Mục lục
- Modern Marketing là gì? Sức mạnh của Marketing hiện đại trong thời đại 4.0
- Modern Marketing là gì?
- Sức mạnh của Marketing hiện đại (Modern Marketing)
- Những nguyên tắc cốt lõi cần nắm khi vận dụng Modern marketing
- Công nghệ chỉ là bước đầu tiên
- Trải nghiệm là phương pháp mới giúp xây dựng thương hiệu
- Xuất hiện một loại khách hàng quan hệ mới
- Kết nối với khách hàng online và offline
- Tạo ra giá trị, giao tiếp với khách hàng và các hoạt động phân phối
- Chú trọng dữ liệu và thử nghiệm
- Sáng tạo giữ vai trò chủ lực
- Hợp tác là chìa khóa thúc đẩy thành công
- Xây dựng các mục tiêu lớn hơn, cao cả hơn
- Hoạt động lãnh đạo trong các công việc Marketing thay đổi
Modern Marketing là gì? Sức mạnh của Marketing hiện đại trong thời đại 4.0
Thị trường Modern Marketing hiện nay đang diễn ra rất sôi nổi bởi hiệu quả mà nó đem lại. Vậy Modern Marketing là gì? Những ưu điểm của Modern Marketing là gì? Hãy cùng Vinaseco đi tìm hiểu kĩ hơn nhé!
Modern Marketing là gì?
Modern Marketing là khả năng thiết lập, xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng của bạn dưới sự tiếp xúc của con người bằng cách khai thác công nghệ. Tiếp thị hiện đại làm cho các chiến lược của bạn hiệu quả hơn và có thể định lượng được vì nó có thể cung cấp các điểm tiếp xúc phù hợp với khách hàng – giống như thể một người quản lý quan hệ đang trực tiếp xử lý công việc kinh doanh của họ.
Sức mạnh của Marketing hiện đại (Modern Marketing)
Marketing hiện đại mang những sức mạnh sau đây:
– Thứ nhất, tùy chỉnh và cá nhân hóa các tương tác của thương hiệu với khách hàng
– Thứ hai, bán mà như không bán
– Thứ ba, Modern Marketing giúp đo lường hiệu quả tiếp thị
Những nguyên tắc cốt lõi cần nắm khi vận dụng Modern marketing
Công nghệ chỉ là bước đầu tiên
Một điều không thể phủ nhận là công nghệ đã thay đổi tất cả mọi thứ. Về cơ bản, nó giúp doanh nghiệp đưa ra các phương pháp mới, giúp tạo nên trải nghiệm khách hàng mới, phương tiện mới để kết nối với các khách hàng và những thành phần khác nhau trong tổ chức. Nó cũng cung cấp hàng tỷ các điểm dữ liệu để hiểu về hành vi, cũng như độ ảnh hưởng của các chương trình và các hoạt động Marketing đế khách hàng. Tuy nhiên trong Marketing hiện đại, đây chỉ là bước đầu tiên trong cả một quá trình dài. Công nghệ bổ trợ rất nhiều, nhưng nó không phải là tất cả trong Marketing.
Trải nghiệm là phương pháp mới giúp xây dựng thương hiệu
Với phương pháp Marketing truyền thống, quy trình ra quyết định của khách hàng và quy trình bán hàng của sản phẩm vẫn còn rất đơn giản. Nó chỉ bao gồm việc khách hàng đến nơi công ty bán sản phẩm, đi qua phễu marketing và đưa ra các lựa chọn để trở thành một khách hàng trung thành. Ngày nay, tất cả các điểm chạm của khách hàng xung quanh môi trường online và offline – một dòng tweet, quá trình tải xuống sản phẩm, mua hàng tại cửa hàng, mục đích xã hội của công ty, hành vi của các giám đốc điều hành , và văn hóa doanh nghiệp – đều có thể hình thành những trải nghiệm xác định thương hiệu cho khách hàng.
Xuất hiện một loại khách hàng quan hệ mới
Để tạo nên một mối quan hệ khách hàng vững chắc, các nhà marketers cần phải hiểu cách khách hàng suy nghĩ và cảm nhận, không chỉ về sản phẩm và dịch vụ, mà còn về lý do cũng như cách mà họ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn. Để làm được điều đó, chúng ta cần có các thông tin chi tiết nhất về động lực và hành vi của khách hàng – về nỗi đau và những mục tiêu mà họ muốn đạt được.
Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp phát triển từ mối quan hệ môt chiều, xen kẽ đã trở thành mối quan hệ đồng hành, cộng sinh và hòa nhập. Khách hàng sở hữu thương hiệu ở nhiều khía cạnh cũng giống như các nhà Marketers. Và trách nhiệm của các nhà Marketers là biến khách hàng trở thành một phần không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, các nhà Marketer không nhất thiết phải luôn làm theo ý khách hàng, nhưng nếu không, họ vẫn cần phải giải thích cho khách hàng lý do tại sao họ không làm như vậy.
Kết nối với khách hàng online và offline
Trong các ngành công nghệ, khi bán các sản phẩm mang tính phức tạp, các công ty cần phải hướng khách hàng đến thành công khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn đòi hỏi phải kết hợp giữa việc làm công tác truyền thông trên các trang web, mạng xã hội lớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải làm việc trực tiếp với khách hàng để tạo sự tin tưởng. Kết hợp tốt giữa hai phương thức này, bạn sẽ đạt kết quả bất ngờ.
Tạo ra giá trị, giao tiếp với khách hàng và các hoạt động phân phối
Bạn cần tạo niềm tin với khách hàng. Từ trước tới nay, các sản phẩm công nghệ rất khó tiếp cận với khách hàng. Khách hàng khó có thể nhận thức được các giá trị nhận được từ sản phẩm. Đặc biệt là với các sản phẩm công nghệ phức tạp. Về cơ bản, giá trị nhận được bao gồm tất cả lợi ích khác nhau mà khách hàng thu được từ việc mua và sử dụng một sản phẩm, cũng như các chi phí mà họ tiết kiệm được. Như vậy, vai trò của giao tiếp và các hoạt động phân phối là rất lớn.
Chú trọng dữ liệu và thử nghiệm
Để trở thành một nhà Marketer công nghệ tuyệt vời trong kỷ nguyên kỹ thuật số như hiện nay, bạn cần phải đề cao việc thử nghiệm trong việc xây dựng văn hóa của tổ chức. Các nhà Marketers trong thời đại Modern Marketing nên có khả năng thử nghiệm liên tục, cũng như học hỏi và phản ứng nhanh nhạy.
Sáng tạo giữ vai trò chủ lực
Hiện nay là thời đại 4.0 là thời đại của công nghệ phát triển không ngừng. Vì vậy, đòi hỏi sự sáng tạo trong bất kì công việc nào. Đặc biệt là Modern Marketing là một lĩnh vực đặc thù về công nghệ. Thế nên, yếu tố sáng tạo luôn giữ vai trò then chốt, chủ đạo.
Hợp tác là chìa khóa thúc đẩy thành công
Hợp tác – liên minh bên ngoài hoặc liên doanh với bên thứ ba . Đây cũng có thể là phương pháp tối ưu giúp mang lại giá trị cho một thương hiệu công nghệ. Kinh doanh sẽ không thể mở rộng quy mô, nếu như không có hệ sinh thái đối tác rộng lớn. Vì vậy, tìm kiếm thêm một bên đối tác thứ ba là điều thật sự cần thiết.
Xây dựng các mục tiêu lớn hơn, cao cả hơn
Các khách hàng lúc nào cũng muốn các công ty mà họ hợp tác với có thể đóng góp một phần gì đó cho xã hội. Một công ty có mục tiêu lớn sẽ luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong Marketing 4.0.
Hoạt động lãnh đạo trong các công việc Marketing thay đổi
Bản thân các hoạt động lãnh đạo cũng phải thay đổi. Và các Giám đốc Marketing tương lai cũng cần phải là giám đốc khách hàng. Giám đốc trải nghiệm và cả giám đốc tăng trưởng.
Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco chúng tôi về Modern Maketing. Hiện nay, Marketing công nghệ tiếp tục là động lực thay đổi cho các hoạt động lớn hơn. Nếu có thắc mắc xin quý vị và các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.229 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.871 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments