Nhắm đúng khách hàng mục tiêu với 5 cách đơn giản

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu với 5 cách đơn giản

Biết được mong muốn của khách hàng mục tiêu là điều cần thiết để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ. Nỗ lực marketing của bạn từ đó đáp ứng nhu cầu của họ. Đây cũng là một trong những cách nhanh nhất để thành công. Nghe có vẻ khó khăn khi cố gắng để làm marketing đến đối tượng mục tiêu. Nhưng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn biết mình phải làm gì.

Dưới đây là 05 cách thực sự đơn giản sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu với các cuộc thăm dò trên mạng xã hội

Có rất nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Đây là những con đường hiệu quả để khảo sát khách hàng mục tiêu của bạn. Các cuộc thăm dò trên mạng xã hội vốn là một trong những cách phổ biến và đơn giản nhất để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn. Bạn có thể đặt những câu hỏi đóng hoặc mở tuỳ ý về vấn đề mà bạn đăng cần biết phản ứng của khách hàng. Các cuộc thăm dò này cung cấp cho bạn những thông tin về nhân khẩu học.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu qua khảo sát trực tuyến và khảo sát qua email

Các cuộc khảo sát đúng chắc chắn sẽ giúp bạn dẫn đầu những cuộc chơi. Các cuộc khảo sát là phương thức hoàn hảo cho một cách tiếp cận thực tế. Qua đó cập nhật những gì người tiêu dùng đang suy nghĩ. Phần quan trọng nhất của việc thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến là bạn phải biết rõ bạn muốn ‘học’ điều gì từ mỗi câu hỏi và giữ cho các câu hỏi được ngắn gọn và dễ trả lời.

Bạn cũng có thể tạo các chiến dịch email để khảo sát khách hàng hiện tại của mình và có được thông tin chi tiết có giá trị về họ. Đối với các cuộc khảo sát khách hàng, ClickInsights hay Survey Monkey là những công cụ bạn không thể bỏ qua.

Phân tích khách hàng hiện tại

Khách hàng hiện tại của bạn bao nhiêu tuổi? Thu nhập trung bình của họ là bao nhiêu? Sở thích của họ như thế nào?… Đây là một số câu hỏi bạn cần hỏi để hiểu ai hiện đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và từ đó, hãy tự hỏi bản thân bạn đang tiếp cận họ như thế nào? Bạn có đang kiếm được nhiều khách hàng hơn thông qua mạng xã hội không? Nếu vậy, nền tảng truyền thông mạng xã hội nào của bạn đang hiệu quả nhất? Phân tích khách hàng hiện tại giúp bạn hướng những nỗ lực marketing đến đúng đối tượng hơn. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi; giảm lượng thời gian cần thiết để bán hàng hơn.

nham-dung-khach-hang-muc-tieu-voi-5-buoc-don-gian

Phân tích cạnh tranh

Bạn đã biết rõ đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Nhưng việc tìm hiểu thêm về thói quen marketing của họ sẽ cho bạn thấy những ‘khoảng trống’ trên thị trường là ở đâu và bạn có thể lấp đầy nó như thế nào. Hãy thực hiện nghiên cứu những từ khóa liên quan đến ngành của bạn. Tìm ra thương hiệu hay doanh nghiệp nào đang xếp hạng cho những từ khóa đó. Tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về các dịch vụ, sản phẩm và nỗ lực marketing của họ để tìm ra những gì hiệu quả và không hiệu quả. Từ đó bạn có thể xây dựng và tối ưu một phiên bản ‘hoàn hảo’ hơn.

Xây dựng ‘buyer personas’

Trước khi bắt đầu chạy mọi chiến dịch, bạn cần thiết lập ‘buyer personas’ hay chân dung người mua hàng của bạn, tính cách người mua hàng của mình là gì? và điều gì là quan trọng hàng đầu đối với họ? Hãy xây dựng những câu chuyện chi tiết và ý nghĩa xoay quanh các tính cách của người mua và động cơ của người này là gì. Bạn càng bao gồm nhiều chi tiết, bạn càng có nhiều khả năng nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng cụ thể này trong khi thực hiện chiến lược thương hiệu của mình.

Sau khi hoàn thành việc nghiên cứu và xây dựng mục tiêu khách hàng mà bạn hướng đến, bạn sẽ có thể xác định các cơ hội tiềm năng thông qua các kênh marketing và bán hàng của mình. Hãy nhớ rằng, nhắm mục tiêu là một quá trình liên tục cần được tối ưu và đánh giá lại thường xuyên để đảm bảo bạn luôn cập nhật đúng đối tượng mà bạn muốn kết nối.

Hãy theo dõi Vinaseco để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích trong thời gian tới nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.

 

2 thoughts on “Nhắm đúng khách hàng mục tiêu với 5 cách đơn giản

  1. Rastrear Celular says:

    Rastreador de celular – Aplicativo de rastreamento oculto que registra localização, SMS, áudio de chamadas, WhatsApp, Facebook, foto, câmera, atividade de internet. Melhor para controle dos pais e monitoramento de funcionários. Rastrear Telefone Celular Grátis – Programa de Monitoramento Online. https://www.xtmove.com/pt/

  2. Rastrear telefone says:

    Monitore o celular de qualquer lugar e veja o que está acontecendo no telefone de destino. Você será capaz de monitorar e armazenar registros de chamadas, mensagens, atividades sociais, imagens, vídeos, whatsapp e muito mais. Monitoramento em tempo real de telefones, nenhum conhecimento técnico é necessário, nenhuma raiz é necessária.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.