Mục lục
Năm chiến lược tiếp thị web cho các công ty luật
Trang web là công cụ tiếp thị tuyệt vời. Nó đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Internet. Website marketing là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất. Bạn có thể sử dụng nó để có thêm lưu lượng truy cập, để bán được nhiều hàng hơn.
1. Chiến lược tiếp thị web là gì?
Tiếp thị web là quá trình quảng bá trang web của bạn trên Internet. Đây là một trong những kênh tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật. Mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị web là có được nhiều lượt truy cập vào website của bạn.
2. Tại sao bạn cần có chiến lược tiếp thị web?
Chiến lược tiếp thị web sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu của mình tới khách hàng một cách nhanh nhất. Thông qua , các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ luôn nổi bật hơn so với các công ty khác. Như vậy, khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận được sản phẩm của bạn hơn.
Hơn nữa, doanh nghiệp sở hữu một website đẹp mắt, đầy đủ các thông tin về đơn vị hoặc công ty, sản phẩm sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này đặc biệt đúng với những công ty luật doanh nghiệp. Vì đây là những công ty cung cấp các dịch vụ pháp lý; lòng tin của khách hàng là điều rất đỗi quan trọng.
3. Năm chiến lược tiếp thị web cho các công ty luật doanh nghiệp
Có năm chiến lược tiếp thị web chính mà nhà quản trị cần biết. Để từ đó thu hút, chuyển đổi khách hàng mới cũng như cạnh tranh và vượt trội hơn các công ty luật đối thủ.
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Tối ưu công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO (Search Engine Optimization). Đây là việc nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. SEO còn giúp công ty của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của bạn và tạo ra nhiều cuộc gọi và biểu mẫu liên hệ hơn.
Cụ thể, các công ty luật nên đầu tư vào SEO địa phương – một loại chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp trang web công ty của bạn thu hút được nhiều khách truy cập từ những người sống trong khu vực. Công ty luật của bạn cần phải nằm trên trang một của Google. Vì theo nghiên cứu, 55% tất cả các nhấp chuột đều lựa chọn một trong ba kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên. Doanh nghiệp cũng nên tối ưu hóa các trang đích cho các từ khóa cụ thể như: “tư vấn pháp lý cho người về hưu” hoặc “thủ tục kiện tụng của công ty”…
Quảng cáo trực tuyến (Google Adwords)
Với bất kỳ lĩnh vực nào, doanh nghiệp đều muốn mọi người biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu bạn muốn mở rộng thương hiệu và tăng cường nỗ lực SEO, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng Google Adwords cho công ty luật của mình.
Quảng cáo Google Adwords cho ngành luật là một phạm trù rộng lớn bởi nó liên quan hầu hết đến các vấn đề và lĩnh vực trong đời sống xã hội. Vì thế chúng ta cần đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Qua đó nêu lên những dịch vụ mà mình hiện có, cũng như những ưu điểm của dịch vụ đó. Có như vậy quảng cáo Google Adwords cho công ty luật mới thật sự hiệu quả.
Ngoài ra để chạy quảng cáo Adwords cho ngành luật hiệu quả thì việc chọn kênh quảng cáo phù hợp cũng rất cần thiết. Bạn có biết rằng khi người dùng cần sự giúp đỡ thì họ sẽ sẵn sàng chi trả cho dịch vụ có thể giải quyết nhanh chóng vấn đề họ đang gặp phải. Điều này có nghĩa là đôi khi họ không cần quá nhiều thời gian để quyết định; mà họ sẽ dùng dịch vụ mà có thể đáp ứng kịp thời những mong muốn hiện hữu.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp
Xây dựng nội dung chất lượng (Content marketing)
Ai muốn thuê một luật sư không có thẩm quyền trong ngành? Mặc dù có sự tương quan rõ ràng này, một số đối tác của công ty luật mà tôi nói đến chưa bao giờ thực sự xem nội dung trên trang web của họ. Những gì được viết trên trên trang web của doanh nghiệp sẽ làm mọi người quyết định có liên lạc với bạn hay không. Lần cuối bạn xem trang web của công ty là khi nào? Thông điệp tổng thể là gì? Có dễ đọc không? Có thể điều hướng không? Bạn đã có một blog chưa ?
Trang web chính là nhân viên bán hàng trực tuyến. Vì vậy nó cần khuyến khích khách hàng tiềm năng và kênh tuyển dụng từ nhận thức để hành động. Đối với các chủ đề, chỉ cần trả lời một số câu hỏi chính mà bạn nhận được khi một khách hàng mới đến với bạn. Bằng cách xây dựng một blog, bạn đang thể hiện sự chuyên nghiệp của mình đối với ngành của bạn cũng như tăng SEO cho trang web của bạn.
Kết nối cộng đồng mạng xã hội (Social marketing)
Bạn nên sử dụng nền tảng truyền thông xã hội nào? Nó phụ thuộc vào dịch vụ luật pháp mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Ví dụ: công ty bạn cung cấp dịch vụ giải quyết các vụ việc ly hôn. Vì đây là một dịch vụ B2C nên Facebook sẽ là một “đặt cược” tốt hơn để quảng cáo đến khách hàng
Ngoài việc giúp công ty kết nối với khách hàng tiềm năng, có được sự hiện diện xã hội; có thể thúc đẩy SEO. Tín hiệu truyền thông xã hội không có tác động trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm. Chúng ảnh hưởng đến nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn theo bốn cách chính:
– Tăng khả năng hiển thị trực tuyến và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
– Tăng thẩm quyền và nhận diện thương hiệu
– Phân phối nội dung rộng hơn và tuổi thọ nội dung dài hơn
– Cải thiện SEO địa phương
Tuy nhiên, nếu bạn muốn thành công trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải bỏ ra một số tiền lớn với các quảng cáo truyền thông xã hội có trả tiền. Nếu không, không ai biết bạn tồn tại.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp
Sử dụng Email Marketing để “chạm” tới khách hàng tiềm năng
Một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất là email. Trên thực tế, một trong những mục tiêu của chiến dịch tiếp thị trang web là phát triển danh sách email của bạn. Có một danh sách email là một cách tuyệt vời để đưa mọi người quay lại trang web của bạn. Cho họ biết nội dung mới hoặc trực tiếp bán cho họ một sản phẩm.
Trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay, doanh nghiệp nào có độ phủ sóng mạnh mẽ cùng sản phẩm đem lại nhiều giá trị hữu ích cho người sử dụng thì doanh nghiệp đó sẽ thành công. Bài viết trên là tổng hợp những kiến thức cơ bản và đầy đủ nhất để doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo và thực hiện.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
13.896 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.300 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
74 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
31 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
4 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
9.502 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments