Xây dựng phòng marketing cho startup của mình như thế nào?

Xây dựng phòng marketing cho startup của mình như thế nào?

Với mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, phòng Marketing luôn giành được rất nhiều sự chú ý. Bởi lẽ việc doanh nghiệp được xây dựng thương hiệu như thế nào là phụ thuộc vào nơi này. Chắc hẳn những Startup sẽ gặp khó khăn trong vấn đề trên. Vậy nên trong bài viết này Vinaseco sẽ đưa ra cách xây dựng phòng marketing cho startup.

Bắt đầu từ chính bạn

4 bước xây dựng thương hiệu cho Startup

Đầu tiên, sẽ bắt nguồn từ chính các nhà quản lý. Các startup cần tự nhận thức về nền tảng năng lực mà mình đang có. Bên cạnh đó cũng như những hạn chế của bản thân. Thực tế các startup không đủ mọi kỹ năng để có thể mở rộng doanh nghiệp khởi nghiệp. Chính vì vậy các startup cần đánh giá khách quan về bản thân mình. Từ đó xem mình có thế mạnh ở điểm nào cũng như thiết sót điều gì.

Lựa chọn nhân lực có thể biến ý tưởng thành hành động

Tất cả chúng ta đều biết không doanh nghiệp nào có thể hoạt động và phát triển chỉ dựa trên các ý tưởng. Khi xây dựng phòng marketing cho startup, nhà lãnh đạo cần tìm các nhân viên có thể biến các ý tưởng kinh doanh thành hành động. Từ đó sẽ tạo ra lợi nhuận.

Các Startup cần xây dựng một nhóm có khả năng hoàn thành công việc. Ngoài năng lực chuyên môn, nhân sự còn cần có các kỹ năng. Đặc biệt là khả năng xử lý linh hoạt khi có sự cố xảy ra.

Đừng chỉ xây dựng một đội nhóm cho công ty khởi nghiệp

4 tips xây dựng phòng marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đúng là mục đích là dành cho các công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên các nhà quản lý cần xác định đến yếu tố lâu dài.

Nhà quản lý nên xây dựng cấu trúc nhân sự toàn diện và đầy đủ. Việc xây dựng như các doanh nghiệp đã vận hành dài hạn.

Lựa chọn nhân sự hiểu tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng không nên là trách nhiệm của một bộ phận duy nhất trong doanh nghiệp của bạn. Mọi nhân sự, thành viên trong doanh nghiệp cần hiểu được tầm quan trọng của khách hàng. Khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của tổ chức.

Một doanh nghiệp xây dựng được đội ngũ nhân viên luôn đặt khách hàng lên vị trí trung tâm. Đó là một doanh nghiệp thành công. Điều này vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp. Nó giúp tạo ra các khách hàng thân thiết và thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.

Xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp

Có Nên Xây Dựng Phòng Marketing Inhouse Cho Doanh Nghiệp SME?Một doanh nghiệp vững mạnh phải xuất phát từ chính nội bộ phải tốt. Các thành viên trong công ty phải thực sự có văn hóa ứng xử tốt. Một môi trường làm việc tốt sẽ tạo ra ý tưởng tốt. Và cuối cùng kết quả sẽ tốt.

Từ tính cách và phẩm chất, các startup có thể quyết định ai là người phù hợp với đội marketing của mình. Những người có thể hòa đồng và mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.

Trở thành người quản lý thông minh

Trong quá trình xây dựng phòng marketing các doanh nghiệp cần phát huy năng lực và kỹ năng quản lý. Khi người lãnh đạo nắm bắt được đặc điểm tính cách cá nhân và mục tiêu của từng thành viên trong nhóm của mình. Như vậy công việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trong quá trình setup phòng marketing, startup cần xây dựng mối quan hệ đồng đội. Đó là đối với các nhân sự của mình.

Đầu tư vào tuyển dụng

Có Nên Xây Dựng Phòng Marketing Inhouse Cho Doanh Nghiệp SME?

Đây là phương án cực kì hiệu quả từ trước tới nay. với các công ty khởi nghiệp chưa có bộ phận tuyển dụng nhân sự hùng hậu. Nhà quản lý có thể cân nhắc đến việc thuê các đơn vị tuyển dụng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó đối với những doanh nghiệp có tư duy mới mẻ, có khả năng tiếp cận công nghệ. Đơn vị này có thể sử dụng các giải pháp phần mềm quản lý tuyển dụng. Bên cạnh đó có thể hay tìm kiếm ứng viên trên các trang nền tảng tuyển dụng.

Tránh sự đơn điệu trong nhóm

Một phòng có quá nhiều sự đồng điệu thì sẽ thiếu sự mới mẻ. Trong khi đó Marketing đòi hỏi phải liên tục thay đổi, mới mẻ, sáng tạo.

Sự đồng nhất sẽ khiến tư duy sáng tạo và phong cách làm việc của nhóm mang tính một mà. Sẽ không có ý tưởng mới, không có sáng kiến và bản sắc riêng. Điều này khiến các ý tưởng marketing của doanh nghiệp đều “na ná” nhau. Như vậy sẽ không có bước tiến đột phá hay sự khác biệt.

Hướng các thành viên trong nhóm theo tầm nhìn của bạn

6 bước lập kế hoạch Marketing chi tiết cho Startup

Đây chính là một trong những yếu tố tác động đến thành công của doanh nghiệp chính. Người quản lý cần xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh cho nhân sự của mình.

Rút ra bài học

Sau mỗi chiến lược, nhà quản lý cần rút ra bài học cho nhân viên. Bạn có thể lấy ví dụ hay so sánh luôn để mọi người nhận ra, tiếp thu. Nhà quản lý đóng vai trò như huấn luyện viên, nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của từng thành viên trong doanh nghiệp. Không ngừng theo sát, giám sát và tiến hành đào tạo, huấn luyện để nâng cao kỹ năng và năng lực của nhân sự. Như vậy sẽ đóng góp và phát triển và hoạt động chung của cả doanh nghiệp.

Trên đây là chia sẻ của Vinaseco về xây dựng phòng marketing cho startup. Với các startup phòng marketing sẽ cực kì quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong xây dựng phòng marketing đạt hiệu quả cao.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.