Mẫu bảng chấm công mới nhất 2021

Mẫu bảng chấm công mới nhất 2021

Với mục tiêu đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo công khai, minh bạch, Vinaseco cung cấp Mẫu Bảng chấm công trên excel với những hướng dẫn chi tiết nhất. Mong rằng thông tin này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn đọc.

mau-bang-cham-cong-moi-nhat-2021

1. Nội dung bảng chấm công

Nội dung trong mẫu bảng chấm công năm 2021 nhìn chung sẽ không có sự thay đổi nhiều và vẫn sẽ phải có những nội dung chính như:

Họ tên nhân viên

Ở đây tùy theo từng doanh nghiệp có cách gửi bảng chấm công cho nhân viên sẽ khác nhau. Doanh nghiệp có thể gửi chi tiết của cả công ty cho nhân viên đối soát. Hoặc gửi bảng riêng cá nhân của từng người cho mỗi nhân viên để kiểm tra. Vậy nên bạn sẽ nhận thấy phần họ tên có thể có nhiều hoặc chỉ mình tên bạn.

Ngạch lương

Đây là hệ số lương theo quy định cũng như cấp bậc chức vụ mà bạn được tính lương, nó sẽ liên quan trực tiếp đến việc tính lương sau này của bạn.

Các ngày công trong tháng

Ở đây các ngày công từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng trong tháng sẽ được liệt kê. Trong các ngày sẽ có từng ký hiệu để đánh dấu về ngày đi làm thực tế, ngày nghỉ không lương, ngày nghỉ có lương hoặc những ngày nghỉ theo chế độ,…

Mục quy đổi công

Dựa trên việc chấm công của các ngày trong tháng mà sẽ được quy đổi ra các ngày công như số công hưởng lương sản phẩm, hưởng lương theo thời gian, số ngày công nghỉ việc hưởng lương, số công hưởng theo chế độ,…

Ký hiệu chấm công

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những ký hiệu riêng để theo dõi ngày công thực tế của nhân viên trong doanh nghiệp. Đây là những ký hiệu để phân biệt về chế độ hưởng lương của nhân viên.

Những thông tin trong bảng chấm công của nhân viên là những thông tin hết sức quan trọng. Nội dung trong mẫu bảng chấm công cá nhân là những thông tin liên quan đến lợi ích sát sườn. Ngoài ra còn liên quan trực tiếp đến việc tính lương của nhân viên. Vì vậy các nhân viên, người lao động nên nắm được để có thể rà soát.

2. Các mẫu bảng chấm công mới nhất 2021

Bảng chấm công theo ca

Đây là phương pháp chấm công theo ca làm việc của nhân viên. Mỗi doanh nghiệp có những ca làm việc khác nhau. Ví dụ như ca sáng ca chiều, full time hoặc part time. Tùy thuộc vào nhân viên làm việc ca nào sẽ tiến hành chấm công theo ca từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc.

Thông thường sẽ chấm công lúc bắt đầu khi kết thúc ca làm việc. Các doanh nghiệp dùng phương pháp chấm công theo ca thường có hình thức giờ giấc làm việc linh hoạt. Nhân viên có thể đăng ký làm việc theo khung giờ cố định theo ca làm việc.

Bảng chấm công theo giờ

Các doanh nghiệp áp dụng phương pháp chấm công theo giờ thường là những doanh nghiệp có nhân viên làm part time, đăng ký làm theo giờ và đăng ký trước với doanh nghiệp. Hình thức chấm công theo giờ khá linh hoạt. Người nhân viên làm bao nhiêu công thì chấm công từng ấy theo quy định.

bang-cham-cong-theo-gio

Mẫu bảng chấm công làm theo giờ giúp nhân viên thống kê, theo dõi được chi tiết các giờ làm việc của bản thân. Bảng chấm công theo giờ thường được thể hiện dưới dạng file mẫu bảng chấm công theo giờ bằng excel và có những thông tin cần thiết đi kèm.

Bảng chấm công theo ngày

Đây là dạng mẫu bảng chấm công hàng ngày dành cho nhân viên, nhân viên sẽ thực hiện việc chấm công hằng ngày cũng như cập nhập tình hình đi làm thực tế theo ngày. Thường những doanh nghiệp áp dụng phương pháp mẫu chấm công hàng ngày này là những công ty nhân viên sẽ làm theo ca hành chính, ngày làm 8 tiếng tại công ty.

Dựa vào bảng chấm công theo ngày mà các bộ phận liên quan sẽ tập hợp lại và cho ra mẫu bảng chấm công theo tuần, theo tháng để làm cơ sở tính lương cho nhân viên.

button_tai_xuong

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.