Toàn cảnh bức tranh Marketing chiến lược tại thị trường Việt Nam

Toàn cảnh bức tranh Marketing chiến lược tại thị trường Việt Nam

Hiện nay thị trường Marketing ở Việt Nam đang rất phát triển. Các doanh nghiệp đều chú trọng vào lĩnh vực này và coi đó là trọng tâm của cả doanh nghiệp. Trong bài viết này, Vinaseco sẽ cung cấp về bức tranh Marketing chiến lược tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng đón chờ nhé!

Thế nào là Marketing chiến lược?

Toàn cảnh bức tranh Marketing chiến lược tại thị trường Việt Nam

Marketing bao gồm các bước xác định mục tiêu tiếp thị và phát triển. Nó thực hiện các chương trình tiếp thị ấy đến khách hàng mục tiêu. Quá trình này liên quan đến việc phân tích, hoạch định chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp.

Thông qua đó nhà quản lý cần phân tích tình hình, chiến lược tiếp thị chi tiết. Cần xây dựng chiến lược thông minh nhằm phát triển và mở rộng thị trường

Theo ông Việt Anh để thực hiện thành công marketing chiến lược lấy thị trường làm nền tảng. Các doanh nghiệp cần xây dựng được chuỗi giá trị cao cho khách hàng. Doanh nghiệp cần hiểu biết được khách hàng cũng như các công ty đối thủ. Ông cho rằng quản trị tiếp thị cũng giống như quản trị kinh doanh. Đây là hoạt động được thực hiện bởi tất cả mọi người và cần phải có sự đo lường.

Lợi ích khi áp dụng chiến lược Marketing

Tiếp cận chiến lược Truyền thông số (Digital Strategy): Bức tranh toàn cảnh

Một chiến lược marketing đỉnh cao sẽ mang đến nhiều hiệu quả và lợi nhuận cho các doanh nghiệp. đây là nhận định từ các chuyên gia đầu ngành.

Theo ông Việt Anh hầu hết các ông lớn trên giới đều có ý thức trong việc sử dụng chiến lược bán hàng. Việc ý thức thông qua mô hình trên. Có thể kể đến như: Pepsi, Starbucks, Unilever, P&G,…

Bức tranh toàn cảnh thị trường chiến lược Marketing tại Việt Nam

Toàn cảnh marketing chiến lược tại Việt Nam || Asiatechhub.com

Theo các chuyên gia trong ngành câu chuyện marketing ở Việt Nam mới chỉ bắt đầu manh nha xuất hiện. Đó là khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại Quốc tế WTO vào năm 2006. Cũng có thể nói khái niệm chiến lược marketing còn khá mới mẻ ở với các doanh nghiệp Việt. Ông Hoàng, một chuyên gia lớn trrong lĩnh vực đã nói:

Từ năm 1975-1986 nền kinh tế Việt Nam là tập trung bao cấp. Các loại chiến lược marketing chưa từng được hiện diện. Từ sau năm 1986, kinh tế các thành phần bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu chủ yếu là tập trung vào sản xuất. Vậy nên dấu ấn marketing vô cùng mờ nhạt. Marketing ở Việt Nam bắt đầu phát triển và trở nên quan trọng vào thời điểm Việt Nam gia nhập WTO.

Ông Việt Anh cũng cho rằng: “Nhìn chung tại thị trường trong nước mô hình quản trị tiếp thị chiến lược còn chưa được ứng dụng phổ biến. Phương pháp quản trị tiếp thị chiến lược chỉ được một trong số ít các công ty, doanh nghiệp sử dụng như: Vinamilk, ICP, THP,…”

Có thể nhận ra các doanh nghiệp Việt còn ít quan tâm đến công tác nghiên cứu thị trường. Đó là theo thông qua ngân sách mà các đơn vị bỏ ra. Việc nghiên cứu thị trường được xem là một trong những phần không thể thiếu trong xây dựng chiến lược marketing. Đó là nền tảng, là yếu tố quyết định sự thành bại của chiến lược Marketing. Vì vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn đến công tác này.

Để có chiến lược đúng đắn, ít sai lầm nhất nhà quản lý cần nắm bắt và thấu hiểu được khách hàng mục tiêu của mình. Có thể nói doanh nghiệp nào xây dựng và ứng dụng được marketing chiến lược hiệu quả thì doanh nghiệp đó có thể nắm bắt được thị trường.

Kết luận

Vậy là Vinaseco đã đưa ra toàn cảnh về bức tranh Marketing chiến lược tại thị trường Việt Nam. Đây là chiến lược hết sức cần thiết ở mỗi doanh nghiệp. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp nhận có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường này tại Việt Nam.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.