TOP KPI cần nắm cho kế hoạch Content Marketing hiệu quả

Top KPI cần nắm cho kế hoạch Content Marketing hiệu quả

KPI là một tiêu chí làm việc quan trọng mà mỗi nhân viên nên biết. Trong bất cứ lĩnh vực đều có chỉ tiêu KPI khác nhau. Content Marketing cũng không ngoại lệ. Vậy xây dựng KPI cho vị trí này làm sao để hiệu quả?  Nếu bạn chưa có câu trả lời phù hợp thì Vinaseco sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết sau đây!

1. KPI là gì?

KPI là viết tắt của Key Performance Indicator. Đây là một bộ các chỉ số dùng để đo lường, đánh giá  hiệu quả thực hiện công việc của mỗi nhân viên và toàn bộ phận trong doanh nghiệp. KPI được xem như công cụ hiện đại giúp các quản lý biến các chiến lược thành các mục tiêu, quản lý cho từng phòng ban, bộ phận với nhiều lĩnh vực như nhân sự, tài chính, kinh doanh,… và quản lý từng cá nhân.

2. Xác định mục tiêu cho kế hoạch content marketing như thế nào?

Rất nhiều content marketer trẻ hoặc các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) khi bắt đầu thường tập trung vào việc viết nội dung sao cho độc, lạ, sáng tạo mà chưa xác định được mục tiêu quan trọng cho các bài nội dung của mình. Việc này sẽ giống như “thuyền không hướng” bởi nó sai với mục tiêu kinh doanh, marketing của doanh nghiệp, gây lãng phí thời gian, chi phí và đặc biệt là nhân lực.

Vì vậy, việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng là yếu tố tiên quyết giúp bạn có được những bài viết, nội dung content hiệu quả, từ đó đặt ra những chỉ số đo lường phù hợp cho mỗi mục tiêu đề ra. Đã có mục tiêu rõ ràng, vậy làm thế nào để liên tục có những content chất lượng trong thời đại số không ngừng thay đổi?

KPI mục tiêu là thu hút khách hàng tiềm năng 

Có đến 85% các marketer và chủ doanh nghiệp cho rằng mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng được coi là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh của họ. Có 3 cách cơ bản để tăng CTR bạn cần nắm rõ.

– Tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Bởi thứ hạng càng cao thì việc khách hàng tìm kiếm, nhấp chuột càng dễ dàng.

– Tạo tiêu đề thu hút, hấp dẫn cũng trở thành vấn đề trọng yếu giúp tăng CTR. Có thể từ khóa website của bạn có thứ hạng cao nhưng tiêu đề không ấn tượng cộng thêm meta description (miêu tả ngắn) dài dòng cũng sẽ dẫn đến tỉ lệ CTR thấp (không đủ thu hút người đọc nhấp vào). Trong khi đó, một bài viết có tiêu đề và meta description hấp dẫn có thể thu hút người đọc hơn dù website hay kênh xã hội có thứ hạng hay lượt truy cập chưa cao.

KPI-content-marketing

– Tập trung vào lời kêu gọi hành động (CTA) nhất định. Thay đổi vị trí, thiết kế của chúng trong bài viết. Để từ đó tìm ra phương án hiệu quả nhất.

Nắm vững các yếu tố quan trọng để phân tích website và các công cụ đắc lực sẽ tiếp thêm sức mạnh cho content hiệu quả. Tìm hiểu thêm về các công cụ phân tích website, bạn sẽ khám phá được nhiều loại “vũ khí” lợi hại để cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng.

Mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu 

Bạn sẽ thắc mắc làm sao để tạo KPI cho vấn đề nhận diện thương hiệu? Việc gì khó cũng chắc chắn sẽ có cách giải hay. Để thống kê cách content tăng độ nhận diện thương hiệu, có những KPIs quan trọng sau đây bạn cần lưu ý:

– Theo dõi số lượt xem bài viết. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn nắm rõ số lượng người truy cập, tương tác với bài viết.

KPI-content-marketing

– Lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Nó sẽ giúp xác định thành công của bạn trong việc tạo dựng thương hiệu. Càng nhiều nội dung chia sẻ, khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng càng cao. Đây cũng là một cách hữu ích giúp bạn nắm bắt được hình thức nội dung nào tạo hiệu quả cho doanh nghiệp. Từ đó có kế hoạch chi tiết cho kế hoạch content của mình.

– Thời gian ở lại trên trang. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đo lường hiệu quả content. Thông qua việc tính toán thời gian ở lại, bạn có thể kiểm tra xem content nào của mình được chú ý nhiều nhất, đồng thời biết được trang nào có lượng người xem cao hơn các trang khác.

KPI mục tiêu doanh số 

Để biết content có bán được hàng không bạn cần nắm những số liệu sau:

– Bao nhiêu người đọc bài viết trực tiếp trở thành khách hàng? Bí quyết để tăng CR là thêm những câu CTA thôi thúc khách hàng. Ví dụ: “Chỉ còn lai 3 ngày, nhanh tay đăng ký,..”

– Đo lường độ dài của chu kỳ bán hàng. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nội dung có hoạt động tốt hay không.

Ngoài việc đo lường bằng các chỉ số, trước khi bắt đầu có bài viết content hoàn chỉnh, bạn cũng cần lưu ý những điểm nổi bật về chất lượng sau đây:

– Content của bạn đã nhắm đúng đối tượng? Câu chữ, hình ảnh, nội dung đã phù hợp và khiến họ quan tâm?

– Content của bạn đã thể hiện đúng thông điệp mà doanh nghiệp và thương hiệu bạn muốn truyền tải?

– Content của bạn đã có sự đầu tư về nội dung và hình thức hay chưa? Có thể làm tốt hơn nữa được không?

Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn và hãy đồng hành cùng Vinaseco trong những bài viết tiếp theo nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.