Trang chủ > Giải pháp

Phần mềm bảo hành điện tử ViMain

1. Phần mềm Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là tên gọi của một phương thức triển khai và quản lý dịch vụ bảo hành mới thay thế cho phương thức cũ là sử dụng tem bảo hành (hoặc các chứng tờ khác làm căn cứ bảo hành) kết hợp Excel hoặc Google Sheet quản lý dữ liệu. Phương thức này là sự kết hợp của “Bộ đôi” không thể tách rời là Tem bảo hành điện tử và Phần mềm bảo hành điện tử, mỗi bên đóng đảm nhiệm một vai trò khác nhau và liên kết tạo thành một phương thức bảo hành điện tử.

2. Các hình thức bảo hành điện tử?

Sau khi phân loại, cập nhật thông tin lên phần mềm và dán tem (nếu có) cho tất cả sản phẩm của công ty. Sản phẩm đã sẵn sàng bán ra ngoài thị trường, khách hàng là người tiêu dùng sau khi mua hàng có thể sử dụng các hình thức dưới đây để kích hoạt bảo hành:

2.1. Kích hoạt bằng SMS

Bảo hành điện tử SMS là phương án sử dụng tổng đài SMS và Website để Người tiêu dùng chủ động kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm sau khi mua hàng. Thông tin thời hạn bảo hành sẽ được thông báo bằng SMS vào điện thoại của khách hàng và có thể tra cứu trên website bảo hành điện tử của công ty

Kích hoạt bảo hành điện tử bằng SMS đang được sử dụng phổ biến trên thị trường nhờ sự đơn giản và nhanh chóng, bất kể khách hàng nào cũng có thể sử dụng và không phụ thuộc vào loại điện thoại hay phải có internet.

2.2. Kích hoạt bằng Website

Kích hoạt bảo hành điện tử bằng Website của công ty, khách hàng chủ động truy cập website, khai báo thông tin sản phẩm, thông tin mua hàng, đại lý… để tiến hành kích hoạt bảo hành cho sản phẩm đã mua.

2.3. Kích hoạt bằng QR code

Hiện nay tất cả các dòng điện thoại thông minh đều có thể quét được mã QR Code bằng máy ảnh hoặc ứng dụng có cho phép quét mã QR như Zalo… Có thể được quét ngang, quét dọc, quét nghiên nên rất tiện lợi. Nhờ vào khả năng truyền tải dữ liệu nên mã QR Code được ứng dụng hiệu quả vào bảo hành điện tử và chăm sóc khách hàng.

Chỉ cần quét mã QR Code được dán trên sản phẩm, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Bảo hành nhanh chóng.

3. Lợi ích của Phần mềm bảo hành điện tử

Việc chuyển từ hình thức bảo hành truyền thống sang bảo hành điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho cả Doanh nghiệp, Người tiêu dùng và Đại lý:

3.1. Đối với doanh nghiệp

– Giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
– Gia tăng lợi thế cạnh tranh
– Nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi khách hàng
– Tiết kiệm chi phí và thời gian so với bảo hành truyền thống
– Tăng doanh thu
– Khách hàng mới tin dùng – mua sản phẩm
– Truyền thông tới khách hàng cũ mua thêm sản phẩm mới

3.2. Đối với người tiêu dùng:

– Dễ dàng kích hoạt và kiểm tra thời hạn bảo hành
– Gửi yêu cầu bảo hành, sửa chữa thuận tiện
– Yên tâm chất lượng sản phẩm
– Tra cứu được nguồn gốc sản phẩm, tránh hàng giả
– Tin tưởng vào chính sách bảo hành rõ ràng, minh bạch

3.3. Đại lý kích hoạt bảo hành

– Việc đại lý thực hiện kích hoạt bảo hành ngay khi bán sản phẩm giúp đảm bảo rằng mọi sản phẩm đều được bảo hành đúng cách và khách hàng không – phải lo lắng về việc này sau khi mua hàng, lợi ích:
– Gia tăng tối đa tỷ lệ kích hoạt bảo hành điện tử
– Thống kê được đại lý bán sản phẩm
– Quy đổi trách nhiệm rõ ràng
– Cung cấp dữ liệu báo cáo liên quan đến đại lý

4. Tính năng của phần mềm Bảo hành điện tử ViMain

4.1. Phần mềm quản lý bảo hành

– Quản lý danh mục sản phẩm
– Quản lý danh mục khách hàng
– Quản lý nhập xuất kho theo lô hàng hóa,
– Quản lý nhập xuất linh kiện bảo hành
– Quản lý Bảo hành theo từng lô hàng hóa
– Quản lý kích hoạt bảo hành
– Quản lý chi phí bảo hành
– Quản lý danh mục: địa điểm bảo hành, nhóm lỗi bảo hành
– Báo cáo thống kê
– Tích hợp với CRM, ERP của doanh nghiệp

4.1. Website tra cứu bảo hành

– Kích hoạt bảo hành
– Tra cứu thông tin bảo hành
– Đăng ký bảo hành
– Tra cứu lịch sử bảo hành
– Tra cứu thông tin các địa điểm bảo hành
– Tùy chỉnh theo phong cách của doanh nghiệp

5. Tại sao nên sử dụng Phần mềm bảo hành điện tử VMain

– Phần mềm độc quyền: website, app riêng, đồng bộ nhận diện thương hiệu, bảo mật dữ liệu.
– Chi phí tiết kiệm: giá cạnh tranh, miễn phí phụ phí (SMS, tem nhãn,…).
– Kinh nghiệm dày dặn: hơn 5 năm phát triển phần mềm bảo hành điện tử, uy tín lâu năm.
– Bảo mật & Hoạt động ổn định: ưu tiên bảo mật, hạn chế sự cố, hệ thống vận hành trơn tru.
– Giao diện thân thiện: dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc.
– Khả năng tích hợp linh hoạt: kết nối CRM, ERP, tạo hệ thống quản lý thống nhất.
– Hỗ trợ chuyên nghiệp: tư vấn tận tâm, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 miễn phí.