Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, uy tín

1. Website thương mại điện tử là gì?

Theo khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về TMĐT:

“Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.”

Hiểu một cách đơn giản, các website được thiết lập và vận hành, có thực hiện một phần hoặc toàn bộ các nghiệp vụ liên quan đến thương mại như: giao dịch bán hàng, giới thiệu/trưng bày sản phẩm, giới thiệu dịch vụ/công ty, quảng cáo, giao dịch hợp đồng… đều là hình thức website thương mại điện tử.

2. Các mô hình thương mại điện tử phổ biến

2.1 Mô hình thương mại điện tử B2B

B2B (Bussiness to Bussiness) được hiểu là mô hình kinh doanh TMĐT giữa Doanh nghiệp & Doanh nghiệp. Mô hình B2B thường phục vụ giao dịch thương mại điện tử giữa các Nhà sản xuất, Nhà cung ứng, Nhà phân phối, Đại lý, các công ty/doanh nghiệp với nhau. Thông thường, giá trị của một giao dịch trên mô hình B2B thường dựa trên giá sỉ, giá đại lý mà không thực hiện các giao dịch bán lẻ.

Một số lĩnh vực ứng dụng mô hình trang web TMĐT B2B có thể kể đến như:

– Các website cung cấp dịch vụ marketing, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khác
– Các website cung cấp hạ tầng điện tử: internet, nền tảng, ứng dụng, hệ điều hành, máy chủ… cho các doanh nghiệp khác
– Các website cung cấp phần mềm quản lý, phần mềm điều hành, phần mềm kế toán… cho các doanh nghiệp khác
– Các website là Nhà sản xuất cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho các doanh nghiệp là các đại lý phân phối tại từng khu vực

Mô hình website thương mại điện từ B2B thường được biết đến nhiều nhất hiện nay như: Amazon, Taobao, Alibaba,…

2.2 Mô hình thương mại điện tử B2C

Một trong số những mô hình TMĐT phổ biến và được nhiều người biết đến nhất hiện nay đó chính là mô hình B2C.

B2C (Bussiness to Customers) là hình thức thương mại điện tử giữa Doanh nghiệp & Người tiêu dùng. Hiểu một cách đơn giản rằng các doanh nghiệp trao đổi, buôn bán sản phẩm/dịch vụ của mình cho người tiêu dùng trên thị trường thông qua kênh website trực tuyến TMĐT.

Khách hàng của mô hình B2C chủ yếu là những khách hàng cá nhân, chỉ có nhu cầu mua sản phẩm để trực tiếp sử dụng nên giá trị các đơn hàng thường nhỏ lẻ.

Một số ví dụ về các trang web thương mại điện tử vận hành theo mô hình B2C nổi tiếng hiện nay: Thế giới di động, Bách hóa xanh, Lazada, Shopee…

2.3 Mô hình thương mại điện tử C2C

Mô hình TMĐT C2C (Customers to Customers): là hình thức thương mại điện tử giữa các Cá nhân & Người tiêu dùng. Đây là sàn website cho phép các khách hàng tự do giao dịch với nhau thông qua các điều khoản của một chủ đầu tư (doanh nghiệp) đứng giữa.

Tiêu biểu cho loại hình thương mại điện tử này phải kể đến các bên như: chotot.com, raovat.net, nhattao.com…

2.4 Mô hình thương mại điện tử B2G

B2G (Business to Government) là mô hình thương mại điện tử giữa Doanh nghiệp với Chính phủ (khối tổ chức hành chính công Nhà nước). Hình thức hoạt động của mô hình này còn được hiểu đơn giản là sử dụng interner cho việc mua bán công, các thủ tục cấp phép và các hoạt động khác liên quan tới Chính phủ. uy nhiên, so với các mô hình TMĐT khác, B2G tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến bởi hệ thống mua bán của chính phủ chưa được đầu tư & phát triển.

3. Cách xây dựng website thương mại điện tử

Mục tiêu của việc xây dựng website thương mại điện tử không chỉ là tạo ra một trang web với giao diện hấp dẫn, thu hút; mà còn phải đảm bảo cấu trúc website được thiết kế chuẩn seo, các điều hướng thích hợp giúp tăng tương tác và dẫn dắt khách hàng tiềm năng vào website thương mại điện tử của bạn.

Cho dù quá trình thiết kế website thương mại điện tử được diễn ra bằng cách nào, mục tiêu cuối cùng của chúng ta là đảm bảo website được hoạt động một cách ổn định và thúc đẩy hành vi mua hàng, tăng doanh thu cho cửa hàng một cách hiệu quả.

Dưới đây là các yếu tố bạn cần chú ý để xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả:

– Lựa chọn giao diện website thương mại điện tử hấp dẫn, phù hợp lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
-Ưu tiên lựa chọn các website có cấu trúc chuẩn seo
– Sắp xếp các trang danh mục, trang sản phẩm, trang bài viết… điều hướng rõ ràng
– Vị trí đặt các nút CTA kêu gọi hành động thông minh và tự nhiên
– Đừng quên sử dụng hình ảnh minh họa chất lượng cao cho bài viết/ sản phẩm trên website của bạn
– Cài đặt các tiện ích/ứng dụng hỗ trợ cho website của bạn: Đặt hàng tự động, tự động tích hợp các đơn vị vận chuyển, thanh toán online, tiện ích đánh giá & nhận xét của người dùng,…

4. Chi phí thiết kế website thương mại điện tử

Chi phí thiết kế website phụ thuộc vào các yếu tố:

4.1. Chi phí thiết kế Giao diện website thương mại điện tử

Giao diện là bộ mặt của một website thương mại điện tử, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định vị thương hiệu. Giao diện website thương mại điện tử cần được thiết kế một cách thông minh và thu hút để khiến khách hàng ghé thăm ấn tượng và ghi nhớ trong đầu, tạo mối liên hệ giữa giao diện website thương mại điện tử và thương hiệu của bạn. Chỉ cần nhìn thấy logo, bố cục hay màu sắc của trang web là người dùng có thể ngay lập tức nhận ra bạn. Bạn có thể lựa chọn các website thương mại điện tử có thiết kế sẵn hoặc thiết kế website với giao diện và phong cách riêng.

Xem thêm: Các mẫu giao diện website thương mại điện tử

4.2. Chi phí Tên miền và Hosting

Tên miền và hosting cũng là 2 thành phần vô cùng cơ bản của một website thương mại điện tử. Tiên miền là “số nhà” của website thương mại điện tử. Bạn cần chọn tiên miền liên quan đền lĩnh vực và tên công ty, ngắn gọn súc tích, giúp định vị thương hiệu của bạn.

Hosting là nơi lưu trữ website thương mại điện tử, là “ngôi nhà” có địa chỉ là tên miền. Các hosting các khác nhau sẽ mang lại trải nghiệm khác nhau về tốc độ truy cập, độ bảo mật và chế độ sao lưu dữ liệu,….

4.3. Các tính năng đặc biệt của website thương mại điện tử

Ngoài các tính năng cơ bản như giới thiệu công ty, bài viết, giới thiệu sản phẩm,… Khi thiết kế website thương mại điện tử có thể bạn sẽ cần 1 số tính năng mà sẽ ảnh hưởng tới chi phí của website

– Thanh toán trực tuyến

– Định vị trên bản đồ

– Tích hợp giao hàng

– Tương tác trực tuyến

Tại Vinaseco Jsc, chúng tôi luôn công khai giá sản phẩm, thực hiện dịch vụ trọn gói không phát sinh và xuất hóa đơn VAT đầy đủ.

5. Cách kinh doanh hiệu quả trên trang thương mại điện tử

Sau khi đã sở hữu cho mình một website thương mại điện tử trực tuyến ưng ý, đây là những nhiệm vụ bạn cần làm để kinh doanh hiệu quả trên website của mình:

Bước 1: Xây dựng đầy đủ nội dung cho trang web TMĐT: Thông tin sản phẩm, hình ảnh mô tả, hướng dẫn sử dụng, chế độ bảo hành, chính sách giao hàng, chính sách đổi trả,…
Bước 2: Làm SEO cho trang web TMĐT: Giúp khách hàng mục tiêu tìm thấy website thương mại điện tử của bạn trên Google ngay ở những kết quả đầu tiên. Bạn có thể tự học để làm SEO cho website của mình, thuê nhân viên SEO hoặc thuê dịch vụ SEO của một đơn vi uy tín trên thị trường để thực hiện công việc này.
Bước 3: Promote website TMĐT của bạn rộng rãi: Chia sẻ rộng rãi trang web của bạn tới bạn bè và cộng đồng khách hàng tiềm năng thông qua các kênh social media (facebook, instagram, youtube, twitter,..) hoặc các diễn đàn, forum
Bước 4: Đưa ra các chính sách khuyến mãi, ưu đãi định kỳ dành cho từng tệp khách hàng (Khách hàng quen, khách mới, khách mua nhiều…) để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
Bước 5: Bắt đầu bán hàng với một thái độ nhiệt tình, chân thành với khách hàng.

6. Dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử tại Vinaseco Jsc

Vinaseco Jsc đã xây dựng và phát triển website cho hơn 2000 doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Đặc biệt Web6s có chính sách ưu đãi với các doanh nghiệp mới thành lập nhằm hỗ trợ các startup trong những ngày đầu khởi nghiệp.

Các website tại Vinaseco Jsc được tối ưu trên trải nghiệm người dùng trên các thiết bị: PC, máy tính bảng, điện thoại, … Mang đến sự thoải mái, tin tưởng, dễ truyền tải thông tin khi khách hàng tham quan website của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh không giới hạn giao diện của công ty mình tùy thuộc vào đặc thù, mô hình và nghiệp vụ, …

7. Tại sao nên thiết kế website tại Vinaseco Jsc?

– Chúng tôi luôn nghiêm túc, trách nhiệm với từng sản phẩm, coi sự hài lòng của khách hàng là thành công của Vinaseco Jsc.
– Tất cả các website tại Vinaseco Jsc đều chuẩn SEO, tối ưu trên cả điện thoại, máy tính bảng, độ bảo mật cao, tốc độ nhanh.
– Chi phí thiết kế website hợp lý, chỉ từ 300.000 đồng / tháng. Giúp khách hàng có thể quảng bá doanh nghiệp của mình từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Trên đây là một số thông tin tổng quan về thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên website thương mại điện tử. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong những kế hoạch phát triển công việc kinh doanh trong tương lai.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.

 

4 thoughts on “Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, uy tín

  1. seotools says:

    helloI like your writing very so much proportion we keep up a correspondence extra approximately your post on AOL I need an expert in this space to unravel my problem May be that is you Taking a look forward to see you

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.