Quản lý nhân sự trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

Quản lý nhân sự trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách và làm việc tại nhà thực sự là một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Để đi tìm câu trả lời cho nội dung này hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Vinaseco ngay nhé!

quan-ly-nhan-su

1. Giải pháp quản lý nhân sự trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

a. Đảm bảo giao tiếp hiệu quả và thường xuyên

Đặt ra những mục tiêu về việc giao tiếp thường xuyên và cách thức truyền đạt, thông báo những thông tin quan trọng về tình hình kinh doanh.

Để đạt được những mục tiêu trên, ban lãnh đạo doanh nghiệp cần đảm bảo giữ vững tinh thần và minh bạch với nhân viên cùng những định hướng, kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ càng.

b. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối

Hãy tạo ra một kênh giao tiếp thoải mái, không bị gián đoạn giữa các nhân viên làm việc tại nhà với những nhóm làm việc tại văn phòng hoặc đang đi công tác. Liên tục khích lệ mọi người nỗ lực hết mình cho công việc và xác định được những khó khăn mà nhân viên sẽ phải đối mặt trong giai đoạn này.

c. Áp dụng công nghệ

Đảm bảo nhân viên được trang bị các thiết bị và ứng dụng công nghệ cần thiết để hoàn thành tốt công việc tại nhà. Hãy luôn tận dụng những tiến bộ công nghệ để kết nối, truyền đạt và truy cập thông tin kịp thời.

d. Khuyến khích chủ động giữ gìn sức khỏe

Giữ gìn sức khỏe trong thời điểm này là vô cùng quan trọng. Tìm ra phương pháp mới để nâng cao sức khỏe sẽ giúp củng cố sự bền bỉ ở mỗi cá nhân và việc hợp tác của các nhân viên. Hãy đảm bảo mọi nhân viên của Quý vị có thể tìm kiếm được lời khuyên, trong công việc lẫn trong cuộc sống.

e. Ưu tiên giám sát khi cần thiết

Giãn cách xã hội và tự cách ly đồng nghĩa với việc mọi nhân viên phải tập làm quen với cách làm việc mới. Các cấp quản lý cần thường xuyên liên lạc, trao đổi với nhân viên và luôn sẵn sàng hỗ trợ họ.

f. Ghi nhận sáng tạo và đổi mới

Quãng thời gian khó khăn có thể giúp doanh nghiệp khám phá ra tiềm năng chưa được khai phá. Hãy khuyến khích mỗi nhân viên nắm bắt mọi ý tưởng, các cách tiếp cận và giải quyết vấn mới lạ để có thể vận dụng và phát triển sau này.

2. Lập kế hoạch nhân sự và các kế hoạch dự phòng

Hiểu các quyền lợi của nhân viên

a. Đảm bảo doanh nghiệp hiểu rõ nghĩa vụ pháp lý và các khoản hợp đồng. Từ đó lường trước những tác động thực tế có thể xảy ra tới doanh nghiệp

b. Luôn cập nhật những thay đổi mới nhất của các chỉ thị do chính phủ ban hành. Hãy tìm đến lời khuyên của chuyên gia để ứng phó với khủng hoảng toàn cầu hiện nay

c. Duy trì hoạt động và mối quan hệ tích cực với nhân viên cũng như bảo vệ khả năng đứng vững trong thời gian dài sẽ là hành động giúp doanh nghiệp cân bằng trong tương lai gần

Lên kế hoạch nhân sự

Tiến hành thường xuyên đánh giá những tác động ảnh hưởng đến nhân sự​

a. Thường xuyên thu thập dữ liệu cần thiết về nhân sự. Bao gồm: nguồn lực sẵn có, mức độ sử dụng, những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cần thiết, cũng như khả năng tiếp cận các nguồn lực dự trữ khẩn cấp và các kế hoạch phát triển lãnh đạo khi xảy ra sự cố nghiêm trọng

b. Việc nắm bắt thông tin và cập nhật liên tục cho phép doanh nghiệp lập kế hoạch và ứng phó khi có sự thay đổi về nhu cầu kinh doanh

c. Luôn chuẩn bị cho việc nhanh chóng huy động các nguồn lực để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh được diễn ra liên tục

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco về vấn đề quản lý nhân sự mùa dịch. Dịch bệnh đã đem đến cho các doanh nghiệp rất nhiều khó khăn. Từ quản lý bộ máy cho đến vận hành hoạt động sản xuất. Tuy nhiên nó cũng đem đến cho doanh nghiệp cơ hội để đánh giá bộ máy. Đồng thời có những thay đổi phù hợp vố hoàn cảnh. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp nhà quản trị đưa ra quyết định đúng đăn. Từ đó quản ký và vận hành tốt doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.