Mục lục
- Kế hoạch Marketing Online bài bản giúp doanh nghiệp đạt được thành công
- Bước 1: Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Bước 2: Xác định đối tượng của kế hoạch Marketing Online
- Bước 3: Xác định mục tiêu của kế hoạch
- Bước 4: Xây dựng chiến lược và sáng tạo
- Bước 5: Thiết lập quy trình bán hàng rõ ràng
- Bước 6: Triển khai hoạt động giữ chân khách hàng thân thiết
- Bước 7: Dự trù ngân sách khi thực hiện kế hoạch marketing online
- Bước 8: Áp dụng công nghệ và phương tiện phù hợp
- Bước 9: Đo lường kết quả của kế hoạch Marketing Online
Kế hoạch Marketing Online bài bản giúp doanh nghiệp đạt được thành công
Đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi sao rất nhiều người cùng kinh doanh nhưng có người lại thua lỗ, nhưng có người lại cực kì thành công? Đó là bởi những người thành công đã có sự đầu tư vào những kế hoạch mang lại hiệu quả. Trong bài viết này, Vinaseco sẽ đưa ra 9 bước trong kế hoạch Marketing Online giúp ra đơn ấm ầm.
Bước 1: Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Đây là bước cực kì quan trọng mà bất cứ chuyên gia nào cũng nhấn mạnh. Công đoạn này đòi hỏi các marketer phải đầu tư công sức và thời gian. Thu thập và lưu trữ các dữ liệu trên thị trường về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình nghiên cứu thị trường cần lưu ý một số vấn đề. Đó là tính năng và mô hình của thị trường, phân khúc và thị trường mục tiêu của của doanh nghiệp. Nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, các sản phẩm hoặc đối thủ cạnh tranh. Thực trạng doanh số bán hàng, các đơn vị nhà sản xuất hoặc cung ứng cần thiết.
Đối với thị trường mục tiêu, các doanh nghiệp nên hướng đến 1 hoặc 2 thị trường ngách. Không nên tập trung vào một thị trường lớn, nhằm tránh rủi ro. Các thị trường ngách thường có ít đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp có thể chiếm vị trí tiên phong nếu chưa có sản phẩm tại thị trường đó.
Bước 2: Xác định đối tượng của kế hoạch Marketing Online
Khách hàng chính là trái tim của doanh nghiệp. Vậy nên đóng nghĩa rằng việc tìm và hướng khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Các công cụ tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng và phạm vi khách hàng lớn. Tuy nhiên tận dụng tối đa lượng khách hàng tiềm năng này, doanh nghiệp cần xác định đối tượng chính của mình là ai. Các nhân viên cần phải hiểu về chính khách hàng của mình, tìm hiểu về nhu cầu của họ.
Bước 3: Xác định mục tiêu của kế hoạch
Doanh nghiệp có thể tìm ra được mục tiêu chính của kế hoạch Marketing Online. Các marketer cần đặt ra các câu hỏi như mục đích chính của kế hoạch bán hàng trực tuyến là gì? Mục tiêu được đặt ra cần phù hợp với chiến lược kinh doanh. Thông thường mục tiêu của các kế hoạch marketing trực tuyến thường là: Giới thiệu sản phẩm mới. Tăng khả năng nhận diện sản phẩm trên thị trường. Tăng lượng truy cập và đặt hàng trên trang bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
Dù là nhân viên marketing nào thì mục đích cũng là bán hàng. Vì vậy cần xác định thật rõ yếu tố này.
Bước 4: Xây dựng chiến lược và sáng tạo
Đây là yếu tố mà bất cứ phòng Marketing nào cùng cần chú ý. Nó chính là đặc trưng của công việc làm dâu trăm họ này. Việc xây dựng chiến lược mang đến cái nhìn toàn cầu về mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó mang đến định hướng đúng đắn cho các mục tiêu đã được xác định từ trước. Trong chiến lược marketing online cần có sự sáng tạo. Mục đích nhằm truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đi xa hơn. Hơn nữa là tạo ấn tượng mạnh hơn với khách hàng.
Bước 5: Thiết lập quy trình bán hàng rõ ràng
Một quy trình bán hàng phù hợp là điều cần thiết khi kinh doanh. Nên nhớ bạn nên học các doanh nghiệp đã thành công. Sau đó hãy điều chỉnh cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nên nhớ chúng ta đi tìm sự phù hợp. Doanh nghiệp cần xem xét đến khi khách hàng truy cập vào trang web của mình trước khi mua hàng. Mặt khác trong trường hợp lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp không phù hợp với hình thức thương mại điện tử. Marketer cần áp dụng các kế hoạch khách để liên kết việc bán hàng với các giao dịch trực tuyến.
Bước 6: Triển khai hoạt động giữ chân khách hàng thân thiết
Thực tế đã chứng minh, các doanh nghiệp có doanh thu lớn một phần là nhờ lượng khách hàng cũ. Kế hoạch Marketing Online còn cần chú ý đến các chiến lược giữ chân khách hàng cũ. Đừng chỉ chú tâm đến việc thu hút khách hàng mới mà không hề quan tâm đến các khách hàng quen. Việc giữ chân khách hàng cũ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Chính vì vậy chiến lược marketing cần đảm bảo thu hút được khách hàng tiềm năng. Biến họ trở thành khách hàng mới và giữ chân được khách hàng thân thiết.
Bước 7: Dự trù ngân sách khi thực hiện kế hoạch marketing online
Doanh nghiệp của bạn hãy nhớ, phải luôn có khoản dụ trù khá lớn. Đội ngũ marketing cần dự trù các khoản chi tiêu mà doanh nghiệp phải bỏ ra. Mục đích để thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Các công đoạn trong kế hoạch sẽ được dự trù chi phí một cách chi tiết và khoa học. Như vậy nhằm tránh chậm tiến độ do thiếu ngân sách hoặc lãng phí. Ngân sách sẽ được dự trù dựa trên mục đích của chiến dịch Marketing Online. Theo đó là hiệu quả mà chiến dịch này mang đến cho doanh nghiệp.
Bước 8: Áp dụng công nghệ và phương tiện phù hợp
Đối với các chiến lược Digital Marketing các doanh nghiệp có thể xem xét sử dụng các công cụ hỗ trợ. Như: Search Engine Optimization (SEO) giúp tối ưu hóa website với các công cụ tìm kiếm. Pay Per Click – Search Engine Marketing (SEM) giúp tăng lượt truy cập vào website thông qua các quảng cáo. Affiliate Marketing giúp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ qua các website khác. Trao đổi liên kết giúp gia tăng sự phổ biến của website, thu hút khách hàng và hỗ trợ SEO.
Kế hoạch Marketing Online muốn thành công cần kết hợp với các chiến dịch quảng cáo truyền thống. Thông qua các phương tiện như: Thư chào hàng, bưu thiếp, tờ rơi; Biển quảng cáo, truyền hình, danh bạ, radio. Tổ chức hội thảo, sự kiện; Đăng bài lên các ấn phẩm báo chí. Bán hàng trực tiếp; Tổ chức chương trình giới thiệu,…
Bước 9: Đo lường kết quả của kế hoạch Marketing Online
Đo lường hiệu quả là bước không thể bỏ qua. Xuyên suốt trong quá trình triển khai kế hoạch bán hàng trực tuyến các doanh nghiệp cần tiến hành đo lường. Bên cạnh đó là kiểm tra hiệu quả định kỳ. Công đoạn này giúp phát hiện các rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp. Từ kết quả KPI, bộ phận marketing có thể điều chỉnh mục tiêu. Tiến hành điều chỉnh đối tượng và các phương tiện truyền thông phù hợp. Mục đích nhằm mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho kế hoạch.
Đo lường hiệu quả kế hoạch Marketing Online bao gồm các công việc sau: Khảo sát độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Theo dõi doanh số, doanh thu bán hàng, lượng truy cập cửa hàng trực tuyến và lượng khách hàng tiềm năng. Xem xét, lựa chọn chiến lược marketing mang đến hiệu quả tốt nhất. Sàng lọc và loại bỏ chiến lược mang đến hiệu quả thấp nhất.
Vậy là Vinaseco đã chia sẻ kế hoạch Marketing Online bài bản giúp doanh nghiệp đạt được thành công. Hi vọng bài viết sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề Marketing Online.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.229 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.871 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments