Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số

Tips Thiết Kế Banner Quảng Cáo “Hút” Click Của Khách Hàng

Thiết kế banner quảng cáo là nội dung không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên làm sao để thiết kế thu hút và ấn tượng đối với người xem lại là điều không hề dễ dàng. Vậy đâu là mấu chốt của nội dung này? Hãy cùng Vinaseco theo dõi ngay sau đây bạn nhé!

1. Sử dụng các kích thước banner quảng cáo chuẩn và phân phối chúng hiệu quả

Một số kích thước tiêu chuẩn phổ biến cho banner quảng cáo dưới đây bạn cần nắm để đạt được lượt hiển thị cao nhất và click nhiều nhất.

Theo thống kê của Google, kích thước banner nhận được nhiều lượt hiển thị nhất là 300×250, 728×90, 160×600. Tuy nhiên, khi thiết kế banner quảng cáo trên website thì bạn cần lưu ý banner phải phù hợp với layout của website. Bạn nên phác thảo trước trong đầu layout website mong muốn. Sau đó sắp xếp và bố trí chúng sao cho thật khoa học và có ý đồ. Một layout ấn tượng cũng khiến người dùng ấn tượng về thương hiệu. Đừng bỏ qua chi tiết nhỏ này nhé!

2. Xác định thông điệp quảng cáo rõ ràng

Đúng chỗ – Đúng thời điểm – Đúng đối tượng là 3 nguyên tắc mà Joe McCambley cho rằng một banner quảng cáo hiệu quả cần có để đạt được mục tiêu nhất định. Chính vì thế mà ở bước này, bạn cần xác định đối tượng độc giả mục tiêu mà bạn đang nhắm tới là ai? Thông điệp mà thương hiệu bạn muốn truyền tải là gì? Điều này giúp bạn phân phối quảng cáo hiệu quả hơn. Giúp tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.

Một banner quảng cáo đẹp sẽ là sự phối hợp “ăn ý” giữa thiết kế kỹ thuật mang tính thẩm mỹ, sống động, một concept nội dung phù hợp với đối tượng độc giả mục tiêu và không kém phần hấp dẫn. Trước khi bắt tay vào thiết kế banner quảng cáo, bạn cần xác định thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Một số gợi ý chúng tôi đưa ra:

– Chương trình khuyến mãi

– Những điểm hấp dẫn của sản phẩm

– Chứng nhận chất lượng

– Nhấn mạnh sự khác biệt

– Lợi ích khi mua sản phẩm,…

3. Một số các lưu ý khác

a. Màu sắc banner quảng cáo

Màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới giác quan của khách hàng. Màu sắc banner quảng cáo phù hợp và đẹp mắt sẽ giúp chiến dịch đạt hiệu suất cao, tăng nhận thức thương hiệu và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ phải ưu tiên những màu sắc gần gũi với cá tính thương hiệu của chúng ta. Ví dụ như những banner của Blackberry thường có màu đen, hoặc trắng bạc là màu ưa thích của banner quảng cáo Apple.

thiet-ke-banner-quang-cao

b. Font chữ trong banner quảng cáo

Font chữ giúp khách hàng dễ dàng tiêu hóa câu chữ, tiêu đề hay thông điệp của quảng cáo một cách nhanh chóng. Font chữ cũng sẽ tạo điểm nhấn cho thiết kế của bạn trở nên ấn tượng hơn, bắt mắt hơn rất nhiều.

thiet-ke-banner-quang-cao

Bạn có thể sử dụng phông chữ của Tahoma, Roboto, Arial, Verdana,…để thiết kế banner đẹp mắt.

c. Các chi tiết nhận diện tương hiệu

Logo, tên thương hiệu, website là những chi tiết giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn thông qua banner quảng cáo. Khách hàng sẽ không click vào những banner không có logo hay tên thương hiệu vì nó không chuyên nghiệp và không tạo niềm tin cho người dùng.

d. Chèn nút kêu gọi hành động

Nút kêu gọi hành động trong banner sẽ kích thích khách hàng tương tác với banner. Vì vậy nút CTA thu hút được sự chú ý của người dùng sẽ tăng click và tỉ lệ chuyển đổi. Hiện nay hầu như các nhãn hàng đều đáp ứng được yếu tố này.

thiet-ke-banner-quang-cao

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco. Rất mong nhận được những phản hồi, góp ý từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!