5 tips giúp SMS Marketing tìm kiếm khách hàng hiệu quả

SMS Marketing đã và vẫn đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong quá trình tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên không phải cách thức triển khai nào cũng thành công. Sau đây Vinaseco xin chia sẻ 5 Típ giúp triển khai thành công SMS Marketing. Cùng theo dõi ngay nhé!

sms-marketing

1. Phân khúc khách hàng

Tôi vẫn thường nghe mọi người than phiền về các tin nhắn điện thoại hoặc email marketing mà họ nhận được. Họ kể lại: “hầu hết các tin nhắn marketing tôi nhận được đều vô dụng.”

Nhưng khi bạn đào sâu hơn, bạn sẽ thấy khi gửi đúng tin nhắn cho đúng khách hàng, họ nói: “Tôi thích tin nhắn này, nhưng nó không phải Marketing, nó rất hữu ích”.

Phân đoạn và mục tiêu có nghĩa là đảm bảo rằng mỗi cá nhân đều nhận được những tin nhắn thích hợp nhất với họ. Vẫn có những sự khác biệt giữa tin nhắn cung cấp thông tin và spam.

Hợp nhất CRM của bạn với nền tảng tin nhắn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sử dụng lịch sử mua hàng, nhân khẩu học và các dữ liệu khác để gửi đúng tin nhắn đến đúng người cần. Bởi hầu hết ngày nay, khách hàng đều có smartphone nên bạn hoàn toàn có thể theo dõi được chiến dịch nào đạt được nhiều click và tương tác nhất, để giúp bạn có những quyết định đúng đắn trong tương lai.

2. Sự đúng lúc là Chìa khóa vàng

Sụ đúng lúc, kịp thời là tất cả. Có hai phương diện quan trọng của việc tính toán thời gian mà bạn cần chú ý nếu như bạn muốn các chiến dịch mobile của mình thành công. Đầu tiên, một tin nhắn với thời gian mở thường ít hiệu quả hơn so với các tin nhắn có thời hạn cụ thể. Hãy tạo ra các dòng chữ hay tín hiệu để cho họ thấy như “Sắp kết thúc” hoặc những thứ tương tự.

Phương diện thứ hai là gửi tin nhắn vào đúng thời cơ. Ví dụ như khi khách hàng vừa mua xong sản phẩm của bạn, hãy lập tức gửi tin nhắn thông tin về những sản phẩm liên quan để khơi gợi nhu cầu.

Marketing email vào thứ 7 có thể tạo ra những kết quả khủng khiếp, tuy nhiên tin nhắn có thể có ngày tốt nhất trong tuần vào thứ 7. Hãy thử nghiệm với sự kịp thời.

3. Ngắn gọn, Nhẹ nhàng và Đơn giản

Đây có lẽ là tip quan trọng nhất cần phải tuân theo nếu bạn muốn chiến dịch của bạn thành công. Hãy nhớ, hầu hết các tin nhắn cho giới hạn đến 160 kí tự. Tuy nhiên, càng nhanh đến phần nội dung bao nhiêu thì kết quả đạt được càng lớn bấy nhiêu.

Nó là một tin nhắn tuyệt vời, bởi vì nó nhắm đến đúng đối tượng, đưa ra thông tin về nội dung cần truyền đạt và ngày kết thúc. Và cũng đừng gửi những thứ vô dụng cho khách hàng của bạn. Ít nhất nó phải mang lại giá trị về thông tin nếu nó không mang lại một giá trị đơn hàng.

4. Rút gọn link

Hãy đối mặt đi, các ULRs không bao giờ đẹp mắt, ngay kể cả khi chúng hiển thị rõ ràng bởi chúng là những đoạn code phức tạp. Hãy luôn cẩn trọng rút gọn link trước khi bạn gửi đi cho khách hàng bằng bit.ly hoặc goo.gl. Việc này tuy đơn giản nhưng lại rất cần được lưu ý! Hãy chú ý chi tiết này nhé.

5. Đừng là kẻ gửi những thư rác spammer

Hãy nhớ rằng, khả năng gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng là một đặc ân. Nó không phải một đặc quyền. Nếu bạn cố tình làm phiền họ, hoặc gửi tràn lan không có điểm nhấn, bạn sẽ mất đặc ân đó. Không ai thích những tin spam.

Những tin nhắn tốt cần được thúc đẩy nhiều hơn. Chúng cần phải cá nhân hóa và phù hợp. Một tin nhắn marketing tốt sẽ khiến cho khách hàng nhớ nếu bạn không gửi chúng lần tiếp theo.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco về SMS Marketing. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên sẽ đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúc bạn ứng dụng và triển khai thành công nội dung này. Nếu có câu hỏi nào hãy để lại cmt bên dưới để được giải đáp. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất của Vinaseco nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.