Mục lục
Tìm hiểu về tính năng Form và các bước tạo Form trong Word
Tạo Form trong Word tưởng khó nhằn nhưng lại vô cùng đơn giản. Hiện nay mọi người thường xuyên sử dụng các mẫu đơn có sẵn trên mạng, đôi khi bạn muốn điền hoặc tích chọn ngay trên file word thay vì in ra để nộp đơn trực tuyến. Tất cả các tính năng đó đều được Microsoft Word hỗ trợ, thông qua tính năng này chúng ta có thể tạo các biểu mẫu hoặc form có thể điền hoặc tích chọn rất dễ dàng. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay nhé!
Bước 1: Hiển thị thẻ Developer trên Ribbon
Vào thẻ File -> chọn Options -> hộp thoại Word Options xuất hiện, chọn Customize Ribbon -> tích chọn Developer -> nhấn OK
Thẻ Developer xuất hiện trên Ribbon như hình minh họa:
Bước 2: Thêm các trường nội dung vào Form
Đặt con trỏ vào vị trí muốn thêm trường -> chọn thẻ Developer -> chọn kiểu trường cần thêm trong nhóm Controls.
Ví dụ
1. Chọn Plain-Text biểu tượng chữ Aa là trường văn bản để người dùng điền họ tên của mình:
2. Thêm các hộp Check Box để người dùng tích chọn câu trả lời cho các câu hỏi có – không hoặc trong mục lựa chọn giới tính:
3. Chọn Drop-Down List để tạo danh sách sổ xuống, giúp người dùng tự động lựa chọn mà không phải nhập từ bàn phím.
Để có được nhiều lựa chọn xuất hiện trong Box, bạn thực hiện các thao tác sau:
- Nhấp chọn Box -> vào thẻ Developer -> chọn Properties trong nhóm Controls -> hộp thoại Content Controls Properties xuất hiện, thực hiện các thao tác như hình minh họa để chỉnh sửa tên của lựa chọn thứ nhất:
- Nhấp chọn nút Add… trong hộp thoại Content Controls Properties để điền vào các lựa chọn tiếp theo:
Các nút Remove, Move Up, Move Down nhằm để xoá tên hoặc di chuyển thứ tự xuất hiện của các lựa chọn.
- Nhấp chọn OK sau khi đã tạo xong danh sách các lựa chọn. Kết quả thu được:
4. Chọn Date Picker, để người dùng tự động lựa chọn ngày tháng thay vì gõ từ bàn phím.
Sau khi thêm tất cả các trường cần thiết vào tài liệu, bạn sẽ thu được một Form mẫu đăng ký và có thể gửi qua mail cho nhiều người sử dụng điền thông tin.
Hi vọng là bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Xin chào tạm biệt là hẹn gặp lại những bạn trong những bài viết tiếp theo !
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.219 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.853 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments