Mục lục
- 1. Những lưu ý khi bắt đầu sáng tạo nội dung trang web
- 2. Cách tạo nội dung trang web công ty luật chất lượng cao
- a. Tối ưu hóa trang web
- b. Thực hiện nghiên cứu từ khóa
- c. Phân tích sự cạnh tranh
- d. Tiến hành kiểm tra nội dung
- e. Phát triển một chiến lược nội dung chính thức
- f. Xây dựng kế hoạch nội dung
- g. Phát triển quy trình tạo nội dung hoặc quy trình làm việc
- h. Sử dụng các công cụ phù hợp để tiếp thị nội dung hợp pháp
- 3. Thực hiện viết phần nội dung pháp lý
Tạo nội dung trang web công ty luật chất lượng cao là một cách tuyệt vời để đảm bảo công ty luật có thể được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm. Chính những nội dung đó cũng sẽ giúp luật sư thu hút khách hàng, tạo dựng niềm tin đối với công ty. Tuy nhiên, việc sáng tạo nội dung có vẻ hơi khó khăn đối với các luật sư. Do đó, để thu được lợi nhuận tốt từ khoản đầu tư đó, các luật sư cần phải tìm hướng đi đúng và hiệu quả. Tại bài viết này, Congnghephaply sẽ đưa ra các khái niệm cơ bản về nội dung trang web của công ty luật và một số hướng dẫn về cách bắt đầu xây dựng trang web công ty luật.
1. Những lưu ý khi bắt đầu sáng tạo nội dung trang web
Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung cho người đọc và khách hàng tiềm năng của công ty luật, tốt nhất các luật sư nên lùi lại một bước và đưa ra cái nhìn tổng thể về trang web và đối tượng của công ty mình. Bằng cách đó, các luật sư có thể đảm bảo nội dung trang web công ty luật đáp ứng nhu cầu của người đọc – khách hàng và của mình.
Dưới đây là bốn điều cần xem xét trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch nội dung trang web công ty luật của mình:
a. Hãy ghi nhớ các mục tiêu về trang web công ty luật
Luật sư muốn trang web công ty làm được những gì? Tối thiểu, một trang web hợp pháp của công ty luật phải nâng cao nhận thức về thương hiệu và lĩnh vực hoạt động của công ty. Để làm như vậy, luật sư phải tạo nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) giúp trang web của bạn xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Bằng cách xếp hạng càng cao càng tốt trên SERPs, công ty luật có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình.
Nếu các luật sư muốn sử dụng trang web của mình như một công cụ tạo nhu cầu và nắm bắt khách hàng tiềm năng cho hoạt động pháp lý, luật sư sẽ cần nội dung có giá trị mà khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng trao đổi thông tin liên hệ của họ. Các luật sư cũng cần chuẩn bị nội dung tiếp theo để tiếp tục tiếp thị cho các khách hàng tiềm năng của mình.
Xem thêm: Tự tạo website cho công ty luật
b. Đặt khán giả của mình lên hàng đầu
Các luật sư không thể tạo nội dung trang web công ty luật hiệu quả mà không biết đối tượng mục tiêu của mình là ai. Bằng cách hiểu mình đang tạo nội dung cho ai, luật sư sẽ biết loại nội dung cần tạo và cách tạo nội dung đó. Đặt khán giả của mình lên hàng đầu có nghĩa là đặt vị trí của mình vào vị trí của khán giả và tạo ra nội dung thu hút họ.
c. Mang lại trải nghiệm trang web đáng nhớ
Trải nghiệm người dùng trên trang web của công ty bạn rất quan trọng để đảm bảo rằng khách truy cập ở lại và tương tác với nội dung trên trang web. “ Trải nghiệm người dùng ” đề cập đến nhận thức và phản hồi mà mọi người có được khi sử dụng trang web có nội dung của công ty luật. Hãy tưởng tượng nếu nội dung trang web công ty quá khó đọc và là một thách thức để điều hướng, khách truy cập có thể sẽ rời khỏi ( thoát ) trước khi truy cập trang “liên hệ với chúng tôi” có giá trị đó.
d. Đừng “cố ép bản thân”
Hãy thực tế về thời gian, công sức và ngân sách công ty phải chi cho tiếp thị nội dung trang web. Là một luật sư, thời gian vô cùng giá trị. Tuy nhiên, việc tạo nội dung có thể tốn nhiều thời gian và chi phí. Những nội dung bạn chọn để tạo và tần suất bạn chọn xuất bản nó sẽ phụ thuộc vào thời gian và nguồn lực bạn có sẵn.
Xem thêm: Cách bảo vệ tốt nhất trang web của công ty luật
2. Cách tạo nội dung trang web công ty luật chất lượng cao
Việc tạo thành công nội dung trang web sẽ thu hút khán giả, đồng thời giúp luật sư đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Điều này cần có sự chuẩn bị và lập kế hoạch. Các bước sau đây sẽ giúp việc tạo trang web của công ty luật thành công và hiệu quả hơn:
a. Tối ưu hóa trang web
Trước khi luật sư cho đăng tải nội dung trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng nó mang lại hiệu quả cao nhất. Điều đó có nghĩa là đảm bảo trang web và mọi phần nội dung xuất bản tuân theo các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tiêu chuẩn. Trang web của công ty luật cũng phải tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO tại chỗ.
b. Thực hiện nghiên cứu từ khóa
Để đảm bảo nội dung trang web công ty luật hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nó phải bao gồm các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm và quan tâm. Tiến hành nghiên cứu từ khóa là điều bắt buộc. Cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai và điều gì quan trọng đối với họ. Bằng cách kết hợp kiến thức đó với nghiên cứu từ khóa tốt, nội dung của bạn sẽ trở nên phù hợp hơn và công cụ tìm kiếm được tối ưu hóa.
c. Phân tích sự cạnh tranh
Cùng với việc nghiên cứu từ khóa, luật sư nên phân tích nội dung mà các công ty luật khác ở địa điểm và khu vực hành nghề của mình đang tạo và cách họ hoạt động. Luật có thể sử dụng những thông tin này làm cơ sở khi tạo nội dung của mình. Ví dụ: nếu đối thủ đang đạt được thứ hạng cao nhất cho một từ khóa mong muốn với một bài đăng blog 500 từ có một tiêu đề phụ và không có hình ảnh, luật sư sẽ có thể làm tốt hơn họ với một bài viết 800 từ có hai tiêu đề phụ và hình ảnh.
d. Tiến hành kiểm tra nội dung
Mục đích của việc kiểm tra nội dung là giúp luật sư xác định xem nội dung hiện có có đáp ứng được nhu cầu của mình và nhu cầu của khán giả hay không. Nếu không, luật sư sẽ cần quyết định xem mình nên cập nhật nội dung đó hay xóa nội dung đó. Mức độ chi tiết luật sư đưa vào kiểm tra là tùy thuộc vào bạn, nhưng nó phải đủ để giúp bạn quyết định giữ hay xóa từng trang trên trang web của mình. Cuối cùng, hãy so sánh việc kiểm tra nội dung của mình với nghiên cứu từ khóa luật sư đã thực hiện và xác định bất kỳ khoảng trống nào. Nếu có các chủ đề và từ khóa có mức độ ưu tiên cao mà luật sư không có nội dung, hãy ưu tiên tạo nội dung đó tiếp theo.
e. Phát triển một chiến lược nội dung chính thức
Có rất nhiều thứ liên quan đến chiến lược nội dung, từ các chỉ số hiệu suất chính mà luật sư muốn theo dõi đến các chủ đề cụ thể mà luật sư sẽ tạo nội dung xung quanh. Nhưng chiến lược nội dung không cần phải quá đồ sộ, phức tạp. Nếu luật sư đã giải quyết các bước khác trong danh sách này, luât sư đang đi đúng hướng rồi. Dưới đây là sáu điều tạo thành xương sống cho chiến lược nội dung của luật sư:
– Mục tiêu của luật sư, công ty luật là gì?
– KPI luật sư đặt ra là bao nhiêu?
– Đối tượng mà luật sư hướng tới là gì?
– Những nội dung nào luật sư thấy hứng thú?
– Luật sư dự định sẽ xuất bản nội dung ở kênh nào?
– Khuôn khổ cho nội dung luật sư định xây dựng?
f. Xây dựng kế hoạch nội dung
Với chiến lược tổng thể đã có, luật sư cần có kế hoạch để thực hiện nó.
– Biết ai đang làm gì: Dù bằng cách nào đi nữa, hãy rõ ràng về những gì mà mỗi người đóng góp chịu trách nhiệm.
– Khung nội dung: Thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn và bắt đầu lên kế hoạch cho các ý tưởng nội dung cụ thể theo từng danh mục.
– Lịch xuất bản: Còn được gọi là lịch nội dung hoặc lịch biên tập, lịch trình của bạn cho bạn biết nội dung nào sẽ xuất bản và khi nào xuất bản.
g. Phát triển quy trình tạo nội dung hoặc quy trình làm việc
Hãy tạo một quy trình bền vững, có thể lặp lại mà luật sư có thể sử dụng mỗi khi tạo một phần nội dung mới. Quy trình này nên bao gồm những điều cơ bản sau:
– Tóm tắt nội dung rõ ràng.
– Đánh giá và phê duyệt tóm tắt.
– Sáng tạo nội dung.
– Chỉnh sửa nội dung.
– Tìm nguồn cung cấp hình ảnh / đồ họa.
– Phê duyệt nội dung.
– Tải lên và xuất bản
– Quảng cáo
h. Sử dụng các công cụ phù hợp để tiếp thị nội dung hợp pháp
Tìm kiếm trên Google sẽ tiết lộ bất kỳ giải pháp phần mềm và công cụ nào để trợ giúp cho việc tiếp thị nội dung trang web công ty luật. Ngoài trang web của công ty, không có gì là bắt buộc, nhưng tùy thuộc vào ngân sách, có một số phần mềm đáng để khám phá như LawLytics, WordPress, Unbounce, Công cụ SEO, Google Analytics,…
3. Thực hiện viết phần nội dung pháp lý
Ai sẽ tạo ra nội dung trang web này? Nhiều luật sư là những nhà văn tự tin và có năng lực. Nhưng họ có thể không phải là người phù hợp để tạo nội dung trang web. Hơn nữa, luật sư nên tập trung vào việc giúp khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý của họ (và về công việc phải lập hóa đơn). Có nhiều tùy chọn có sẵn để giúp đảm bảo nội dung hợp pháp của luật sư được viết và xuất bản như luật sư có thể là người viết nội dung, công ty thuê một người làm việc tự do hoặc có thể thuê một đại lý tiếp thị nội dung chuyên nghiệp.
Lập kế hoạch và tạo nội dung trang web của công ty luật có vẻ là một bước tiến lớn. Và khi luật sư làm đúng, nó có thể có tác động thay đổi tích cực đối với công ty của mình. Trong thời đại 4.0 như hiện tại, việc sáng tạo nội dung trang web công ty luật sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Cách xây dựng trang web uy tín cho công ty luật
Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.
Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you.
Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!