Các công cụ Digital Marketing

Các công cụ Digital Marketing

1. SEO (Search Engine Optimization)

Seo viết tắt của cụm Search Engine Optimization. Tức nghĩa là giải pháp tối ưu thứ hạng cho website trên các công cụ tìm kiếm. Một số phương pháp được dùng nâng cao thứ hạng của trang web như tối ưu hóa trang web (tác động đến mã nguồn, nội dung. Hay còn có liên kết từ các trang web khác. Khi khả năng hiển thị càng lớn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ thì càng tạo ra lợi thế cho bạn. Nó trở thành một trong những công cụ không thể thiếu digital marketing.

2. SEM

SEM được viết tắt của cụm Search Engine Marketing. Hay được hiểu là công cụ tìm kiếm của digital marketing. Khi dùng sem sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong SERPS. Hay vị trí hàng đầu cho các vị trí đặt quảng cáo. SEM thường được xuất hiện trên thanh công cụ của Google, Facebook, Bing,.. Khách hàng có thể tìm kiếm trực tuyến với những sản phẩm yêu thích. Đây là thời điểm vàng để có một chiến lược SEM hiệu quả.

3. Content marketing

Việc xây dựng nội dung cho marketing là một trong những công cụ mang đến nhiều lợi ích. Khi tạo nên content, cần cân nhắc đến các nội dung có liên quan và có giá trị hữu ích. Điều này giúp người mua tiếp cận gần hơn với sản phẩm. Đồng thời, có khả năng thuyết phục người mua hàng. Các hình thức chủ yếu content marketing là video.\, text, hình ảnh, infographic.

4. Social Marketing (Tiếp thị truyền thông quan mạng xã hội)

Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội là hình thức marketing đánh vào mảng truyền thông xã hội. Hiện nay, việc trang mạng xã hội phổ biến và được nhiều người truy cập. Cho nên, khi tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội sẽ tăng được mức độ tương tác sản phẩm và khách hàng. Việc giá trị truyền thông có ý nghĩa và độc đáo thì nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp qua mạng xã hội cũng được tăng lên.

Master Social Marketing with this Pay What You Want Bundle - Neowin

5. Email Marketing (Tiếp thị qua email)

Một trong những phương pháp marketing áp dụng phổ biến là email marketing. Việc doanh nghiệp gửi newsletter đều đặn cho khách hàng sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và người mua. Đồng thời, việc thông báo giảm giá, ưu đãi còn làm gia tăng mức độ trong thành khách hàng với thương hiệu. Nhờ đó kích thích hoạt động tái bán cho doanh nghiệp. Để xây dựng tiếp thị qua email hiệu quả, doanh nghiệp cần có danh sách email chính xác của khách hàng. Ngoài ra cần sử dụng nội dung cá nhân hóa cho từng đối tượng.

Những lưu ý quan trọng để triển khai Email Marketing hiệu quả

6. Mobile marketing

Mobile marketing là hình thức tương tác với khách hàng thông qua phương tiện di động. Trong đó, sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sản phẩm, chào hàng,..

7. Ppc 

Ppc là viết tắt của  (Pay Per Click). Đây là công cụ Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Vì mỗi chuyển đổi được thực hiện thì mới yêu cầu trả phí cho quảng cáo. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc vấn đề tài chính cho chiến dịch sao cho hiệu quả. Đồng thời đảm bảo tính lâu dài và theo dõi được đối thủ cạnh tranh.

8. Affiliate Marketing  

Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá, cung cấp dịch vụ qua kênh quảng bá trực tuyến của đối tác kiếm tiền. Nổi bật như  blog, fanpage. Khi khách hàng chốt đơn thì doanh nghiệp phải trả phí hoa hồng cho đối tác. Với hình thức này sẽ có nhược điểm. Đo slaf việc tính toán và kiểm tra các đơn hàng thành công. Ngoài ra còn có nơi đặt link sản phẩm khó kiểm soát được. Cho nên, doanh nghiệp nên cân nhắc các biện pháp đảm bảo tính đồng bộ hóa. Đồng thời, thống kê được kết quả một cách chính xác. 

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là gì?

9. Quảng cáo banner online

Banner online là các quảng cáo xuất hiện vị trí trên website với kích thước phù hợp. Với banner, chứa đựng tất cả ý tưởng của sản phẩm. Bao gồm lời giới thiệu, video, thông điệp hay hình ảnh. Việc dùng banner giúp kích thích thị giác người tiêu dùng. Sau đó dẫn họ nhấp đến các trang đích nơi doanh nghiệp muốn quảng cáo.

Banner là gì? Khác gì với poster? Cách để thiết kế một banner ấn tượng - Thegioididong.com

Trên đây gợi ý của chúng tôi về một số công cụ Digital Marketing. Hy vọng bài viết của chúng tôi cung cấp cho quý độc giả những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

 

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.