Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số > Marketing

Lợi ích của Marketing Automation mang lại cho công ty luật

Trong thời đại số, tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng là điều cần thiết với công ty luật. Tuy nhiên, phải làm gì để có được một quy trình tự động chuyên nghiệp? Marketing Automation chính là giải pháp cứu cánh cho công ty luật của bạn. Vậy Marketing Automation là gì? Những lợi ích mà Marketing Automation ra sao? Hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation là tự động hóa các quy trình Marketing như phân loại, phân khúc khách hàng; tích hợp dữ liệu khách hàng; chăm sóc khách hàng theo kịch bản đã cài đặt sẵn; quản lý các chiến dịch Marketing

Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các quá trình chăm sóc khách hàng, marketing vốn thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau một cách logic hơn. Đồng thời, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

5 lợi ích của việc xây dựng hệ thống Marketing Automation

Kết nối Sale và Marketing

Để kết nối với một khách hàng mà không xác định được họ đã biết những gì về sản phẩm; hay họ có mối quan tâm cụ thể ra sao quả thực rất khó. Các khách hàng hiện đại thường sẽ tự tìm kiếm thông tin theo nhu cầu. Họ không còn phụ thuộc vào nhân viên bán hàng để có được thông tin về sản phẩm.

Để đối phó với sự thay đổi này, Marketing Automation đã trở thành nền tảng của nhiều công ty luật, là một trong những công cụ hiệu quả trong quá trình tìm kiếm khách hàng.

Cùng với đó, một quy trình Marketing Automation đầy đủ cũng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu sự kết nối giữa Marketing – Sales, hướng tới trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Cập nhật thường xuyên danh sách khách hàng mới với phần mềm Automation Marketing

Từ khái niệm ta thấy Marketing Automation mang tác động tích cực trong việc thúc đẩy doanh số. Lý do là bởi nó thường xuyên cập nhật hồ sơ của khách hàng tiềm năng dựa trên hoạt động trực tuyến.

Chẳng hạn khi ai đó tải tài liệu hoặc đăng ký nhận thông tin trên website. Khi đó phần mềm sẽ tự động lưu lại hành vi hoặc thu thập email, số điện thoại cá nhân của khách hàng. Tùy thuộc vào thiết lập trước đó của bạn, nhân viên bán hàng sẽ nhận được thông báo rằng thời điểm phù hợp để tiếp cận khách hàng đã đến.

Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên

Trên thực tế, hầu hết khách hàng tiềm năng đều được đánh giá theo cảm tính của nhân viên kinh doanh. Trong khi không phải tất cả mọi khách hàng tiềm năng truy cập website đều có khả năng chuyển đổi sang mua hàng.

Lúc này, Marketing Automation đóng vai trò quan trọng trong việc chấm điểm khách hàng tiềm năng bằng những con số cụ thể theo từng tiêu chí và thông báo tới nhân viên kinh doanh đã đến thời điểm tiếp cận. Khách hàng có điểm tiềm năng càng cao sẽ được ưu tiên chăm sóc trước, do đó tỷ lệ chuyển đổi khi mua hàng cũng sẽ cao hơn.

Rút ngắn thời gian xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Marketing Automation giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Thông qua các dấu hiệu đã được cài đặt. Các hệ thống tự động hóa có thể tự gửi email dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng. Thay vì nhận được điện thoại từ phía nhân viên bán hàng ngay lập tức, khách hàng tiềm năng sẽ nhận được email với thông tin, đề nghị có liên quan và sau đó là chiến dịch nuôi dưỡng về sau.

Đừng coi việc khách hàng tự tìm kiếm thông tin như một dấu hiệu cho thấy người mua không muốn mình cần được chăm sóc. Đây chính là một trong những nghịch lý của mô hình khách hàng – công ty luật: Khách hàng rất ít khi muốn nghe từ nhân viên bán hàng, nhưng khi họ cần, bạn phải được trang bị tốt nhất, không chỉ về sản phẩm mà còn về mối quan tâm, sở thích của họ. Đồng thời, tâm lý khách hàng cũng muốn trò chuyện với những người mà họ cảm thấy gần gũi, liên quan.

Mang lại trải nghiệm nhất quán cho khách hàng

Đồng bộ Marketing và Sale nên là ưu tiên hàng đầu cho tất cả các hoạt động kinh doanh. Một công cụ được tích hợp sẵn Marketing Automation và Sale Automation giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng, cá nhân hóa trong giao tiếp, thông qua dữ liệu trong quá trình theo dõi các khách hàng tiềm năng và khách truy cập. Mặc dù cả hai đều phục vụ các chức năng khác nhau nhưng chúng chỉ đạt được hiệu quả tối đa khi kết hợp với nhau

Mối liên hệ chặt chẽ giữa CRM với Automation Marketing là gì

CRM được hiểu là một ứng dụng giúp quản lý và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó thì CRM cũng được biết tới như là một phần mềm Automation Marketing cực kỳ mạnh mẽ giúp công ty luật tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cực kỳ chính xác.

Có thể thấy Marketing Automation đang dần trở thành xu hướng trong các công ty luật tại Việt Nam. Việc tích hợp Marketing Automation giúp công ty luật tiết kiệm chi phí quản trị, giải phóng sức lao động, thu gọn mô hình công ty và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn, từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.

Trên đây là những giải thích về Marketing Automation và lợi ích mà nó mang lại. Hy vọng bài viết này có thể giúp cho công ty luật của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Trả lời