Mục lục
- 1. Ưu điểm
- 2. Nhược điểm
- Mất thời gian và chi phí để triển khai hệ thống
- Khó khăn khi triển khai, thay đổi văn hóa làm việc truyền thống
- Phần mềm không có đầy đủ tính năng doanh nghiệp cần.
- Những nhược điểm trên là lý do chủ yếu khiến doanh nghiệp đắn đo trong quá trình. Nhận thức điều này, có một số cách khắc phục khi sử dụng phần mềm trên Faceworks như sau:
Hiện nay, CRM đang là một phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng. Tuy nhiên, bất kỳ phần mềm nào đều có mặt lợi và nhược điểm. Sau đây hãy cùng Vinaseco điểm qua những điểm nổi bật của phần mềm CRM.
1. Ưu điểm
Khi sử dụng phần mềm CRM, có các ưu điểm như sau:
Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp qua mỗi lần tiếp xúc với khách hàng.
Phần mềm này sẽ giúp bạn có thể trả lời khách hàng một cách nhanh nhất. Mọi tài liệu cần thiết và các thắc mắc sẽ được phần mềm tự động hóa. Nhân viên có thể truy cập vào hồ sơ của từng khách hàng. Đồng thời, còn có thông tin khách hàng. Từ đó, Khách hàng sẽ không phải mất khoảng thời gian lâu để chờ đợi giải đáp. Thay vì đó, thắc mắc sẽ giải đáp nhanh chóng và thỏa đáng với mong muốn của họ.
Phần mềm gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu
CRM được truy cập bằng phần mềm web. Cho nên, không cần lo lắng đến các vấn đề phát sinh. Như liệu dung lượng máy tính có đủ bộ nhớ cài đặt không? Có bị phụ thuộc vào máy chủ nào không? Dữ liệu được lưu trên hệ thống Faceworks sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngoài ra không lo bị mất bởi những lí do không lường trước. Ví dụ như virus, cài lại win, đổi máy,…
Tiết kiệm thời gian và nguồn lực
Vì hệ thống phần mềm luôn tự động hóa. Cho nên Mọi thông tin khách hàng đều được tích hợp trên hệ thống phần mềm. Chỉ cần một cú click/ có thể tra cứu thông tin nhanh chóng. Và không phải làm việc với hàng chục file dữ liệu. Từ đó giúp tiết kiệm được thời gia. Đồng thời, được phân bổ cho các công việc khác cần thiết hơn.
Truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet
Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, chỉ cần có CRM sẽ có thể cập nhật được thông tin, đặc biệt là đi công tác, gặp mặt khách hàng ngoài khu vực công ty. Mọi thứ đều có sẵn trong phần mềm. Thay vì phải chuẩn bị sắp xếp như trước.
Thành thạo trong việc báo cáo, dự đoán xu thế thị trường.
Sử dụng phần mềm CRM có khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội. Đồng thời, phần mềm hỗ trợ tạo các biểu đồ báo cáo, thống kê dữ liệu nhanh chóng. Thay vì thực hiện phương pháp thủ công. Ngoài ra không mất thời gian tổng hợp số liệu từ nhiều nguồn phân tán như trước kia nữa.
2. Nhược điểm
Tuy nhiên không có gì là hoàn hảo cả, sử dụng phần mềm CRM vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục như:
Mất thời gian và chi phí để triển khai hệ thống
Chính vì đưa phần mềm CRM vào quản lý còn điều mới. Cho nên việc áp dụng một phương thức làm việc hoàn toàn mới sẽ tốn chi phí kha khá. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến thời gian để hoạt động doanh nghiệp đi vào ổn định lại. Bên cạnh đó, việc cài đặt mềm chưa phải là bước cuối cùng. Sau khi mua và cài đặt, dữ liệu cũ phải chuyển lên phần mềm. Đồng thời, khi mua mới còn cần có thời gian ban đầu để làm quen với thao tác phần mềm
Khó khăn khi triển khai, thay đổi văn hóa làm việc truyền thống
Từ lâu, văn hóa truyền thống luôn chảy trong doanh nghiệp. Việc thay mới hoàn toàn là thách thức lớn. Vì nó đòi hỏi sự thay đổi để thích nghi của mỗi cá nhân. Chú không phải riêng doanh nghiệp. Mỗi cá nhân khác nhân, việc thích nghi cũng khác nhau. Đây chính là một thách thức lớn cho doanh nghiệp.
Phần mềm không có đầy đủ tính năng doanh nghiệp cần.
Hiện nay chủ yếu các đơn vị cung cấp một phần mềm CRM trọn gói. Tuy nhiên mỗi doanh phần mềm CRM. tuy nhiên, nhận thức rõ điều này, nghiệp lại có một các thức hoạt động khác nhau. Vì thế, không thể áp dụng một phần mềm giống hệt cho tất cả các doanh nghiệp được.
Những nhược điểm trên là lý do chủ yếu khiến doanh nghiệp đắn đo trong quá trình. Nhận thức điều này, có một số cách khắc phục khi sử dụng phần mềm trên Faceworks như sau:
- Phần mềm được cài đặt nhanh chóng, đơn giản, dễ sử dụng.
- Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian sử dụng phần mềm.
- Tổ chức các buổi training đến nhân viên để đảm bảo tất cả mọi người đều có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm.
- Thiết kế phần mềm dựa trên nhu cầu của từng đối tượng khác nhau để cho ra một giải pháp hoàn hảo nhất đối với mỗi doanh nghiệp.
Trên đây là ưu và nhược điểm của phần mềm CRM. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho quý độc giả những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.219 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.853 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments