Làm sao để viết Headline sáng tạo, khó cưỡng ?

Làm sao để viết Headline sáng tạo, khó cưỡng ?

Trong một bài viết, Headline có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn có được một Headline càng hay sẽ càng chứng tỏ sự thành công của bạn. Sau đây, hãy cùng Vinaseco tìm hiểu 12 cách viết Headline sáng tạo, khó cưỡng nhé!

Headline hướng dẫn: “Làm sao…” / “Làm sao để…” / “Cách làm…”

Đây là dạng headline phổ biến nhất, thu hút người xem nhiều nhất. Với Headline hướng dẫn này sẽ giúp kích thích người xem tìm hiểu thêm các bí quyết, các cách làm mà họ chưa tìm ra. Bên cạnh đó có trường hợp sẽ đúng nhu cầu của họ.

Headline danh sách: “<con số> + tiêu đề lợi ích”

Đây là một dạng headline theo kiểu cung cấp một checklist, thủ thuật giúp người xem giải quyết vấn đề theo từng bước. Hoặc dạng headline này cũng cung cấp nội dung thủ thuật, cho người xem có nhiều lựa chọn. Và đặc biệt, bộ não con người cũng như tâm lý người xem rất chú trọng tới con số, dù họ có giỏi hay không giỏi toán.

Headline cảnh báo: tập trung vào yếu tố muốn bảo vệ, phòng thân

Thường hay sử dụng dạng headline này để cảnh báo, đề phòng rủi ro hay nguy hiểm tới người thân, hoặc chính bản thân họ. Nó thường tạo được sự chú ý ngay khi vừa tiếp cận người xem. Nó đưa tới ẩn ý cho người xem, cảnh báo họ nên xem ngay để họ có biện pháp phòng tránh ngay lập tức. Nó hứa hẹn mang tới cho người dùng cách nhận biết, các giải pháp để giải quyết vấn đề. Nó đánh vào nhu cầu của người xem ngay lập tức, đáp ứng được nỗi lòng của người xem.

Headline gây sock, tiết lộ bí mật: tập trung đưa ra những vấn đề luôn là bí mật khó tiết lộ

Dùng headline này thì bạn nên thật sự cẩn thân. Với headline gây sock, tiết lộ bí mật phải là điều gì đó thực sự sock, nổi bật. Nó phải vượt trội so với các bài viết khác của đối thủ. Nếu không bạn sử dụng sẽ chỉ là vô ích.

Headline về bằng chứng xã hội: tập trung khai phá, đập tan các định kiến, nỗi lo của người xem

Nó là các bằng chứng từ thực tế, đem lại sự đảm bảo cho người xem khi họ muốn thực hiện. Nó giúp cho người xem từ từ tháo gỡ các định kiến, đánh vào nỗi lo sợ, cảm giác không an toàn để từ từ tiếp cận. Đặc biệt, khi sử dụng người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng càng gia tăng bằng chứng uy tín cho headline.

Headline Review: đưa ra các phản hồi từ người tiêu dùng, khách hàng của bạn

Đây là một cách cho thấy sự hiệu quả cao, đánh vào tâm lý khách hàng. Tận dụng các phản hồi tốt từ người dùng, có thể kết hợp yếu tố gây sock để kích thích người xem đọc bài viết. Có phải cách quảng bá sản phẩm tốt nhất vẫn là khách hàng truyền tai khách hàng, hơn là bạn trực tiếp nói với họ. Khả năng uy tín và được đánh giá sẽ cao hơn nhiều.

Headline miễn cưỡng: tập trung đưa ra lợi ích, giải pháp dành cho người hay lảng tránh vấn đề

Nó tập trung đưa ra các giải pháp dành cho những người “lười” suy nghĩ. Bên cạnh đó còn dành cho người muốn né tránh khi gặp vấn đề khó mà chưa có cách giải quyết. Họ mong muốn có một cách làm dễ dàng, không tốn thời gian lại nhanh chóng đạt được kết quả.

Headline tin tức: Thông báo tin tức/ các sự kiện một cách nổi bật và thu hút

Với dạng headline này, bạn không thể làm dạng tin tức giả để quảng cáo sản phẩm cho mình. Trừ khi là có tin tức còn nếu không không thể sử dụng. Nó sẽ mang lại thái độ và phản hồi tích cực từ người dùng nếu tin tức có lợi và chia sẻ chính xác cái gì đang diễn ra.

Headline nhạy cảm về thời gian: thúc đẩy sự hành động nhanh chóng

Đây là một dạng ví dụ về giới hạn nhạy cảm thời gian, đem làm lợi ích cho người dùng chỉ trong thời gian ngắn. Nó thúc đẩy người xem phải nhanh chóng hành động, trong thời gian giới hạn. Họ sẽ phải bỏ lỡ nếu không hành động ngay. Cách tiếp cận này rất tốt trong các chương trình khuyến mãi, thúc đẩy doanh số.

Headline dạng câu hỏi: tạo câu hỏi mở kích thích người xem phải suy nghĩ và trả lời

Các headline dạng câu hỏi thường thu hút người dùng nhiều hơn. Họ sẽ tập trung thử trả lời các câu hỏi mà bạn đưa ra, trước khi click chuột đọc tiếp. Họ sẽ tìm hiểu tiếp câu trả lời thực sự là gì qua bài viết và quan điểm của bạn.. Với dạng headlinen này nó đánh vào nhu cầu cá nhân hơn là xã hội. Vì vậy, mỗi người xem sẽ thấy bản thân họ trong đó.

Headline hài hước: tập trung vào xây dựng tính giải trí cao

Với dạng headline này thường mang tới nội dung hài hước và tạo cảm giác. Nó có thể giúp người xem cả thấy vui vẻ hơn. Và đây là dạng thu hút người xem nằm ở TOP 3. Và với dạng headline này thường có khả năng lan truyền mạnh mẽ.

Headline mệnh lệnh: đưa các câu hành động, chủ động ngay lập tức

Đây là các câu hay được dùng và mang lại hiệu quả cực kì cao. “Đăng kí ngay – Bây giờ hoặc không bao giờ!” hay “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ” là các ví dụ về headline mệnh lệnh. Nó giống như một câu slogan kích thích người đọc tập trung thêm vào nội dung để đạt được lợi ích mà họ mong muốn. Nó phải luôn chứa động từ mạnh để kích thích hành động của người xem.

Trên đây là bài viết của Vinaseco về các viết Headline sáng tạo. Hi vọng với bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều thông tin hứu ích về vấn đề này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.