Letterhead là gì? Khám phá những mẹo thiết kế Letterhead hiệu quả

Thiết kế Letterhead ấn tượng không còn là điều xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu rõ khái niệm này hay chưa? Bài viết dưới đây, Vinaseco sẽ trình bày đến bạn những mẹo thiết kế tiêu đề thư hiệu quả. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Letterhead là gì?

Letterhead hay còn được gọi là tiêu đề thư. Letterhead sẽ bao gồm các nội dung như tên doanh nghiệp, logo, địa chỉ công ty, website, email và số điện thoại. Tác dụng của việc sử dụng Letterhead này là giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác. Một tiêu đề thư chuyên nghiệp không chỉ giúp nâng tầm thương hiệu của bạn mà còn giúp người tiếp cận tiêu đề thư dễ dàng liên hệ và nắm được các thông tin cơ bản của doanh nghiệp.

2. Tầm quan trọng của việc thiết kế Letterhead trong doanh nghiệp 

Thể hiện tính pháp lý của văn bản:

Letterhead được xem như là một tài liệu pháp lý của doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao hầu hết các công ty, tổ chức thường sử dụng Letterhead. Việc tạo ra các Letterhead giống như việc ‘chọn mặt gửi vàng’, đại diện cho doanh nghiệp, là hình ảnh của tổ chức và doanh nghiệp khi tiếp cận công chúng, khách hàng.

Thể hiện tính chuyên nghiệp:

Letterhead còn giúp các doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, là thước đo quyết định đến vị trí của công ty trên thị trường cũng như trong tâm trí khách hàng. Năng lực của bạn ra sao, độ phủ của bạn thế nào, có thực sự phù hợp với nhu cầu người dùng….

Là hình ảnh của công ty với công chúng, khách hàng:

Ngoài việc đại diện cho doanh nghiệp, Letterhead cũng tăng độ nhận diện thương hiệu công ty với người tiêu dùng bởi tâm lý người dùng thường bị thu hút bởi những điều đẹp đẽ. Một tiêu đề ấn tượng bắt mắt sẽ quyết định đến hành động của khách hàng, có tiếp tục đọc tiếp và đón nhận thông tin từ bạn hay không. Đó cũng là lý do khiến Letterhead được coi là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Thuyết phục khách hàng:

Letterhead chuyên nghiệp, có nội dung, mang tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ thuyết phục khách hàng, ít nhất là khiến họ tò mò và muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của bạn sau đó sẽ tác động đến hành động.

Công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp:

Trên các Letterhead đều cung cấp những thông tin chính về tổ chức, doanh nghiệp để khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ đồng thời cũng hỗ trợ họ những thông tin chính để lắng nghe phản hồi khi cần thiết.

thiet-ke-letterhead

3. Mẹo để thiết kế Letterhead hiệu quả

a. Bố cục chung của Letterhead

Thông thường, các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng sử dụng những Letterhead được thiết kế từ hình khối, hoặc đơn giản hơn nữa thì chỉ sử dụng đường viền kẻ bao quanh. Cũng cần tránh thiết kế đường viền quá bắt mắt bởi nó sẽ thu hút người dùng tập trung vào đó thay vì tìm hiểu và chú ý tới phần nội dung.

b. Chọn màu sắc cho Letterhead

Màu sắc chi phối khá nhiều đến tổng thể bức tranh chung của Letterhead, khi thiết kế cần tuân theo 2 quy chuẩn là có những gam màu chính giống thương hiệu và tất cả các màu sắc bao quanh và làm nổi bật được phần trắng để ghi nội dung. Ngoài ra, thiết kế Letterhead cần tránh sử dụng quá nhiều màu sắc bởi chúng sẽ khiến khách hàng phân tâm, làm giảm đi độ nhận diện thương hiệu.

c. Làm nổi bật thương hiệu

Một trong những yếu tố các doanh nghiệp cần chú trọng khi thiết kế Letterhead là ? Đó chính là làm nổi bật thương hiệu của mình. Logo và tên thương hiệu thường được để ở phần đầu hoặc cuối bên phải của khổ giấy, trong đó nên gắn  Watermark nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, xác định bản quyền và khiến cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Khách hàng khi nhận được cũng sẽ nhớ thông tin về bạn hơn là những gì được thể hiện trên văn bản. Với Watermark, bạn nên gắn mờ chúng ngay chính giữa.

d. Chọn Font chữ cố định và phù hợp

Những phần thiết kế trên Letterhead thường rất nhỏ và hơi khó nhìn. Vậy nên các Font chữ được sử dụng trong Letterhead thường là những font rõ ràng, mạch lạc, Font chữ cố định và phù hợp. Các Font chữ cơ bản được sử dụng nhiều như Roboto, Helvetica hay một vài Font chữ có chân khác.

e. Sáng tạo và khác biệt

Các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng sử dụng những mẫu Letterhead đơn giản và tinh tế. Tuy nhiên, hiện nay Letterhead đang được thiết kế theo một xu hướng mới mang tính độc đáo hơn. Đặc biệt là các ngành như công nghệ thông tin và thời trang. Màu sắc và bố cục phá cách cũng thể hiện được mong muốn đổi mới, hướng tới tương lai của các Start-up. Tuy nhiên, sự sáng tạo phá cách này thường không phù hợp với các công ty trong ngành Luật pháp, Tài chính, Giáo dục.

f. Tìm hiểu kích thước in Letterhead

Letterhead thông thường được in trên giấy A4 với kích thước 210 x 297mm ( ở khu vực châu Á), hoặc kích thước A4 là 215.9 x 297.4 mm. ( khu vực châu Âu).

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco về thiết kế letterhead. Một letterhead ấn tượng sẽ đem đến điểm cộng rất lớn cho doanh nghiệp. Vậy nên đừng ngần ngại đầu tư cho chi tiết này nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những thông tin Marketing mới nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.