6 quy tắc marketing cơ bản bạn nên biết

6 quy tắc marketing cơ bản bạn nên biết

6 quy tắc marketing cơ bản sau đây bạn cần nắm rõ để chinh phục khách hàng của mình.

Quy tắc Marketing 1: Luôn có một lời đề nghị

Nếu bạn là một marketer, bạn có thể nghe ở đâu đó nói rằng “Content is King“. Tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn chính xác. Bán hàng mới là vua. Không có bán hàng, bạn không có thị phần, không có ngân sách làm marketing. Và tất nhiên không có ‘vương quốc’ nào để bạn thống trị và làm vua cả.

Truyền thông mạng xã hội của bạn cần hướng đến những khách hàng tiềm năng lý tưởng. Bạn phải cho họ biết chính xác những gì họ cần là. Tại sao họ muốn làm điều đó ngay lập tức.

Một lời đề nghị tốt thường nhạy cảm về mặt thời gian. Và lý tưởng nhất, đó là một ưu đãi mà những khách hàng tiềm năng năng thích hợp không thể chối từ.

Quy tắc Marketing 2: Luôn có một lý do để khách hàng phản hồi ngay lập tức.

Khách hàng của bạn thấy quảng cáo của bạn. Tiếp đến họ sẽ trả lời, họ gần trả lời…Nhưng sau đó họ đặt nó sang một bên để nghiền ngẫm hoặc kiểm tra lại một thứ gì đó. Khi khách hàng đến được ngưỡng đó, chúng ta phải ‘kéo’ họ vượt qua nó. Phải có một lý do chính đáng nào đó để họ không dừng lại, trì hoãn hoặc suy ngẫm. Cần phải có sự khẩn cấp.

Quy tắc Marketing 3: Luôn cần sự hướng dẫn rõ ràng.

Hầu hết mọi người đều làm tốt việc tuân theo các chỉ dẫn. Phần lớn, họ dừng lại nếu màu đèn chuyển đỏ và đi nếu đến chuyển sang xanh, đứng vào hàng mà họ được yêu cầu đứng và điền vào các biểu mẫu mà họ được yêu cầu để điền vào.

Hầu hết những thất bại và thất vọng của những người làm marketing là do đưa ra các hướng dẫn khó hiểu – hoặc không có hướng dẫn nào cả. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy bối rối hoặc không chắc chắn phải làm một thứ gì đó và đương nhiên họ sẽ hiếm khi mua bất cứ thứ gì nếu không được yêu cầu hay hướng dẫn cụ thể. Chỉ đơn thuần là chia sẻ nội dung sẽ không mang lại kết quả thực sự. Bạn phải hướng dẫn khách hàng tiềm năng của mình.

Quy tắc Marketing 4: Luôn cần theo dõi và đo lường.

Nếu bạn muốn có lợi nhuận thực sự từ hoạt động marketing của mình, bạn sẽ không còn cho phép mình thực hiện bất kỳ khoản đầu tư vào quảng cáo, marketing hoặc bán hàng nào mà không có theo dõi, đo lường và trách nhiệm phải giải trình một cách chính xác. Bạn có thể sẽ nghe thấy các thuật ngữ như “tương tác”, “phạm vi tiếp cận” và “mức độ lan truyền” nhưng lại không có dữ liệu để thể hiện kết quả. Mỗi đồng bạn chi tiêu cho marketing cần được đo lường hiệu quả mang về bằng tiền, bằng doanh số (gián tiếp hoặc trực tiếp) chứ không chỉ là các chỉ số ‘chỉ để cho đẹp’.

Quy tắc Marketing 5: Luôn cần có bước tiếp theo.

Khi bạn đầu tư vào quảng cáo và marketing, bạn không chỉ trả tiền cho những khách hàng mà bạn có được. Bạn phải trả tiền cho mỗi cuộc gọi, mỗi click vào quảng cáo. Nói một cách đơn giản, nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào một chiến dịch quảng cáo, bạn nhận được 50 cuộc gọi và bạn có được 20 khách hàng. Bạn đã mua mỗi cuộc gọi với giá 20 USD. Nếu bạn định không làm gì với 30 trong số 50 cuộc gọi còn lại đó, thì bạn đang tiếp tục tạo ra một sự lãng phí vô cùng lớn.

quy-tac-marketing

Hãy nhớ rằng, với mỗi cuộc gọi với khách hàng tiềm năng, ngay cả khi nó thất bại thì bạn vẫn luôn học được những thứ mà nó không hề có ở khách hàng đã mua hàng của bạn.

Quy tắc marketing 6: Luôn hướng đến kết quả.

Hãy xem một ví dụ thế này. Bạn muốn xe của mình được rửa bằng tay và hút bụi bên trong, và bạn sẽ phải trả 30.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu người rửa xe chỉ rửa xe mà không hút bụi nhưng vẫn muốn nhận đủ 30.000, để bù đắp vào phần còn thiếu anh ấy kể một “câu chuyện” nào đó để thay cho kết quả là một chiếc xe vừa được rửa sạch sẽ vừa được hút hết bụi thì bạn có hài lòng không?  Rõ ràng là. Bạn không đề nghị trả tiền cho một câu chuyện. Bạn đã đề nghị trả tiền cho một chiếc xe sạch sẽ.

Điều này cũng đúng với các khoản đầu tư vào quảng cáo và marketing trên mạng xã hội. Đừng để bất kỳ một số liệu ‘đẹp đẽ’ nào đó lôi kéo hay làm thay đổi kết quả cuối cùng của bạn. Chỉ có kết quả thực tế mới là mục tiêu cuối cùng thực sự.

Hi vọng với bài viết này Vinaseco sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về Maketing. Từ đó, có thể giúp bạn phục vụ công việc của bản thân được hiệu quả hơn.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.