Mục lục
Thẻ Meta Keywords có còn ý nghĩa với SEO website
Meta Keyword là một khái niệm còn tương đối mới mẻ với các marketer. Vậy đây là gì và nó có tác dụng như thế nào đối với SEO. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay sau đây nhé!
1. Google có bao giờ sử dụng thẻ Meta Keywords trong bảng xếp hạng tìm kiếm web?
Trả lời:
Google không sử dụng thẻ Meta Keyword trong bảng xếp hạng tìm kiếm web. Mặc dù Google cung cấp Google Search Appliance. Hơn nữa sản phẩm này có tích hợp với những thẻ Meta Keyword. Trong đó bao gồm cả thẻ Meta Keywords. Tuy nhiên nó là một công cụ tìm kiếm dành cho doanh nghiệp. Thẻ này hoàn toàn tách biệt với công cụ tìm kiếm website của chúng tôi. Công cụ tìm kiếm web của Google không quan tâm đến thẻ Meta Keyword. Loại thẻ này chẳng có tác dụng nào ảnh hưởng đến bảng xếp hạng tìm kiếm hiện nay cả.
2. Tại sao Google không sử dụng thẻ Meta Keywords?
Trả lời:
Nhiều năm về trước các công cụ tìm kiếm chỉ đánh giá dựa trên nội dung của trang web. Hồi đó không hề có cái gọi là yếu tố “off-page”. Vào thời điểm đó, thẻ Meta Keyword nhanh chóng trở thành nơi để mọi người nhồi nhét những từ khóa. Chính bởi sự lạm dụng này mà vài năm trước Google bắt đầu bỏ qua các từ khóa trong thẻ.
3. Google có bỏ qua tất cả các thẻ Meta Keywords hay không?
Trả lời:
Google không bỏ qua tất cả các thẻ Meta Keywords. Ngoại trừ thẻ Meta thì Google vẫn hỗ trợ một số thẻ Meta khác. Những thẻ Meta này chứa các thông tin cần thiết cho chúng tôi. Ví dụ như thẻ Meta Desciption (thẻ mô tả).
4. Google sẽ luôn luôn bỏ qua thẻ Meta Keywords?
Trả lời:
Ở thời điểm hiện tại Google sẽ không sử dụng loại thẻ trên. Tuy nhiên tương lai thì chưa chắc. Google đã làm điều này trong nhiều năm. Hiện tại chúng tôi cảm thấy không cần thiết phải thay đổi chính sách đó.
Từ bài viết này có thể thấy hiện nay thẻ Meta Keywords không phải là phương tiện đánh giá web. Vì vậy hiện nay nó không quá cần thiết trong SEO website. Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của thẻ này với SEO website.