sms nhắc nhở về giỏ hàng bị bỏ qua

Xe hàng bị bỏ rơi” cho đến nay là một trong những khía cạnh khó chịu nhất đối với nhiều nhà bán lẻ. Bạn dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để đưa mọi người đến trang web. Nỗ lực khiến họ đặt hàng. Và rồi vô cùng thất vọng về số giỏ hàng bị bỏ rơi sau khi xem báo cáo tổng số.

Không phải hoàn toàn do người dùng không còn nhu cầu. Mà vì một số lý do nào đó khiến họ quên mất mình đã đặt hàng. Tin nhắn sms nhắc nhở về giỏ hàng bị bỏ qua có thể có tác động lớn để khôi phục doanh thu bị mất.

Mẹo viết tin nhắn sms thông báo giỏ hàng bị bỏ rơi:

  • Khoảng 48h sau khi khách hàng thiết lập giỏ hàng. Bạn nên gửi tin nhắn để nhắc nhở họ. Ngoài ra, có thể bao gồm từ “Nhận thông báo nhắc giỏ hàng lần 2” trong tin nhắn để tiếp tục được chấp thuận liên lạc lại.
  • Cung cấp liên kết trực tiếp đến giỏ hàng để họ dễ dàng hoàn tất mua hàng.
  • Giữ cho thông điệp ngắn gọn với lời kêu gọi hành động rõ ràng.

2.2. Dịch vụ khách hàng

  • Cần liên hệ với khách hàng để cung cấp hỗ trợ hoặc dịch vụ khách hàng ?
  • Làm thế nào để cập nhật giao hàng hoặc thông tin về tình trạng đơn hàng ?

SMS là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Đặc biệt nếu bạn cần nhận được phản hồi từ khách hàng của mình trước khi tiếp tục.

Mẹo cải thiện dịch vụ khách hàng thương mại điện tử bằng sms marketing :

  • Gửi thông báo : Thông báo vận chuyển chỉ là bước khởi đầu. Bạn thực sự có thể sáng tạo các thông báo để lôi kéo khách hàng tham gia vào quá trình hoàn thành đơn hàng. Gửi cho họ thông tin chi tiết cách sản phẩm được sản xuất và đóng gói.
  • Cung cấp hỗ trợ trực tiếp : Tin nhắn văn bản cung cấp một kênh hỗ trợ khác cho cửa hàng thương mại điện tử. Đồng thời đây là hình thức support người mua mong muốn nhất. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng kết nối internet liên lạc bộ phận dịch vụ. SMS khắc phục triệt để hạn chế này.
  • Yêu cầu phản hồi : Các cửa hàng thương mại điện tử ngay lập tức nhận được thông tin và phản hồi kịp thời. Vì tin nhắn văn bản rất dễ dàng và tự nhiên đối với nhiều người tiêu dùng. Một số nhà tiếp thị thương mại điện tử đang tìm thấy thành công khi thu hút phản hồi qua SMS.

2.3. Lòng trung thành và sự tương tác của khách hàng

Tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu. Đây là điều mà tất cả các hoạt động tiếp thị thương mại điện tử đều nên hướng tới. SMS Marketing hoạt động tốt nhất khi bạn cung cấp các ưu đãi hoặc chiết khấu độc quyền cho người nhận.

Nội dung để sự tương tác với khách hàng ngoài chiết khấu :

  • Nhắn tin như một chuyên gia : Bạn có thể chia sẻ điều gì về kiến ​​thức chuyên môn với khách hàng ? Ví dụ: Là một nhãn hiệu thời trang, bạn có thể cung cấp các mẹo phối đồ ? Hoặc nếu bạn là cửa hàng thực vật, có thể tư vấn về cách trồng cây không ?
  • Tùy chỉnh thông điệp : Đừng dựa vào “lời khuyên” chung chung để tăng giá trị cho sms. Bạn cần phải tùy chỉnh.
  • Tạo những khoảnh khắc độc quyền : Hãy làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt. Bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập sớm vào các dịch vụ mới của bạn. Hoặc độc quyền truy cập vào quan hệ đối tác.

2.4. Đề nghị người mua đánh giá

Mọi cửa hàng thương mại điện tử đều rất cần các bài đánh giá tốt. Việc khiến khách hàng để lại những lời nhận xét có thể khó khăn. Và nhắn tin sms đề nghị họ nhận xét thường có tác động tốt hơn so với gửi email cho họ.

Mẹo để kiếm thêm đánh giá :

  • Cung cấp liên kết trực tiếp : Thêm link dẫn trực tiếp đến nơi người mua hàng có thể để lại đánh giá.
  • Hỏi cụ thể : Bạn cần thêm đánh giá về chất lượng sản phẩm ? Thời gian vận chuyển ? Dịch vụ khách hàng ? Hãy chắc chắn bạn yêu cầu trực tiếp những gì bạn muốn khi gửi tin nhắn đến khách hàng.

Thương mại điện tử hiện nay đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt. Do đó, để làm cho mình trở nên nổi bật, hãy tích hợp thêm sms marketing cho cửa hàng của mình.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi. Vinaseco rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật thông tin marketing mới nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.