Ví shopee là gì? Cách sử dụng ví Shopee dễ dàng nhất

Shopee là gì? Cách sử dụng ví Shopee dễ dàng nhất.

Ví Shopee là cái tên không còn xa lạ với người bán hàng trên sàn thương mại điện tử ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những lợi ích mà nó mang lại. Bài viết này Vinaseco sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách sử dụng cũng như thanh toán loại ví này.

Ví Shoppe là gì?

Ví Shopee được xem là nơi lưu trữ toàn bộ số tiền từ giao dịch của các đơn hàng. Đó là tiền doanh thu của người bán và tiền hoàn lại của người mua được chuyển thẳng vào ví mà không cần chờ đợi.

Loại ví này ra đời nhằm tăng sự dễ dàng khi theo dõi doanh thu và kiểm tra quy trình bán hàng của shop. Khoản ghi nhận này không gồm phí vận chuyển, mã giảm giá… Được mặc định chuyển tự động từ ví shopee về ngân hàng của bạn miễn phí và thứ 2 – 4 – 6 hàng tuần. Còn với thứ 3 – 5, nhà bán hàng có thể sử dụng quyền rút tiền tùy chọn miễn phí mỗi ngày. Điều này giúp bạn chủ động hơn với các khoản tiền có trong ví Shopee.

Lợi ích mà ví Shoppe mang lại cho người dùng là gì?

– Dễ dàng theo dõi số tiền được thêm vào tài khoản ngân hàng của bạn từ ví Shopee, ứng dụng này cập nhật dòng tiền ra vào một cách tự động và cho phép người dùng lọc giao dịch theo thời gian.

– Bất cứ khi nào bạn cần xuất thông tin, dữ liệu cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.

– Chủ động rút tiền theo thời gian và số tiền của bạn từ ví Shopee giúp bạn kiểm soát dòng tiền tốt hơn.

– An toàn tuyệt đối khi tất cả những yêu cầu rút tiền từ ví đều hệ thông yêu cầu nhập số bảo mật.

– Bên cạnh đó, việc thanh toán qua ví cũng giúp người bán giảm thiểu tối đa tình trạng hàng hoàn, bùng hàng, mất phí thanh toán cho sàn,…

vi-shopee

Cách sử dụng ví Shoppe

– Mục tổng quan

Sau khi đăng nhập vào ví Shopee của mình, thì hiện lên đầu tiên sẽ là trang Tổng quan, trên trang này có một vài chỉ số mà bạn cần hiểu rõ:

Số dư: Tất cả số tiền từ doanh thu bán hàng và tiền hoàn lại từ đơn hàng khiếu nại sẽ được ghi nhận tại mục này, số dư sẽ thay đổi nếu bạn thao tác rút tiền về tài khoản ngân hàng

Rút tiền: Có 2 hình thức rút tiền

  • Rút tự động: Trong phần Thiết lập ví, bạn kích hoạt chức năng Yêu cầu thanh toán tự động và chọn thời gian yêu cầu thanh toán là mỗi tháng 2 lần (thứ ba của tuần đầu tiên và thứ tuần thứ 3 trong tháng) hoặc mỗi tháng 1 lần. Sau đó xác nhận và nhập mã pin là có thể hoàn tất.
  • Rút tiền thủ công: Bạn chọn tài khoản ngân hàng nhận tiền và số tiền muốn rút, sau đó xác nhận mã pin rồi rút tiền.

– Các giao dịch gần đây: Trong phần này bạn sẽ thấy những giao dịch được thực hiện gần nhất. Điều này giúp người dùng tiện theo dõi và kiểm soát.

Hướng dẫn cách thanh toán bằng ví Shoppe

– Bước 1: Chọn sản phẩm

Truy cập vào hệ thống Shopee và đăng nhập vào tài khoản mua hàng của bạn. Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua. Hoặc bạn muốn tìm mã giảm giá cho các mặt hàng tại Shopee. Sau khi tìm được sản phẩm muốn mua hãy thêm vào giỏ và xác nhận mua hàng.

– Bước 2: Chọn phương thức thanh toán

Hãy chọn phương thức thanh toán bằng ví Shopee. Trong trường hợp bạn chưa thiết lập mã pin có thể thiết lập theo cách: Chọn Ví Shopee -> thiết lập ví Shopee -> Nhập mã xác nhận -> tạo mã pin.

Lưu ý: Mã pin này bạn không được chia sẻ cho bất kỳ ai. Mỗi một lần bạn thanh toán hoặc rút tiền từ ví Shopee hệ thống đều yêu cầu nhập mã PIN.

– Bước 3: Hoàn tất

Nhập mã pin để tiến hành thanh toán. Tiền của bạn sẽ được tự động trừ trong ví

Thanh toán bằng ví shopee không mất phí nên bạn có thể yên tâm mua sắm. Cách thức thanh toán cũng cực kỳ đơn giản.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng ví Shoppe

– Ai có thể yêu cầu thanh toán từ Shopee? – Người bán hàng và người mua có số dư trong ví

– Khi nào Shopee thanh toán tiền hàng cho Shop? Cách thanh toán như thế nào? Đơn hàng đã giao cho Người mua nhưng tại sao tiền chưa được ghi nhận vào Shopee?

Tiền hàng của các đơn hàng thành công sẽ được ghi nhận giá trị vào Ví Shopee của tài khoản Người bán theo:

Người bán thuộc Shopee Mall:

– Sau 08 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách

– Người mua bấm “Đã nhận được hàng” trên ứng dụng Shopee và không có yêu cầu khiếu nại/hủy/đổi/trả.

Người bán không thuộc Shopee Mall:

– Sau 04 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công đến khách.

– Người mua bấm “Đã nhận được hàng” trên ứng dụng Shopee và không có yêu cầu khiếu nại/hủy/đổi/trả.

Nếu tài khoản ngân hàng bị sai, làm thế nào để nhận tiền thanh toán/hủy yêu cầu thanh toán?

Bạn lên ứng dụng Shopee cập nhật lại đúng thông tin tài khoản và liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để thông báo. Nếu Shopee thanh toán theo thông tin tài khoản ngân hàng sai, lệnh thanh toán đó sẽ bị hủy, giá trị tiền hoàn được ghi nhận trong ví Shopee của người bán.

Trên đây là những chia sẽ của Vinaseco về ví Shopee, hi vọng bài viết này đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích giúp việc bán hàng trên Shopee của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.

 

Gửi yêu cầu tư vấn