Mục lục
- Mail merge là gì? Cách sử dụng trong Word, Excel đơn giản
- 1. Mail merge là gì?
- 2. Mục đích và lợi ích của việc sử dụng Mail merge trong Word, Excel
- 3. Hướng dẫn cách làm Mail merge trong Word, Excel
- Bước 1: Tạo mẫu danh sách trong Excel và mẫu đơn sẵn có trong Word
- Bước 2: Vào File Word có mẫu đơn > Nhấn vào thẻ Mailings > Nhấn vào Start Mail Merge > Step-by-Step Mail Merge Wizard
- Bước 3: Phía bên phải màn hình sẽ hiện ra hộp thoại với tổng cộng 6 Step
- Bước 4: Ở Step 1 chọn cách viết
- Bước 5: Ở Step 2 chọn mẫu thư cho chức năng trộn thư
- Bước 6: Ở Step 3 Chọn các dữ liệu có sẵn từ file Excel đã tạo từ trước bằng cách:
- Bước 7: Ở Step 4 Viết thêm hoặc chỉnh sửa những thông tin trong phần merge nếu bạn chưa viết xong mẫu thư.
- Bước 8: Ở Step 5 Điền tên vào các chỗ trống trong mail merge bằng cách:
- Bước 9: Ở Step 6 Nhấn vào Edit individual letters… để gộp email tự động điền tất cả dữ liệu từ file Excel vào mẫu thư trong Word.
Mail merge là gì? Cách sử dụng trong Word, Excel đơn giản
Mail Merge là gì? Cách sử dụng ra sao?
Bạn muốn viết thư mời hay Gmail cho nhiều người nhưng lại phát ngán với việc điền từng tên của mỗi người vào từng phiếu mời. Nhưng bạn đừng lo, Vinaseco sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư thật nhanh thông qua chức năng trộn thư trên Word, Excel.
Hãy cùng theo dõi nhé.
1. Mail merge là gì?
Nó còn gọi là chức năng trộn thư: là 1 tính năng soạn thư hàng loạt trong Word.
2. Mục đích và lợi ích của việc sử dụng Mail merge trong Word, Excel
- Nhanh, gọn, đơn giản chỉ với 6 Step.
- Số lượng dữ liệu nhiều vẫn sử dụng được.
- Tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.
3. Hướng dẫn cách làm Mail merge trong Word, Excel
Lưu ý: Chức năng trộn thư này chỉ sử dụng được khi có sẵn dữ liệu tên của từng người trong file Excel và có sẵn mẫu thư mời hoặc văn bản trong Word.
Bước 1: Tạo mẫu danh sách trong Excel và mẫu đơn sẵn có trong Word
Ở đây mình đã chuẩn bị sẵn 2 file dữ liệu:
Bước 2: Vào File Word có mẫu đơn > Nhấn vào thẻ Mailings > Nhấn vào Start Mail Merge > Step-by-Step Mail Merge Wizard
Bước 3: Phía bên phải màn hình sẽ hiện ra hộp thoại với tổng cộng 6 Step
Bước 4: Ở Step 1 chọn cách viết
Trong đó:
- Letters: Kiểu thư mời
- E-mail messages: Email
- Envelopes: Phong thư
- Lables: Thư theo nhãn
- Directory: Thư theo danh mục
Bước 5: Ở Step 2 chọn mẫu thư cho chức năng trộn thư
Trong đó:
- Use the current document: Sử dụng mẫu thư hiện tại bạn đang mở.
- Start from a template: Dùng mẫu thư trong Word (Nếu bạn chưa có mẫu thư nào)
- Start from existing document: Dùng các mẫu thư đã có hoặc đã tạo của bạn mà hiện tại bạn chưa mở.
Bước 6: Ở Step 3 Chọn các dữ liệu có sẵn từ file Excel đã tạo từ trước bằng cách:
Nhấn vào Browse… > Ở hộp thoại hiện ra chọn file Excel có thông tin khách mời > Nhấn chọn Sheet có chứa thông tin khách mời > Tích chọn bỏ hoặc thêm những thông tin bạn không muốn sử dụng > Nhấn OK.
Bước 7: Ở Step 4 Viết thêm hoặc chỉnh sửa những thông tin trong phần merge nếu bạn chưa viết xong mẫu thư.
Thông thường nếu đã có sẵn mẫu thư thì bước này bạn có thể bỏ qua.
Ở Step 4 Viết thêm hoặc chỉnh sửa những thông tin trong phần này nếu bạn chưa viết xong mẫu thư.
Bước 8: Ở Step 5 Điền tên vào các chỗ trống trong mail merge bằng cách:
Nhấn chọn Insert Mail Merge Field > Chọn Trường sẽ lấy
Mẹo: Nếu bạn muốn bức thư đầu tiên không hiện tên trường mà có Tên khách mời luôn thì chỉ cần nhấn dấu mũi tên ở hộp thoại Step 5 là được.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
13.363 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
1.776 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
72 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
30 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
3 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
6.094 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
2 Comments