Marketing Automation – Áp dụng như thế nào để tối ưu cho doanh nghiệp?

Marketing Automation – Áp dụng như thế nào để tối ưu cho doanh nghiệp?

Marketing luôn là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế mở cửa, cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp hiện nay. Marketing Automation hiện tại đang là Trend của ngành Digital Marketing. Nhưng bạn có hiểu chính xác chúng là gì và chúng có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

I. Marketing Automation là gì?

Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình tiếp thị như phân loại phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng theo kịch bản đã cài đặt sẵn, xác định quy mô, đồng thời cải thiện mức độ tương tác thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi và giá trị chuyển đổi.

II. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Marketing Automation?

1. Tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng tốt hơn

Việc sử dụng các phần mềm marketing tự động hóa giúp việc duy trì và chăm sóc các khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn khi không cần mất thời gian kết nối với từng khách hàng. Sử dụng marketing automation để tập trung thời gian của bạn trên mạng xã hội nói chuyện với đúng những người thực sự quan tâm.

Các nền tảng này giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng ngay từ khi họ bắt đầu tương tác với doanh nghiệp. Tất cả các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email, số lần truy cập,… đều được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu để phục vụ cho việc tương tác với khách hàng tốt hơn.

Khi khách hàng tự động nhắn tin cho doanh nghiệp thông qua website, fanpage thì sẽ nhận được những tin nhắn tự động. Rồi sau đó chuyển đến khung trò chuyện phản hồi với nhân viên tư vấn.

2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Marketing mối quan hệ là việc tìm hiểu nhu cầu cũng như cập nhật thường xuyên với từng khách hàng riêng biệt về thông tin của sản phẩm/dịch vụ.

Bằng việc sử dụng các nền tảng marketing automation. Doanh nghiệp có thể cá nhân hóa các mối quan hệ với từng khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc và chiến dịch phù hợp với từng nhu cầu khách hàng để duy trì mối quan hệ lâu dài.

Marketing Automation không chỉ giúp cho nhân viên kinh doanh có thể nắm bắt được tâm lý và sở thích khách hàng. Mà còn giúp họ xây dựng được những thiện cảm, làm quen sớm với họ thông qua những nội dung và email tự động.

3. Marketing automation sẽ nói cho bạn biết bạn cần tập trung vào đâu

Phần mềm Marketing Automation sẽ nói cho bạn biết ai cần chuyển đổi và khi nào họ có xu hướng chuyển đổi. Có 2 nơi để khám phá thông tin quan trọng này.

Biết những người ghé thăm đang ở đâu trên hành trình mua hàng và lời kêu gọi hành động nào thu hút họ hành động nhiều nhất chính là công thức để thành công. Đặt lời kêu gọi hành động hấp dẫn nhất ở trang thu hút nhiều người xem nhất. Và bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao từ các đối tượng tiềm năng.

4. Rút ngắn thời gian bán hàng và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Theo báo cáo năm 2016 về Marketing Automation của SoftwareAdvice các doanh nghiệp sử dụng nền tảng Marketing Automation để chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tăng đến 451% các khách hàng thật sự tiềm năng.

Ngoài ra, hệ thống còn lưu lại thông tin và lịch sử tương tác khách hàng. Sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên có thời gian chọn lọc và tập trung vào những khách hàng chắc chắn sẽ cho ra đơn chuyển đổi.

Marketing Automation cực kỳ có lợi cho doanh nghiệp khi hỗ trợ doanh nghiệp theo dấu khách hàng từ khi họ bắt đầu biết đến doanh nghiệp bạn. Nhờ đó mà doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và phân đoạn được mức độ tiềm năng của khách hàng.

5. Báo cáo ROI

Không chỉ giúp mở rộng cơ hội kiếm thêm doanh thu. Marketing Automation còn là cánh tay phải hỗ trợ công việc báo cáo hiệu quả thực thi marketing.

Nền tảng Marketing Automation có thể giúp người dùng kiểm tra trạng thái và hiệu quả của các kênh Marketing một cách cụ thể, chi tiết. Báo cáo về hiệu suất chiến dịch cũng được Marketing Automation cung cấp nhanh chóng và khoa học. Từ đó giúp bạn đưa ra được những dự đoán, quyết định để cải thiện hiệu quả marketing cho hợp lý.

III. Những lưu ý cho doanh nghiệp khi lựa chọn sử dụng Marketing Automation

1. Chính sách hỗ trợ khách hàng

Mức độ hỗ trợ mà nhà cung cấp nền tảng tự động hóa tiếp thị của bạn cung cấp là rất quan trọng. Đặc biệt là khi đề cập đến việc khắc phục sự cố kịp thời. Vì sự phức tạp trong thuật toán, những vấn đề kỹ thuật của Marketing Automation đòi hỏi phải được giải quyết bởi những chuyên viên tay nghề cao.

Khi nghiên cứu lựa chọn Marketing Automation. Bạn cần tìm hiểu hình thức và chính sách hỗ trợ giải quyết sự cố của nhà cung cấp qua nhiều kênh như ebook, webinar, forum,… Hoặc bạn có thể tìm kiếm review về đội ngũ hỗ trợ. Một đội ngũ hỗ trợ tốt sẽ tiếp nhận yêu cầu và phản hồi bạn trong vòng 8 tiếng.

2. Trải nghiệm miễn phí

Đa số các nhà cung cấp Marketing Automation đều cho phép các khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trong khoảng thời gian 7-14-30, thậm chí 60 ngày. Khi dùng thử sản phẩm, bạn nên chú ý khi trải nghiệm phần mềm. Bạn có cảm thấy dễ dàng khi sử dụng hay không? Phần mềm có phù hợp với yêu cầu và khả năng của doanh nghiệp bạn hay không? Từ đó, bạn hãy đưa ra quyết định lựa chọn cho mình.

3. Giới hạn

Một số nền tảng Marketing Automation áp đặt giới hạn về số lượng email. Bạn có thể gửi hoặc người dùng bạn có thể có trong hệ thống (hoặc tính thêm phí nếu vượt quá những giới hạn đó). Tương tự như việc xem xét chi phí. Bạn nên tìm đến một nền tảng cung cấp số lượt gửi và người dùng không giới hạn để bạn có thể dễ dàng mở rộng tập khách hàng khi cần thiết.

4. Dễ sử dụng

Khi lựa chọn Marketing Automation. Bạn cần đánh giá độ thân thiện của giao diện và độ đơn giản của thao tác sử dụng. Hãy nghiên cứu trước các bản video demo. Hoặc yêu cầu bản dùng thử để có những trải nghiệm và đánh giá chân thực nhất.

5. Tính năng báo cáo và phân tích

Tìm hiểu xem phần mềm Marketing Automation phân tích dữ liệu bằng các thước đo nào? Tần suất có báo cáo là bao lâu? Xuất dữ liệu bằng hình thức nào? Excel, CSS, hay PDF? Dữ liệu được lọc như thế nào? Bạn có cảm thấy hài lòng với điều đó không?

Toàn bộ hệ thống phải đơn giản và dễ quản lý. Một công cụ càng phức tạp, nó càng khó được hưởng lợi từ tất cả các tính năng được cung cấp. Đây cũng chính là một trong những thách thức mà các nhà cung cấp công cụ tự động hóa tiếp thị đang phải đối mặt. Nhằm tăng khả năng của công cụ mà không làm mất đi tính đơn giản của việc sử dụng.

Vậy là Vinaseco đã cung cấp cho các bạn những thông tin tổng quát về Marketing Automation. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu vấn đề này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.