Những Mẹo Nhỏ Giúp SMS Marketing Trở Nên Thú Vị!

Những Mẹo Nhỏ Giúp SMS Marketing Trở Nên Thú Vị!

Trong Marketing, hình thức SMS Marketing là phương thức tiếp thị rất phổ biến. Với mục đích là tăng độ nhận diện của thương hiệu đến người dùng. Hình thức quảng cáo trên mang lại hiệu quả hơn so với các hình thức quảng bá khác. Ví dụ như phát tờ rơi, báo chí, truyền hình…mặc dù, chi phí để đầu tư cho hình thức trên rất thấp. 

Chính vì ích lợi trên, nhiều nhà kinh doanh sử dụng SMS Marketing. Tuy nhiên, có tình trạng lợi dụng spam SMS. Hay tin nhắn lừa đảo. Điều này khiến cho người được nhận nghi ngờ độ tin cậy. Hầu như họ sẽ coi là tin rác và xóa nó đi. Vậy làm thế nào để khách hàng có thể yên tâm khi nhận được tin nhắn của nhà kinh doanh. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những mẹo nhỏ giúp tin nhắn SMS Marketing trở nên hiệu quả hơn.

1.Xác định khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, muốn giảm thiếu được hoài nghi, người bán cần xác định đúng đối tượng muốn nhắm tới. Vì bạn có thể có một ý tưởng hay. Các công việc bạn chuẩn bị rất kỹ lưỡng và kỳ công. Nhưng nếu bạn nhắm đến nhầm đối tượng thì liệu rằng ý tưởng còn giá trị không? Hay là nó sẽ bị coi như một tin nhắn spam? Thậm chí, họ còn cảm thấy bạn đang làm phiền, lừa đảo họ.

Vậy để có xác định được đúng đối tượng, bạn cần cân nhắc đến các câu hỏi như sau:

  • Đối tượng khách hàng bạn đang muốn là ai? 
  • Nhu cầu và sở thích của họ có phù hợp với ý tưởng của bạn không?
  • Mức thu nhập của họ liệu có thể mua sản phẩm của bạn không?

 Có thể nói, chỉ khi hiểu được đối tượng muốn nhắm đến thì sản phẩm mới có giá trị và tạo ra doanh thu.

Ứng dụng Mobile Marketing Cho Ngành Bán Lẻ - SMSM.VN

2. Tuân thủ các quy định khi triển khai SMS Marketing

Không bàn đến nội dung bạn muốn truyền tải thì bạn cần tuân thủ các quy định về luật chống spam. Đồng thời, còn có các yếu tố về thuần phong mỹ tục, chính trị và quyền con người. Điều quan trọng nhất là khai báo định danh SMS Brandname. Ngoài ra, còn phải tuân thủ theo nghị định 91 CP về gửi tin nhắn quảng cáo.

3. Làm quen trước bán hàng sau

Khi đặt mình vào vị trí khách hàng bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu bị hối thúc mua hàng. Đặc biệt là bởi những tin nhắn SMS Marketing thương hiệu quảng cáo liên tục. Hơn thế còn là một bạn không quen. Chắc chắn là cảm giác khó chịu. Để mọi việc trở nên tốt hơn, việc làm quen với khách hàng rất cần thiết. Nhằm để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng. Các hình thức để làm quen với khách rất nhiều. Ví dụ như chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi… khi trao đổi quyền lợi như giảm giá hoặc tặng quà cho khách, hãy xin lại thông tin của tất cả khách hàng. Điều này nhằm giúp việc tìm các khách hàng sưu tầm được trở nên dễ dàng hơn khi có biến chuyển mới trong hoạt động kinh doanh của bạn. 

Tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua sms marketing

4. Có được sự đồng ý từ khách hàng 

“Khách hàng là thượng đế” cho nên bạn cần xin phép khách hàng trước khi gửi tin. Chứ không phải vì nhu cầu của mình mà quên mất cảm giác và suy nghĩ của khách. Khi có sự đòng ý từ khách hàng, hãy chỉ gửi những nội dung đã cam kết với khách hàng. Ngoài ra, cam kết bảo mật tối đa thông tin cá nhân của khách hàng. Bởi nó thể hiện sự tôn trọng của bản thân dành cho họ. Từ đó, gây dựng được niềm tin giữa người bán và người mua.

5. Nói điều khách hàng muốn – không phải điều mà bạn muốn

Đúng vậy, sản phẩm bạn tạo ra muốn có giá trị thì cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu của khách không. Không chỉ bao quanh cái muốn, cái tôi của bạn. Ví dụ như, khi đề cao cái tôi cá nhân, nam tính thì người muốn là phái mạnh chứ không phải là phần đông phái nữ. Hay như việc người già quan trọng việc chất lượng lâu bền, giá cả phải chăng hơn là người trẻ. Có thể nói, chỉ khi mang lại những lợi ích rõ ràng cho khách hàng, họ sẽ cho phép bạn tiếp cận. Lúc này, SMS Marketing mới có thể hoàn toàn mang đến cảm giác quen thuộc với khách hàng trong tương lai không xa.

Tin nhắn SMS: Vũ khí lợi hại để doanh nghiệp thắng trong cuộc đua giành nhân tài

6. Sử dụng ngôn từ chính xác

Việc đảm bảo nội dung chính xác tránh hiểu nhầm cũng là thể hiện sự tôn trọng vơi khách hàng. Dù ở bất kỳ hình thức nào, chỉ cần ngôn từ chuẩn, ngắn gọn, xúc tích mang đến thông điệp rõ ràng. Cần hạn chế ngôn ngữ “xì- teen” hay chêm ngôn ngữ khác mà dễ làm giảm độ nghiêm túc. 

7. Gửi tin nhắn đúng thời điểm

Một khung giờ “vàng” nhắn tin cho khách hàng rất cần được quan tâm. Ví dụ như dân văn phòng, giờ hành chính, giờ nghỉ trưa  là giờ khung giờ dễ gây phiền khi tin nhắn sms marketing gửi đến. Thời điểm thích hợp là lúc tan làm và ban tối sau khi ăn cơm và trước giờ đi ngủ. Đó là thời gian mà khách hàng sử dụng thiết bị di động để cập nhật tin tức, mua sắm. Vì vậy, hãy tìm hiểu khung giờ của khách hàng để triển khai hoạt động SMS Marketing của bạn. Điều này giúp giảm khả năng làm phiền đến khách hàng. Đồng thời, sử dụng phần mềm SMS Marketing có hiệu quả để tự động hóa chiến dịch gửi tin.

The best time to send retail SMS marketing messages | Textmarketer

Kết luận:

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp SMS Marketing trở nên thú vị hơn. Việc có một chiến thuật SMS Marketing sẽ giúp cải thiện độ tương tác giữa người bán và người mua. Từ đó, tăng mức độ nhận diện quen thuộc đến với khách hàng. Hy vọng những gợi ý trên giúp quý bạn đọc có một tin nhắn quảng cáo phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.