Mẫu KPI cho nhân viên kỹ thuật chuẩn và mới nhất 2021

Mẫu KPI cho nhân viên kỹ thuật chuẩn và mới nhất 2021

Chúng ta vẫn thường nghe đến KPI cho nhân viên kỹ thuật như một phương pháp mà các nhà quản trị quản trị dùng để quản lý nhân viên. Vậy đó là gì? Đâu là cách xây dựng KPI chính xác và cụ thể là dành cho nhân viên kỹ thuật?

mau-kpi-nhan-vien-ky-thua-nam-2021

1. KPI nhân viên kỹ thuật là gì? 

KPI cho nhân viên kỹ thuật được biết đến là một cách để lượng hóa các chỉ tiêu đo lường để đánh giá khối lượng cũng như tiến độ làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó nó cũng chính là một cách để thúc đẩy nhân viên phát huy toàn bộ khả năng của mình để hoàn thành công việc hay vượt chỉ tiêu. Do đó việc kiểm soát KPI là việc tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp làm cũng cần thực hiện. Nhận thấy tầm quan trọng của công việc này và cũng để bạn đọc hiểu rõ hơn về nó sau đây Vinaseco xin đưa ra một số thông tin chi tiết về loại hình quản lý này.

2. Thiết lập KPI cho nhân viên kỹ thuật ở các bộ phận khác nhau

Dưới đây là cách xây dựng KPI cho nhân viên kỹ thuật ở một số phòng ban cụ thể trong bộ phận kỹ thuật nói chung:

KPI cho bộ phận QA

Nhìn chung, yếu tố về khách hàng kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất và có tác động lớn nhất ở loại KPI này . Trong đó, việc hạn chế tối đa thực trạng hoặc vấn đề khiếu kiện, phản ánh tiêu cực, khiếu nại về sản phẩm được đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, một số mục tiêu khác cũng có vai trò quan trọng không kém, đó là chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, tỷ lệ bảo hành và sửa chữa, năng lực nhân sự,…

KPI cho bộ phận kỹ thuật dịch vụ 

– Số vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa sản phẩm từ khi tiếp nhận

– Điểm đánh giá về chất lượng dịch vụ bảo hành

– Số lượng, vị trí cán bộ đạt chuẩn được tăng thêm

– Tỷ lệ các vị trí có chuẩn năng lực

– Tỷ lệ đáp ứng các chương trình dịch vụ trước và sau bán hàng

– Tỷ lệ nhân viên kỹ thuật đạt chuẩn năng lực,…

KPI cho nhân viên dịch vụ kỹ thuật máy 

– Số vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa sản phẩm từ khi tiếp nhận

– Số trường hợp phản ánh tiêu cực của khách hàng sau khi được cung cấp dịch vụ bảo hành

– Số trường hợp của đại lý phản ánh tiêu cực sau khi được cung cấp dịch vụ kỹ thuật

– Tỷ lệ đạt chuẩn sửa chữa, bảo hành cho đại lý

– Đạt chuẩn khung năng lực đối với nhân viên của công ty,…

KPI cho bộ phận máy dân dụng 

– Số vụ bảo hàng, bảo dưỡng, sửa chữa sản phẩm từ khi tiếp nhận trong vòng 24h

– Điểm đánh giá trung bình của khách hàng cho chất lượng dịch vụ kỹ thuật

– Điểm đánh giá trung bình của đại lý cho chất lượng dịch vụ kỹ thuật

– Tiêu chuẩn đạt chuẩn của đại lý đã được cung cấp dịch vụ kỹ thuật tại chỗ

– Tỷ lệ các vị trí trong bộ phận đạt chuẩn khung năng lực nhân viên

KPI cho bộ phận máy công nghiệp 

Nhìn chung, không có quá nhiều sự khác biệt trong mục tiêu, nội dung và phương pháp xây dựng KPI của bộ phận máy công nghiệp so với bộ phận máy dân dụng. Mặc dù vậy, điểm khác biệt ở KPI bộ phận này đó chính là nhấn mạnh về điểm đánh giá bình quân của chủ thầu, tổ chức quy mô trong khi bộ phận máy dân dụng tập trung vào điểm từ khách hàng nhỏ, hay khách hàng cá nhân. Như vậy, trong quá trình lập các chỉ tiêu, người lập cần nắm rõ thực trạng làm việc và linh hoạt đưa ra những chỉ số.

Trên đây chỉ là một số thông tin chia sẻ về cách thiết lập KPI cho nhân viên kỹ thuật. Đây không phải là quy chuẩn hay công thức chung. Vinaseco mong rằng nó sẽ đem lại giá trị thông tin cho bạn đọc.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.