Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số

Salesforce CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp nên chọn Salesforce?

Salesforce CRM là gì? Đây có lẽ là khái niệm còn tương đối mới với doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy hãy cùng Vinaseco tìm hiểu nội dung này ngay trong bài viết sau đây bạn nhé!

1. Salesforce là gì? 

Thành lập năm 1999, Salesforce dần chứng tỏ được vị trí của mình trong thị trường CRM và vượt qua những tên tuổi lớn như SAP và Microsoft. Salesforce chiếm 19.5% thị phần CRM toàn cầu, bỏ xa đối thủ gần nhất là SAP với chỉ 8.3%. Được Forbes đánh giá là một trong những công ty tiến bộ nhất trên thế giới, Salesforce đang thay đổi cách doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng của mình, như Adidas, Air Asia hay hệ thống khách sạn JW Mariott.

Salesforce-la-gi

Các ứng dụng của Salesforce bao gồm:

– Sales Cloud

– Service Cloud

– Marketing Cloud

– Commerce Cloud

– Salesforce Engagement

– Salesforce Platform

– Salesforce Integration

– Salesforce Analytics

– Salesforce Industries

– Salesforce Communities

– Salesforce Productivity

2. Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce?

a. Dễ dàng sử dụng

Vì là một SaaS, Salesforce không yêu cầu người dùng phải code. Các doanh nghiệp cũng có thể thiết kế các phần của Salesforce hợp lí với mục đích và nhu cầu của mình. Với việc chia các tính năng riêng biệt như về Sales, Service (Chăm sóc khách hàng) hay Marketing nhưng vẫn giữ sự kết nối thông tin, Salesforce đảm bảo một quy trình làm việc liền mạch và hiệu quả. Giao diện rõ ràng cũng góp phần làm người dùng yêu thích Salesforce.

b. Hạ tầng điện toán đám mây

Đây là xu thế chung của công nghệ thế giới khi lưu trữ thông tin trên Cloud, nổi bật với dịch vụ của Amazon Web Service. Việc Salesforce sử dụng hạ tầng điện toán đám mây giúp lưu trữ tối đa thông tin khách hàng và doanh nghiệp với tính bảo mật cao.

c. Tích hợp với nhiều ứng dụng khác

Việc mua Mulesoft giúp Salesforce đưa ra lựa chọn cho các khách hàng trong việc tích hợp phần mềm của mình với những giải pháp khác, như việc kết hợp trang web Magento 2 để các thông tin từ website trực tiếp tới Salesforce, từ đó tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên.

Salesforce-la-gi

d. Hỗ trợ trên điện thoại di động

Dù không có mặt ở công ty, người dùng vẫn có thể quản lí các thông tin liên quan đến khách hàng. Không chỉ tăng sự linh hoạt cho doanh nghiệp, Salesforce cũng thu hẹp khoảng cách với khách hàng bằng việc tạo ra một quy trình liền mạch từ máy tính đến smartphone.

e. Định hướng kinh doanh và chiến lược Marketing

Việc quản lí toàn bộ thông tin của khách hàng cũng như đối tác sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về tiềm năng của một thương vụ. Sử dụng Einstein AI, Salesforce giúp người dùng đánh giá cơ hội bán hàng, từ đó đưa ra những bước đi có lợi nhất với doanh thu và sự phát triển thương hiệu. Điều này là điểm mạnh nổi bật của Salesforce so với các phần mềm CRM khác.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco về Salesforce. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi. Vinaseco rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật thông tin marketing mới nhé!