Mẫu KPI cho nhân viên Marketing mới nhất 2021

Mẫu KPI cho nhân viên Marketing mới nhất 2021

KPI Marketing là các chỉ số đánh giá hiệu suất hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, thông điệp đến với người tiêu dùng. Mục tiêu KPI chính xác là tiền đề giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

mau-kpi-marketing-moi-nhat

1. Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Đây là chỉ tiêu KPI Marketing quyết định khách hàng có thể biết đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp và đi đến lựa chọn sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp hay không.

Công thức tính: Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượt chuyển đổi / Số lượt xem 

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được đo lường bằng các chỉ tiêu chính sau:

– Lượt mở email (đo lường theo ngày/tuần/tháng)

– Lượt truy cập trang

– Lượt đăng ký tư vấn trên website

– Số cuộc gọi yêu cầu tư vấn hỗ trợ

– Số lượt mua hàng/ đặt hàng

2. Chi phí trên mỗi khách hàng chuyển đổi 

Được xem xét dựa trên tổng chỉ tiêu bán hàng và hoạt động tiếp thị cần thiết để có thêm khách hàng mới. Chỉ tiêu này được xác định bao gồm tất cả chi phí chương trình tiếp thị, khuyến mãi, tiền lương, tiền hoa hồng, công nghệ, phần mềm và tất cả chi phí liên quan đến việc có thêm khách hàng tiềm năng.

Công thức tính: Chi phí trên mỗi khách hàng chuyển đổi = Ngân sách/Số chuyển đổi

Các chi phí cần cho hoạt động tiếp thị bao gồm:

– Nhân lực (bán hàng, sáng tạo và kỹ thuật)

– Công nghệ và phần mềm bán hàng, tiếp cận khách hàng, chăm sóc

– Chi phí chung

– Quảng cáo

– Tiếp thị phân phối

3. Giá trị lâu dài từ khách hàng

Giá trị lâu dài từ khách hàng là một KPI Marketing quan trọng. Nó được xem xét trên doanh thu doanh nghiệp có thể đạt được so với thời gian sử dụng sản phẩm trung bình trên một khách hàng.

Công thức tính: Giá trị khách hàng = doanh thu trung bình mỗi khách hàng x thời gian trung bình mua hàng mỗi khách hàng trong năm x thời gian mua hàng thực tế trung bình một khách hàng (năm hoặc tháng)

Cách để doanh nghiệp tăng giá trị lâu dài khách hàng là phát triển các chiến lược chăm sóc khâch hàng tiềm năng để thu hút được nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp.

4. Chỉ tiêu KPI Marketing ROI

Đây là chỉ tiêu KPI Marketing đo lường lợi tức đầu tư cho Digital Marketing. Nó cũng là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá hiệu suất hàng tháng/năm của doanh nghiệp

Công thức tính: Digital Marketing = (Doanh thu tăng trưởng – ngân sách đầu tư Marketing)/ ngân sách đầu tư marketing 

==> Ví dụ: Chiến dịch email chi tiêu tốn 8000$, lợi nhuận thu về là 10000$, thì ROI sẽ là 25%.

Nếu bạn không muốn tăng ngân sách đầu tư cho các hoạt động Marketing bởi có thể chúng đang hoạt động không hiệu quả. Hãy thử tính lợi tức đầu tư ROI để phân bổ chi phí tiếp thị cho hợp lý.

5. Tỷ lệ khách hàng tiềm năng

Hiện tại, chiến dịch tiếp thị, truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp có đang thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng? Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đạt bao nhiêu phần trăm mong đợi? Để tính toán tỷ lệ lưu lượng truy cập trang web trên khách hàng tiềm năng, hãy chia tổng số khách truy cập với số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra trong một khoảng thời gian cụ thể.

=> Ví dụ: nếu bạn có 100.000 khách truy cập và có được 5.000 khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 5%. Mục tiêu là tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều nhất có thể nhưng duy trì chi phí mỗi khách hàng tiềm năng thấp nhất.

Dưới đây là một số phương pháp doanh nghiệp cần quan tâm để tăng số lượng khách hàng tiềm năng:

– Chiến dịch khuyến mại

– Làm tốt công tác chăm sóc khách hàng trước – trong – sau bán hàng

– Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

– Đưa ra các thông điệp, nội dung ấn tượng

– Đội ngũ sale chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình

– Phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý, đúng thời điểm

– Sản xuất nội dung, video, infographic lôi cuốn

6. Tỷ lệ chuyển đổi trang đích Landing page

Điều này đánh giá mức độ nội dung hấp dẫn trên trang web. Có bao nhiêu khách đăng ký tải tài liệu? Họ click vào menu nào nhiều nhất…dựa vào đó, bạn có thể thay đổi thiết kế, nút CTA để nhận được nhiều chuyển đổi nhất.

Khi trang đích của bạn không mang lại hiệu quả hãy xem lại những yếu tố sau:

– Nội dung truyền tải: Mục tiêu chính của Landing Page là thôi thúc khách hàng để lại thông tin, số điện thoại để đội ngũ tư vấn gọi điện. Do đó, nội dung trong trang đích cần được chọn lọc mang tính thúc giục hành động, đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng.

– Ngắt trang rõ ràng, đẹp mắt

– Làm nổi bật các CTA (call-to-action) gây thu hút khách hàng

– Thêm các dẫn chứng, trải nghiệm của khách hàng thực tế để tăng sự tin tưởng

– Cập nhât các huy chương, chứng nhận, giải thưởng cá nhân,…

7. Tối ưu SEO – Tăng lượng truy cập Organic Traffic 

Mục tiêu trực tiếp của hoạt động Digital Marketing là tăng lượt truy cập vào trang web. Đặc biệt là tỷ lệ truy cập Organic Traffic. Đây là lượt tìm kiếm khách hàng chủ động tìm đến trang web của bạn miễn phí. Quy tắc là mỗi ngày, con số này phải nhiều hơn.

Một số mẹo tối ưu SEO tăng thứ hạng cho website của bạn:

– Chọn các nội dung SEO hợp xu hướng thị trường

– Đặt tiêu đề thu hút

– Tối ưu các thẻ Heading

– Lựa chọn ảnh phù hợp, đồng nhất kích thước . Tối ưu mô tả ảnh

– Sản xuất các nội dung giá trị như: Infographic, Ebook, Reports,…

– Tối ưu đường dẫn trang

– Baclink,…

8. KPI Marketing – Lượt truy cập từ Social Media

Bạn cần đo lường KPIs này để xem các kênh trên mạng xã hội của bạn có sự tương tác tốt hay không, có hiệu quả hay không? Mỗi ngành nghề khác nhau thường lại có những kênh khác nhau. Ví dụ, instagram là một kênh có tính hình ảnh cao, thường thì ngành thời trang hay tập trung vào đây. Bạn cần biết:

– Số lượng khách hàng tiềm năng qua mỗi kênh

– Tỉ lệ chuyển đổi ở mỗi kênh

– Lượng traffic ở mỗi kênh

Một số tips tăng lượt truy cập từ social media: 

– Bắt đầu bằng một tiêu đề giật tít thu hút

– Thêm các CTA và link website vào bài viết

– Ghim các bài đăng trên fanpage

– Hình ảnh thu hút

– Chatbot gửi tài liệu

– …

mau-kpi-marketing-moi-nhat

9. Traffic từ Mobile, KHTN, tỷ lệ chuyển đổi

Trang web của bạn đã được tối ưu hoá trên thiết bị di động chưa? Hiện nay, phần lớn người dùng đang tương tác nhiều qua mobile và bạn cần đo lường các chỉ số liên quan tới mobile để tối ưu hóa.

– Số lượng traffic từ mobile

– Tỉ lệ chuyển đổi

– Loại thiết bị đang phổ biến

10. Lợi nhuận doanh thu mang lại

Mỗi chiến dịch marketing đều nên có một cách thức nào đó để đo lường hiệu quả của nó thông qua việc đo lường doanh thu mang lại. Nhiều công ty nghĩ rằng doanh thu là do đội ngũ bán hàng. Điều này không sai, nhưng chưa đúng hoàn toàn. Việc nhắm trúng khách hàng mục tiêu, truyền tải những thông điệp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu cũng ảnh hưởng rất lớn tới kết quả bán hàng cuối cùng.

Trên đây là top 10 KPIs mẫu cho marketing mà các công ty cần để ý. Bạn nên dành thời gian để thiết lập nó cùng với team marketing của mình và đo lường một cách kỹ lưỡng qua mỗi ngày.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.