Xu hướng pháp lý 2022

Trước việc bùng phát của đại dịch COVID-19, hầu hết mọi lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nặng nề. Các văn phòng/công ty luật đối mặt nhiều thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hầu hết các văn phòng/công ty luật sử dụng biện pháp hỗ trợ công việc từ xa – giữa luật sư và khách hàng. Thích ứng với sự thay đổi của đời sống, 3 xu hướng pháp lí mới đã ra đời. Vậy 3 xu hướng này là gì? Hãy cùng congnghephaply.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây

1. Các luật sư tiếp tục gặp khó khăn về doanh thu


Theo nghiên cứu hiện nay về tác động của COVID-19 đối với các văn phòng/công ty luật. Hầu hết thu nhập hàng tháng của các công ty này không nhiều bằng thu nhập trước đây. Tuy nhiên, nhiều luật sư nhận thấy rằng công việc của họ đã có sự phục hồi đáng kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.
Điều này có thể liên quan đến hệ thống tòa án và nhiều khách hàng tiềm năng. Họ phân vân việc có nên chi cho các dịch vụ pháp lý trong thời điểm kinh tế khó khăn hay không.
Dựa vào thực tế thì các văn phòng/công ty luật phải làm gì?
Thứ nhất, phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi khả năng có thể xảy ra. Khách hàng sẽ không thể trì hoãn mãi việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Họ sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ và các luật sư sẵn sàng nhất. Do vậy, cần chuẩn bị sẵn sàng nếu khách hàng có nhu cầu thì có thể đáp ứng luôn.
Thứ hai, mỗi luật sư cần xác định và hỗ trợ cho những vụ việc mà khách hàng vẫn đang theo đuổi. Nhiều khách hàng luôn sẵn sàng trang trải chi phí và theo đuổi đến cùng những vụ việc mà họ đang nhờ luật sư giải quyết cho họ.

2. Khách hàng dựa vào công nghệ nhiều hơn bao giờ hết


Trong bối cảnh dịch bênh, việc sử dụng công nghệ đã là lựa chọn hàng đầu. Dữ liệu từ Báo cáo Xu hướng Pháp lý cho biết:

  • 50% khách hàng nói rằng họ cảm thấy thoải mái hơn với công nghệ.
  • 52% nói rằng họ đang sử dụng công nghệ nhiều hơn.
  • 58% nói rằng công nghệ hiện nay quan trọng hơn đối với họ so với trước đại dịch.
  • 53% nói rằng công nghệ điện toán đám mây là một tiện ích không thể thiếu đối với họ.

Sự thay đổi này là rất đáng kể. Nó chứng tỏ khách hàng đã điều chỉnh hành vi để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Điều này cũng vô hình tạo nên kỳ vọng của họ khi làm việc với các văn phòng/công ty luật.
Khi khách hàng áp dụng các công nghệ này, họ cũng dần quen với sự dễ dàng và tiện lợi của chúng. Nhờ các giải pháp thông minh này, chúng ta có thể kết nối trực tiếp mà không cần rời khỏi nhà hoặc văn phòng của mình. Việc này làm giảm đáng kể lượng thời gian mà trước đây chúng ta chỉ dành để di chuyển. Từ đó, công nghệ cho phép chúng ta linh hoạt và chủ động hơn trong bối cảnh phải tương tác với rất nhiều đối tác khác nhau trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân.
Những ưu điểm tương tự cũng thể hiện rõ trong quy trình làm việc không giấy tờ nói chung: nhanh chóng và dễ dàng, khả năng lưu trữ hồ sơ liên lạc rõ ràng, chính xác.

3.Dịch vụ pháp lý trực tuyến phải là một phần trong lộ trình phát triển năm 2022 của mọi văn phòng/công ty luật


Trong hoàn cảnh hiện nay thì việc làm việc trực tuyến là giải pháp hàng đầu. Họ vẫn có thể gặp mặt được luật sư trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp như trước đây. Điều này sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại của họ. Ngoài ra họ cũng có thể  thanh toán online không bằng tiền mặt… Điều này cũng tiện lợi hơn rất nhiều.
Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những tháng tới thậm trí là sau khi hết đại dịch.
Khi hình dung về tương lai của hoạt động pháp lý tại công ty luật/văn phòng luật sư mà luật sư điều hành. Điều cốt lõi cần ghi nhớ đó là các tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng cho công nghệ. Phải đảm bảo được cải tiến theo hướng linh hoạt hơn, an toàn hơn và dễ thiết lập hơn.
Xây dựng cách thức vận hành linh hoạt sẽ đảm bảo rằng luật sư luôn trong tâm thế sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng cả trực tuyến lẫn trực tiếp, đồng thời đảm bảo cho nhân viên làm việc từ xa một cách an toàn.
Trên đây là toàn bộ giải đáp về các xu hướng pháp lí 2022. Hy vọng với bài viết trên đã giúp cho doanh nghiệp của bạn nắm rõ về các xu hướng pháp lí mới này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.